EVNCPC sẽ cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong năm 2022
Ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa cho biết, năm 2022, với chủ đề "Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả", EVNCPC phấn đấu xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng lưới điện, nâng cao chất lượng điện năng, chất lượng dịch vụ khách hàng để đáp ứng tốt nhất yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và đời sống của nhân dân trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Hiện EVNCPC đang triển khai thí điểm 2 trạm biến áp kỹ thuật số, dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Đồng thời đặt mục tiêu phấn đấu năm 2022 hoàn thành cơ bản chuyển đổi số và năm 2025 trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
Ông Ngô Tấn Cư cho hay, năm 2021, trước sự ảnh hưởng to lớn của đại dịch COVID-19, EVNCPC đã nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân; đặc biệt là cấp điện ổn định cho hơn 900 địa điểm phòng chống dịch COVID-19. Tất cả các địa điểm có người cách ly, điều trị đã được bố trí máy phát dự phòng tại chỗ.
EVNCPC cũng đã thực hiện 5 đợt miễn giảm tiền điện theo chỉ đạo của Bộ Công Thương với tổng số tiền trên 1.662 tỷ đồng; đóng góp gần 35 tỷ đồng cho quỹ vaccine phòng, chống dịch COVID-19 và các hoạt động an sinh xã hội khác. Đến nay, EVNCPC đã cấp điện lưới quốc gia đến 100% số huyện, 100% số xã đất liền; 99,71% số hộ nông thôn, miền núi trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Năm 2021, sản lượng điện thương phẩm của EVNCPC đạt hơn 20,3 tỷ kWh, tăng 6,33% so với năm 2020; doanh thu tiền điện 38.359 tỷ đồng, tăng 8,73% so với năm 2020; tổn thất điện năng thực hiện 4,43%, thấp hơn 0,22% so với năm 2020 và thấp hơn 0,12% so với kế hoạch.
EVNCPC đã hoàn thành 100% trung tâm giám sát, điều khiển từ xa; 100% trạm biến áp không người trực; tỷ lệ công tơ điện tử trên lưới điện đạt 95,6% tổng công tơ khách hàng.
EVNCPC đã thực hiện sửa chữa điện nóng (live-line) 16.905 lần, tăng 50,83% so với năm 2020, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện khách hàng.
Với những kết quả đạt được, EVNCPC được Tập đoàn Điện lực Singapore đánh giá xếp thứ 5 trong khối Công ty Điện lực các nước ASEAN về chỉ số lưới điện thông minh, đứng thứ 59/86 Công ty Điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới.
Đây là năm đầu tiên EVNCPC đăng ký tham gia xếp hạng để đánh giá khách quan năng lực lưới điện khi xét đến tiêu chí lưới điện thông minh.
Kết quả này thể hiện nỗ lực của EVNCPC trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt là cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng - chỉ số quan trọng trong đánh giá năng lực cạnh tranh quốc gia.
Năm 2021, dù trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, EVNCPC vẫn đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và các tiện ích phục vụ khách hàng sử dụng điện. Tỷ lệ khách hàng có sử dụng dịch vụ điện qua môi trường mạng Web/emai/App/Zalo đạt 76,47%; tỷ lệ thông tin tiếp nhận qua kênh điện thoại là 72,97%, qua Cổng dịch vụ công Quốc gia là 11,96% và qua các kênh còn lại là 15,07%. Qua khảo sát, tỷ lệ khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của EVNCPC là 99,14%.
Tỷ lệ hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt đạt 77,01%, vượt 15,52% so với kế hoạch, tương ứng với tỷ lệ doanh thu là 92,5%, vượt 5,29% so với kế hoạch năm.
Thời gian tiếp cận điện năng là 1,78 ngày/công trình, là đơn vị thực hiện tốt nhất trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Ngoài ra, EVNCPC đã tập trung ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh điện như: ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý hình ảnh công trình đầu tư xây dựng: cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường; cảnh báo sản lượng điện bất thường; xây dựng hệ thống quản lý năng lượng hộ gia đình (HEMS) kết hợp điện mặt trời mái nhà; ứng dụng công nghệ Blockchain trong hoạt động kinh doanh mua bán điện với khách hàng.../.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
PVN vượt qua thách thức
21:51' - 14/01/2022
Ngày 14/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
-
Doanh nghiệp
Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN về công suất nguồn điện
13:51' - 14/01/2022
Tổng công suất các nguồn điện là 20.670 MW, tăng 3.420 MW so với năm 2020 và chiếm tỷ trọng 27,0% và như vậy, quy mô hệ thống điện Việt Nam đã vươn lên đứng đầu khu vực ASEAN về công suất nguồn điện.
-
Doanh nghiệp
Thu xếp vốn cho các dự án nguồn điện trọng điểm
10:12' - 14/01/2022
Dù còn nhiều khó khăn do dịch bệnh, giải phóng mặt bằng, EVN sẽ tập trung đẩy nhanh thủ tục đầu tư, xây dựng các dự án nguồn điện trọng điểm.
-
Doanh nghiệp
EVN sẽ tập trung hoàn thành quyết toán cổ phần hoá GENCO 2, 3
09:38' - 14/01/2022
EVN sẽ tập trung hoàn thành quyết toán cổ phần hoá Tổng công ty Phát điện 2, 3 (GENCO 2, 3) và thực hiện cổ phần hoá Tổng công ty Phát điện 1 (GENCO1) theo chỉ đạo của Cơ quan có thẩm quyền.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
VNPT ưu tiên băng thông cho các đường dây nóng chỉ đạo những vùng ngập lũ
20:38'
VNPT đã sẵn sàng các thiết bị thông tin vệ tinh Inmsarsat đáp ứng thông tin chỉ đạo điều hành cho lãnh đạo các địa phương.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh cho lắp đặt trạm sạc ô tô điện tại điểm sử dụng tạm thời lòng đường
20:35'
Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị và doanh nghiệp về đề nghị lắp đặt trạm sạc ô tô điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Đèo Cả miễn phí cho đoàn xe cứu trợ qua 21 trạm thu phí
20:15'
Từ ngày 8/10, Tập đoàn Đèo Cả miễn phí đường bộ cho tất cả đoàn xe cứu trợ các địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 10 và 11 khi đi qua 21 trạm thu phí do Đèo Cả quản lý vận hành trên cả nước.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines là nhà đầu tư dịch vụ khai thác nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh tại sân bay Long Thành
19:29'
Thời gian đầu tư xây dựng trong năm 2025 - 2026. Thời gian khai thác dự án kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư, đưa vào khai thác đến hết ngày 31/12/2050.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc khẩn trương khôi phục điện sau mưa lũ
17:44'
Đến sáng nay, 46.916 khách hàng đã được khôi phục điện, chiếm gần 9,8%, còn 431.557 khách hàng vẫn tạm ngừng sử dụng điện.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng ứng cứu thông tin vùng lũ
16:49'
Mặc dù phóng viên TTXVN liên tục liên hệ đề nghị cung cấp thông tin phản ánh tình hình khắc phục hậu quả đảm bảo mạng thông tin nhưng Vinaphone hiện vẫn chưa cập nhật được những thiệt hại.
-
Doanh nghiệp
Sức mạnh doanh nghiệp dân tộc, động lực kiến tạo tăng trưởng
16:27'
Theo các chuyên gia, muốn tự lực, tự cường, doanh nghiệp Việt phải làm chủ công nghệ, phát triển công nghiệp chế tạo bằng nội lực doanh nghiệp dân tộc.
-
Doanh nghiệp
Ông Nguyễn Văn Luyện được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Vinachem
14:23'
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vừa trao Quyết định số 369/QĐ-HCVN ngày 1/10/2025 về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Luyện – Trưởng Ban Kiểm soát Tập đoàn, giữ chức Phó Tổng Giám đốc.
-
Doanh nghiệp
Mưa lũ tại Thái Nguyên: Ngành điện sẽ khôi phục lại điện ngay khi an toàn
13:53'
Do mưa lớn và lũ lụt tại Thái Nguyên, ngành điện miền Bắc chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn và sẽ khôi phục ngay khi nước rút, ưu tiên bảo vệ người dân và tài sản.