EVN và nhóm doanh nghiệp năng lượng Tây Phi chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng

18:03' - 13/12/2023
BNEWS Lãnh đạo EVN đã làm việc với đoàn công tác cấp cao Cộng hoà Liberia, Cộng hoà Sierra Leone và Hiệp hội Phát triển Năng lượng Tây Phi (WAPP) đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng.

Mới đây, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Võ Quang Lâm đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác cấp cao Cộng hoà Liberia, Cộng hoà Sierra Leone và Hiệp hội Phát triển Năng lượng Tây Phi (WAPP) đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng.

Về phía đoàn công tác từ Tây Phi có ông Augustus J.Flomo – Thứ trưởng Bộ Tài chính và Phát triển kinh tế, đồng Chủ tịch Uỷ ban chỉ đạo Quốc gia Liberia về dự án thuỷ điện Saint Paul 2; ông Monie Captan – Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tổng công ty Điện lực Liberia; Tiến sĩ Joe Lahai Sormana – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Sierra Leone; Tiến sĩ Lawrance Sekajipo – Chủ tịch Cơ quan Điều tiết Điện lực Liberia; ông Siengui A.Ki - Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Năng lượng Tây Phi.

 

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm bày tỏ sự vui mừng và chào đón đoàn công tác cấp cao cùng các Tổng công ty Điện lực Cộng hoà Liberia, Cộng hoà Sierra Leone đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm với Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng sẽ là cơ hội hữu ích để các bên cùng hoàn thiện, phát triển.

Thay mặt đoàn công tác, ông Monie Captan – Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tổng công ty Điện lực Liberia trân trọng cảm ơn Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang lâm đã dành thời gian đón tiếp và làm việc cùng đoàn công tác.

Ông Monie Captan nhận định, Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều thành tựu trong phát triển năng lượng, đáp ứng nhu cầu cho phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, EVN với vai trò quan trọng trong ngành năng lượng đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng về dịch vụ chăm sóc khách hàng, phát triển điện nông thôn,… Vì vậy, thông qua buổi trao đổi với EVN, đoàn công tác tin tưởng sẽ học tập được nhiều kinh nghiệm, kiến thức hữu ích để áp dụng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tích cực trao đổi, thảo luận chuyên sâu về nhiều nội dung như: thách thức, giải pháp và kinh nghiệm của EVN về phát triển nguồn điện, lưới điện truyền tải và phân phối, giảm tổn thất điện năng; áp dụng các công nghệ hiện đại trong quản lý và vận hành; kinh nghiệm quản trị nguồn nhân lực; kinh nghiệm phát triển điện nông thôn; chuyển dịch năng lượng hướng đến giảm phát thải; phát triển năng lượng tái tạo,...

Nhiều câu hỏi mang tính thực tiễn cao đã được các đại biểu trong đoàn công tác đặt ra trong buổi trao đổi và được Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cùng các ban chuyên môn EVN trả lời chi tiết, cụ thể.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục