EVNNPC ưu tiên định hướng phát triển văn hóa doanh nghiệp
Ngày 30/3, tại tỉnh Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa doanh nghiệp 2016-2022, và triển khai hành trình văn hóa giai đoạn 2023-2025.
Theo báo cáo của EVNNPC, Tổng công ty đã từng bước chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp từ cách làm truyền thống mang nặng tính phong trào, quần chúng sang mô hình có sự lãnh đạo và quản trị mới, tạo ra sự chuyển biến về nhận thức, tư duy mới trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng , quản trị vận hành, quản trị nội bộ và các lĩnh vực khác.Tiêu biểu có thể kể đến các sáng kiến mang tinh thần xây dựng văn hóa mới như: Chương trình khách hàng là trung tâm; Chương trình đưa 5S ra lưới điện; Chương trình đổi mới toàn diện công tác quản trị doanh nghiệp bằng BSC/KPI; Chương trình Lãnh đạo trong hành trình văn hóa EVNNPC; Chương trình phát động văn hóa học tập không ngừng và triển khai hệ thống E-learning…..
Chương trình đổi mới tư duy và nhận thức sâu rộng của cán bộ công nhân viên hướng đến chất lượng sản phẩm dịch vụ và sự hài lòng khách hàng mang tên “Khác hàng là trung tâm” kết hợp với phong cách “Dịch vụ xuất sắc” được Tổng công ty khởi xướng, triển khai thực hiện làm mẫu tại một số đơn vị thành viên và dần lan tỏa mạnh đến tất cả các đơn vị. giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng.Ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng giám đốc EVNNPC cho hay, nổi bật về đào tạo trong thời gian qua là các chương trình đào tạo về văn hóa dịch vụ xuất sắc; đổi mới nhận thức khách hàng là trung tâm; đào tạo tăng cường thực thi văn hóa doanh nghiệp EVNNPC; văn hoá số; tập huấn quản trị nguồn nhân lực. Đặc biệt trong thời gian đại dịch Covid-19, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đẩy mạnh đào tạo trực tuyến và Elearning. Các chương trình đào tạo tập huấn về văn hóa doanh nghiệp được kết hợp với các chương trình đào tạo chuyên môn nghiệp vụ khác.
Tuy vậy, nhận định thực tế, ông Nguyễn Đức Thiện cho rằng, còn thiếu và yếu về văn hóa góp ý phản hồi có tính thẳng thắn, chân thành, tin cậy và chuyên nghiệp trong nội bộ. Việc xây dựng kế hoạch thực thi văn hóa doanh nghiệp tại một số đơn vị thành viên vẫn còn hạn chế, chất lượng chưa cao. Kế hoạch sơ sài, không rõ ràng, dễ báo cáo nhưng khó triển khai trên thực tế...Giai đoạn 2023-2025, EVNNPC ưu tiên định hướng phát triển văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp hiện đại văn hóa EVNNPC; trong đó, để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi văn hóa doanh nghiệp trong từng lĩnh vực, từng đơn vị và từng người lao động, EVNNPC sẽ tổ chức cho 100% cán bộ công nhân viên nghiêm túc thực thi có chất lượng và hiệu quả xuyên suốt các nội dung tài liệu văn hóa doanh nghiệp của EVN; đảm bảo thực thi nghiêm túc quy tắc ứng xử, triển khai các chuẩn mực hành vi ứng xử và làm việc cho người lao động trong từng lĩnh vực.Chia sẻ tại hội nghị, ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc EVN cho hay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc là tổng công ty lớn nhất trong khối phân phối và kinh doanh điện của EVN.Trong những năm qua, EVNNPC được xem là điểm sáng về triển khai văn hóa doanh nghiệp trong EVN với sự quan tâm đầu tư toàn diện, bài bản, liên tục; trong đó Tổng công ty đã tiên phong đi đầu trong các chương trình đổi mới nhận thức, thái độ, kỹ năng ứng xử và phục vụ khách hàng của người lao động thông qua chương trình khách hàng là trung tâm, chương trình dịch vụ xuất sắc, tạo được dấu ấn rõ nét.
Thời gian qua, EVNNPC đã từng bước thay đổi công tác văn hóa doanh nghiệp từ cách làm truyền thống mang nặng tính phong trào, sang mô hình có sự lãnh đạo và quản trị thực thi văn hóa doanh nghiệp; đồng thời, EVNNPC đã kết hợp tốt giữa công tác văn hóa doanh nghiệp với chuyển đổi số để đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
EVNNPC đã khởi xướng và chủ động triển khai chương trình “Khách hàng là trung tâm” để đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức của cán bộ công nhân viên, hướng đến chất lượng sản phẩm dịch vụ và sự hài lòng khách hàng, và lan tỏa văn hóa “Dịch vụ xuất sắc” trong toàn Tổng công ty.
