EVNHANOI đảm bảo cấp điện an toàn cho 188 điểm thi tốt nghiệp THPT

17:21' - 05/07/2021
BNEWS Từ ngày 6 đến 9/7, EVNHANOI sẽ không thực hiện cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế toàn thành phố Hà Nội, trừ các trường hợp cắt điện xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt.

Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với thời tiết bất thường, nắng nóng khắc nghiệt hoặc mưa ngập, tuy nhiên, đơn vị xác định khắc phục mọi khó khăn ngoại cảnh, tiến hành đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 trên địa bàn Thủ đô một cách tốt nhất. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn Hà Nội có 188 điểm thi.
Trong các ngày từ ngày 6 đến 9/7 (thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT), EVNHANOI sẽ không thực hiện cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế toàn thành phố Hà Nội, trừ các trường hợp cắt điện xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt.

Còn trong các ngày từ ngày 2/7 đến ngày 30/8, EVNHANOI sẽ cấp điện ổn định và liên tục tại tất cả các điểm: Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội; các điểm tổ chức phục vụ hội đồng thi; ban dọc phách, chấm thi; điểm phục vụ in, sao đề thi; phúc khảo thi, điểm thi.

Tại các điểm thi, đơn vị dự phòng một máy phát điện 1 pha 5 kW kèm theo đầy đủ dây đấu để sẵn sàng cấp điện cho phụ tải quan trọng nếu xảy ra mất điện.
EVNHANOI cho biết, trong thời gian đảm bảo điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, đơn vị đã bố trí hơn 6.500 ca trực tăng cường để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm biến áp trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến đường dây bị vi phạm.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, EVNHANOI đã liên hệ với các đơn vị tổ chức thi nếu có trường hợp các điểm thi thuộc các khu cách ly COVID-19, sẽ có phương án đảm bảo cấp điện ổn định liên tục cho các điểm thi này riêng, đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Theo dự báo, trong các ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn Hà Nội có thể xảy ra thời tiết nắng gắt, nhiệt độ cao hoặc mưa lớn gây khó khăn cho các hoạt động phục vụ bên lề.

Trước thực tế trên, EVNHANOI có kế hoạch tăng cường nhân lực kiểm tra và đo nhiệt độ các tiếp xúc đầu cáp cũng như các thiết bị để phát hiện quá tải. Đồng thời, kiểm tra hành lang tuyến cáp để phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng các trường hợp đào bới trong hành lang bảo vệ tuyến cáp có nguy cơ gây mất an toàn lưới điện.

Cùng với đó, kiểm tra chuẩn bị máy phát điện và phương tiện vận chuyển để sẵn sàng làm việc khi xảy ra sự cố.
EVNHANOI cam kết, sẵn sàng lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi./.

>>Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo điện cho 155 điểm thi, chấm thi tốt nghiệp THPT


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục