EVNCPC sẽ cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong năm 2022
Ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa cho biết, năm 2022, với chủ đề "Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả", EVNCPC phấn đấu xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng lưới điện, nâng cao chất lượng điện năng, chất lượng dịch vụ khách hàng để đáp ứng tốt nhất yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và đời sống của nhân dân trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Hiện EVNCPC đang triển khai thí điểm 2 trạm biến áp kỹ thuật số, dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Đồng thời đặt mục tiêu phấn đấu năm 2022 hoàn thành cơ bản chuyển đổi số và năm 2025 trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
Ông Ngô Tấn Cư cho hay, năm 2021, trước sự ảnh hưởng to lớn của đại dịch COVID-19, EVNCPC đã nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân; đặc biệt là cấp điện ổn định cho hơn 900 địa điểm phòng chống dịch COVID-19. Tất cả các địa điểm có người cách ly, điều trị đã được bố trí máy phát dự phòng tại chỗ.
EVNCPC cũng đã thực hiện 5 đợt miễn giảm tiền điện theo chỉ đạo của Bộ Công Thương với tổng số tiền trên 1.662 tỷ đồng; đóng góp gần 35 tỷ đồng cho quỹ vaccine phòng, chống dịch COVID-19 và các hoạt động an sinh xã hội khác. Đến nay, EVNCPC đã cấp điện lưới quốc gia đến 100% số huyện, 100% số xã đất liền; 99,71% số hộ nông thôn, miền núi trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Năm 2021, sản lượng điện thương phẩm của EVNCPC đạt hơn 20,3 tỷ kWh, tăng 6,33% so với năm 2020; doanh thu tiền điện 38.359 tỷ đồng, tăng 8,73% so với năm 2020; tổn thất điện năng thực hiện 4,43%, thấp hơn 0,22% so với năm 2020 và thấp hơn 0,12% so với kế hoạch.
EVNCPC đã hoàn thành 100% trung tâm giám sát, điều khiển từ xa; 100% trạm biến áp không người trực; tỷ lệ công tơ điện tử trên lưới điện đạt 95,6% tổng công tơ khách hàng.
EVNCPC đã thực hiện sửa chữa điện nóng (live-line) 16.905 lần, tăng 50,83% so với năm 2020, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện khách hàng.
Với những kết quả đạt được, EVNCPC được Tập đoàn Điện lực Singapore đánh giá xếp thứ 5 trong khối Công ty Điện lực các nước ASEAN về chỉ số lưới điện thông minh, đứng thứ 59/86 Công ty Điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới.
Đây là năm đầu tiên EVNCPC đăng ký tham gia xếp hạng để đánh giá khách quan năng lực lưới điện khi xét đến tiêu chí lưới điện thông minh.
Kết quả này thể hiện nỗ lực của EVNCPC trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt là cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng - chỉ số quan trọng trong đánh giá năng lực cạnh tranh quốc gia.
Năm 2021, dù trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, EVNCPC vẫn đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và các tiện ích phục vụ khách hàng sử dụng điện. Tỷ lệ khách hàng có sử dụng dịch vụ điện qua môi trường mạng Web/emai/App/Zalo đạt 76,47%; tỷ lệ thông tin tiếp nhận qua kênh điện thoại là 72,97%, qua Cổng dịch vụ công Quốc gia là 11,96% và qua các kênh còn lại là 15,07%. Qua khảo sát, tỷ lệ khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của EVNCPC là 99,14%.
Tỷ lệ hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt đạt 77,01%, vượt 15,52% so với kế hoạch, tương ứng với tỷ lệ doanh thu là 92,5%, vượt 5,29% so với kế hoạch năm.
Thời gian tiếp cận điện năng là 1,78 ngày/công trình, là đơn vị thực hiện tốt nhất trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Ngoài ra, EVNCPC đã tập trung ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh điện như: ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý hình ảnh công trình đầu tư xây dựng: cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường; cảnh báo sản lượng điện bất thường; xây dựng hệ thống quản lý năng lượng hộ gia đình (HEMS) kết hợp điện mặt trời mái nhà; ứng dụng công nghệ Blockchain trong hoạt động kinh doanh mua bán điện với khách hàng.../.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
PVN vượt qua thách thức
21:51' - 14/01/2022
Ngày 14/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
-
Doanh nghiệp
Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN về công suất nguồn điện
13:51' - 14/01/2022
Tổng công suất các nguồn điện là 20.670 MW, tăng 3.420 MW so với năm 2020 và chiếm tỷ trọng 27,0% và như vậy, quy mô hệ thống điện Việt Nam đã vươn lên đứng đầu khu vực ASEAN về công suất nguồn điện.
-
Doanh nghiệp
Thu xếp vốn cho các dự án nguồn điện trọng điểm
10:12' - 14/01/2022
Dù còn nhiều khó khăn do dịch bệnh, giải phóng mặt bằng, EVN sẽ tập trung đẩy nhanh thủ tục đầu tư, xây dựng các dự án nguồn điện trọng điểm.
-
Doanh nghiệp
EVN sẽ tập trung hoàn thành quyết toán cổ phần hoá GENCO 2, 3
09:38' - 14/01/2022
EVN sẽ tập trung hoàn thành quyết toán cổ phần hoá Tổng công ty Phát điện 2, 3 (GENCO 2, 3) và thực hiện cổ phần hoá Tổng công ty Phát điện 1 (GENCO1) theo chỉ đạo của Cơ quan có thẩm quyền.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Meta vướng cáo buộc che giấu bằng chứng về tác hại của mạng xã hội
14:20'
Meta đã dừng nghiên cứu nội bộ về tác động của Facebook và Instagram đối với sức khỏe tinh thần sau khi phát hiện bằng chứng mang tính nhân quả cho thấy sản phẩm gây hại cho người dùng.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT thăm, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng thiên tai tại Khánh Hòa
11:44'
Đoàn công tác EVNNPT do Tổng giám đốc Phạm Lê Phú dẫn đầu đã đến Khánh Hòa thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cán bộ công nhân viên Đội Truyền tải điện Khánh Hòa bị thiệt hại nặng do mưa lũ.
-
Doanh nghiệp
Các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm chuỗi cung ứng hàng không châu Âu
05:30'
Sự gia tăng các thương vụ thâu tóm được dự báo sẽ còn mạnh hơn trong những năm tới, khi thế hệ lãnh đạo sáng lập sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số (Baby boomer) đồng loạt về hưu.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam hỗ trợ khẩn cấp nhu yếu phẩm cho đồng bào bị lũ lụt ở Đắk Lắk
21:59' - 22/11/2025
Trước những ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai tại tỉnh Đắk Lắk, Petrovietnam đã hỗ trợ khẩn cấp 5 tấn gạo và 1.000 thùng nước cho người dân ở các khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối công nghệ số và xanh từ đơn vị nghiên cứu vào doanh nghiệp Việt
15:13' - 22/11/2025
Doanh nghiệp chuyển hướng sang tiêu chuẩn xanh và mô hình sản xuất bền vững là xu thế không thể đảo ngược. Do đó trách nhiệm của cơ sở nghiên cứu và đào tạo là phải có tầm nhìn “đi trước một bước”.
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt cập nhật lịch chạy tàu do mưa lũ từ ngày 22 - 23/11
11:31' - 22/11/2025
Do ảnh hưởng mưa lũ khu vực Nam Trung Bộ, tính từ ngày 17/11 đến hôm nay (22/11), ngành đường sắt đã thông báo ngừng chạy 41 đoàn tàu khách.
-
Doanh nghiệp
74,78% khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt
10:36' - 22/11/2025
Đến 7 giờ ngày 22/11, Tổng công ty đã khôi phục cấp điện cho 881.003 khách hàng ở miền Trung - Tây Nguyên, tương đương 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.
-
Doanh nghiệp
Tòa án Tây Ban Nha buộc Meta bồi thường gần 480 triệu euro
08:00' - 22/11/2025
Tòa án Thương mại Madrid tại Tây Ban Nha vừa ra phán quyết buộc Meta, công ty mẹ của Facebook, phải bồi thường 479 triệu euro (552 triệu USD) cho các đơn vị truyền thông kỹ thuật số tại nước này.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp xây hệ sinh thái mới để doanh nghiệp vươn xa
09:09' - 21/11/2025
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thành Diệu, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp cũng như triển khai hiệu quả Nghị quyết số 68.

Nhân viên EVNCPC đang khẩn trương khắc phục các sự cố điện cho khách hàng trên địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Ảnh: TTXVN phát