Hiện nay, thông qua chương trình chuyển đổi số và đổi mới, EVNNPC đã triển khai tốt việc cải tiến quy trình làm việc, số hóa hệ thống đo đếm, số hóa hệ thống quy trình dịch vụ điện trực tuyến, đẩy mạnh hoạt động đảm bảo sự tin cậy và ổn định trong cung cấp điện, giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàn
Tuy vậy, công tác văn hóa doanh nghiệp của EVNNPC vẫn còn một số mặt hạn chế, cần được quan tâm khắc phục trong giai đoạn tới. Để thực hiện thành công hành trình văn hóa của EVNNPC giai đoạn tới, trước tiên và trên hết EVNNPC phải khơi dậy niềm tự hào của toàn thể hơn 26 nghìn cán bộ công nhân viên về các giá trị truyền thống của tổng công ty, của EVN, và tự hào về bản sắc của văn hóa EVN là: Một EVN chuyên nghiệp và đáng tin cậy; tiên phong và sáng tạo; đoàn kết và nghĩa tình; và là tổ chức có trách nhiệm xã hội cao."Trên tinh thần đó, tôi đề nghị EVNNPC cần sớm hoàn thành kế hoạch đào tạo, phổ biến các nội dung văn hóa EVN mới ban hành đến từng người lao động, đưa nội dung văn hóa EVN đi vào mọi mặt hoạt động của sản xuất kinh doanh của Tổng công ty; trong đó quan tâm đào tạo cán bộ quản lý các cấp để làm gương cho người lao động, thực thi các nội dung văn hóa của EVN một cách liên tục, nề nếp và nhất quán cao.Đặc biệt, là tổng công ty phân phối và kinh doanh điện với hơn 11 triệu khách hàng, quy mô lưới điện và địa bàn hoạt động rộng nhất trong Tập đoàn, đề nghị EVNNPC tiếp tục triển khai đưa các giá trị văn hóa đi sâu vào các dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, tiếp tục hoàn thiện văn hóa kinh doanh, coi trọng văn hóa ứng xử và giao tiếp văn minh-chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng.../.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Nâng cao chất lượng văn hóa kinh doanh, ứng xử tại doanh nghiệp
16:44' - 29/03/2023
Văn hóa chính là nguồn lực vô hình của doanh nghiệp. Đây là nguồn lực rất lớn mà doanh nghiệp phải xây dựng và ngày càng phát triển.
-
Chuyển động DN
Điện lực Bình Lục triển khai kế hoạch thay 18.000 công tơ điện tử
09:44' - 23/03/2023
Thay thế công tơ điện tử đo xa cho công tơ cơ khí là một bước trong lộ trình thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop phát động chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" nâng cao nhận thức các bên
08:50'
Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt do Bộ Công Thương phát động, TikTok Shop, Tạp chí Công Thương phát động chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối lãnh đạo cấp cao ngành trí tuệ nhân tạo và bán dẫn
20:01' - 14/03/2025
Ngày 14/3, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với CMC tổ chức "Chương trình kết nối Lãnh đạo cấp cao ngành trí tuệ nhân tạo (AI) và bán dẫn" tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Cách mạng AI trong ngành dầu khí: Tăng tốc khai thác, giảm chi phí
18:01' - 14/03/2025
AI đang đẩy nhanh tốc độ khoan thăm dò và khai thác dầu khí, đồng thời tạo động lực cho các công ty xem xét lại những khu vực mà trước đây đánh giá là quá khó khăn hoặc tốn kém để phát triển.
-
Doanh nghiệp
3 cuộc thi chào mừng 50 năm thành lập ngành điện miền Nam: Có gì đặc biệt?
17:31' - 14/03/2025
EVNSPC phối hợp các cơ quan báo chí tổ chức 3 cuộc thi gồm các thể loại: Viết, chụp ảnh và video clip, nhằm lan toả nỗ lực, đóng góp của ngành điện miền Nam đối với với sự phát triển kinh tế - xã hội.
-
Doanh nghiệp
Hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và Algeria tiếp tục đạt kết quả tích cực
17:10' - 14/03/2025
Dự án Liên doanh thăm dò và khai thác dầu khí tại Algeria giữa PVEP với các đối tác Sonatrach Algeria và Công ty Dầu khí Thái Lan (PTTEP) đang rất hiệu quả và tiếp tục được triển khai giai đoạn 2.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam nỗ lực cho mục tiêu tăng trưởng hai con số
16:01' - 14/03/2025
Petrovietnam đang tập trung quản trị hiệu quả, triển khai các giải pháp đồng bộ, nâng cao hiệu suất, hiệu quả, đảm bảo duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh an toàn, phấn đấu đạt tăng trưởng hai con số.
-
Doanh nghiệp
Nissan tái cơ cấu đội ngũ lãnh đạo để vượt qua khó khăn
09:12' - 14/03/2025
Nissan Nhật Bản vừa thông báo đổi mới đội ngũ quản lý, thay thế 4 giám đốc, nhằm tái cơ cấu tổ chức quản lý sau những hoạt động kinh doanh kém hiệu quả và sự đổ vỡ trong đàm phán sáp nhập với Honda.
-
Doanh nghiệp
VinUni khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường đầu tiên tại Việt Nam
19:02' - 13/03/2025
Ngày 13/3, Trường Đại học VinUni chính thức khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường (Center for Environmental Intelligence - CEI), đánh dấu bước phát triển quan trọng của “ngôi trường 5 sao”.
-
Doanh nghiệp
Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên mới
17:29' - 13/03/2025
Mục tiêu của việc tinh gọn, sắp xếp bộ máy không chỉ tiết kiệm ngân sách, mà quan trọng hơn là hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy nhà nước, đưa đất nước phát triển.