EVNCPC thanh toán cho khách hàng bán điện mặt trời áp mái gần 1 tỷ đồng

11:05' - 19/05/2019
BNEWS Sau thời gian lắp đặt, hòa lưới, đến nay Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã thanh toán cho 134 khách hàng bán điện mặt trời áp mái với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Trong đó, Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên về số khách hàng bán điện mặt trời áp mái.

Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên về số khách hàng bán điện mặt trời áp mái. Ảnh minh họa: TTXVN

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, EVNCPC đã hỗ trợ khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái bằng việc ký kết hợp đồng, lắp đặt công tơ hai chiều miễn phí, thanh toán tiền mua điện từ các dự án điện mặt trời áp mái với khách hàng.

Tính đến tháng 2/2019, khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã có 330 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái đấu nối vào lưới điện của Tổng công ty với tổng công suất 2,1MWp; EVNCPC cũng đầu tư lắp đặt điện mặt trời áp mái ở các trụ sở điện lực và theo kế hoạch đến 30/6/2019 sẽ đạt công suất 7,2 MWp.
EVNCPC cho biết, hiện có 3 công ty Điện lực thuộc Tổng công ty có số dự án, công suất lắp đặt và thanh toán nhiều nhất là Đà Nẵng với 105 khách hàng/118 khách hàng đã ký hợp đồng mua bán điện (gần 291 triệu đồng), Đắk Lắk với 19 khách hàng đã thanh toán/36 khách hàng đã ký kết hợp đồng mua bán điện (gần 567 triệu đồng) và Khánh Hòa với 2 khách hàng đã thanh toán/87 khách hàng đã ký kết hợp đồng mua bán điện (gần 40 triệu đồng).
Đây là sản lượng điện mà khách hàng sau khi sử dụng còn dư bán cho ngành điện với giá theo quy định là 9,35 cent/kWh (dự án được phát điện lên lưới trước ngày 30/6/2019) và mức giá này được giữ nguyên trong vòng 20 năm.

Thời gian tới, EVNCPC tiếp tục đẩy mạnh ký kết hợp đồng mua bán điện với các dự án còn lại và tiến hành thanh toán tiền điện cho khách hàng theo đúng cam kết.
Ông Phạm Sỹ Hùng, Phó Tổng Giám đốc EVNCPC cho biết, địa bàn miền Trung – Tây Nguyên có bức xạ mặt trời và số giờ nắng trung bình khá cao nên có tiềm năng rất lớn để phát triển điện mặt trời.

Khách hàng lắp đặt điện mặt trời có nhiều lợi ích như: tiết kiệm chi phí tiền điện; có thể bán cho ngành điện với giá cao; chống nóng hiệu quả cho nhà ở, công trình xây dựng; nâng cao thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp khi sử dụng năng lượng sạch và có thể được cấp chứng chỉ năng lượng tái tạo giúp tăng lợi thế cạnh tranh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục