EVNNPC ưu tiên định hướng phát triển văn hóa doanh nghiệp

15:54' - 30/03/2023
BNEWS Giai đoạn 2023-2025, EVNNPC ưu tiên định hướng phát triển văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp hiện đại.

Ngày 30/3, tại tỉnh Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa doanh nghiệp 2016-2022, và triển khai hành trình văn hóa giai đoạn 2023-2025. 

Theo báo cáo của EVNNPC, Tổng công ty đã từng bước chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp từ cách làm truyền thống mang nặng tính phong trào, quần chúng sang mô hình có sự lãnh đạo và quản trị mới, tạo ra sự chuyển biến về nhận thức, tư duy mới trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng , quản trị vận hành, quản trị nội bộ và các lĩnh vực khác.

Tiêu biểu có thể kể đến các sáng kiến mang tinh thần xây dựng văn hóa mới như: Chương trình khách hàng là trung tâm; Chương trình đưa 5S ra lưới điện; Chương trình đổi mới toàn diện công tác quản trị doanh nghiệp bằng BSC/KPI; Chương trình Lãnh đạo trong hành trình văn hóa EVNNPC; Chương trình phát động văn hóa học tập không ngừng và triển khai hệ thống E-learning…..

Chương trình đổi mới tư duy và nhận thức sâu rộng của cán bộ công nhân viên hướng đến chất lượng sản phẩm dịch vụ và sự hài lòng khách hàng mang tên “Khác hàng là trung tâm” kết hợp với phong cách “Dịch vụ xuất sắc” được Tổng công ty khởi xướng, triển khai thực hiện làm mẫu tại một số đơn vị thành viên và dần lan tỏa mạnh đến tất cả các đơn vị. giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng. 

Ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng giám đốc EVNNPC cho hay, nổi bật về đào tạo trong thời gian qua là các chương trình đào tạo về văn hóa dịch vụ xuất sắc; đổi mới nhận thức khách hàng là trung tâm; đào tạo tăng cường thực thi văn hóa doanh nghiệp EVNNPC; văn hoá số; tập huấn quản trị nguồn nhân lực. Đặc biệt trong thời gian đại dịch Covid-19, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đẩy mạnh đào tạo trực tuyến và Elearning. Các chương trình đào tạo tập huấn về văn hóa doanh nghiệp được kết hợp với các chương trình đào tạo chuyên môn nghiệp vụ khác.

Tuy vậy, nhận định thực tế, ông Nguyễn Đức Thiện cho rằng, còn thiếu và yếu về văn hóa góp ý phản hồi có tính thẳng thắn, chân thành, tin cậy và chuyên nghiệp trong nội bộ. Việc xây dựng kế hoạch thực thi văn hóa doanh nghiệp tại một số đơn vị thành viên vẫn còn hạn chế, chất lượng chưa cao. Kế hoạch sơ sài, không rõ ràng, dễ báo cáo nhưng khó triển khai trên thực tế...

Giai đoạn 2023-2025, EVNNPC ưu tiên định hướng phát triển văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp hiện đại văn hóa EVNNPC; trong đó, để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi văn hóa doanh nghiệp trong từng lĩnh vực, từng đơn vị và từng người lao động, EVNNPC sẽ tổ chức cho 100% cán bộ công nhân viên nghiêm túc thực thi có chất lượng và hiệu quả xuyên suốt các nội dung tài liệu văn hóa doanh nghiệp của EVN; đảm bảo thực thi nghiêm túc quy tắc ứng xử, triển khai các chuẩn mực hành vi ứng xử và làm việc cho người lao động trong từng lĩnh vực.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc EVN cho hay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc là tổng công ty lớn nhất trong khối phân phối và kinh doanh điện của EVN.

Trong những năm qua, EVNNPC được xem là điểm sáng về triển khai văn hóa doanh nghiệp trong EVN với sự quan tâm đầu tư toàn diện, bài bản, liên tục; trong đó Tổng công ty đã tiên phong đi đầu trong các chương trình đổi mới nhận thức, thái độ, kỹ năng ứng xử và phục vụ khách hàng của người lao động thông qua chương trình khách hàng là trung tâm, chương trình dịch vụ xuất sắc, tạo được dấu ấn rõ nét.

Thời gian qua, EVNNPC đã từng bước thay đổi công tác văn hóa doanh nghiệp từ cách làm truyền thống mang nặng tính phong trào, sang mô hình có sự lãnh đạo và quản trị thực thi văn hóa doanh nghiệp; đồng thời, EVNNPC đã kết hợp tốt giữa công tác văn hóa doanh nghiệp với chuyển đổi số để đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

EVNNPC đã khởi xướng và chủ động triển khai chương trình “Khách hàng là trung tâm” để đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức của cán bộ công nhân viên, hướng đến chất lượng sản phẩm dịch vụ và sự hài lòng khách hàng, và lan tỏa văn hóa “Dịch vụ xuất sắc” trong toàn Tổng công ty.

Hiện nay, thông qua chương trình chuyển đổi số và đổi mới, EVNNPC đã triển khai tốt việc cải tiến quy trình làm việc, số hóa hệ thống đo đếm, số hóa hệ thống quy trình dịch vụ điện trực tuyến, đẩy mạnh hoạt động đảm bảo sự tin cậy và ổn định trong cung cấp điện, giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàn

Tuy vậy, công tác văn hóa doanh nghiệp của EVNNPC vẫn còn một số mặt hạn chế, cần được quan tâm khắc phục trong giai đoạn tới. Để thực hiện thành công hành trình văn hóa của EVNNPC giai đoạn tới, trước tiên và trên hết EVNNPC phải khơi dậy niềm tự hào của toàn thể hơn 26 nghìn cán bộ công nhân viên về các giá trị truyền thống của tổng công ty, của EVN, và tự hào về bản sắc của văn hóa EVN là: Một EVN chuyên nghiệp và đáng tin cậy; tiên phong và sáng tạo; đoàn kết và nghĩa tình; và là tổ chức có trách nhiệm xã hội cao.

"Trên tinh thần đó, tôi đề nghị EVNNPC cần sớm hoàn thành kế hoạch đào tạo, phổ biến các nội dung văn hóa EVN mới ban hành đến từng người lao động, đưa nội dung văn hóa EVN đi vào mọi mặt hoạt động của sản xuất kinh doanh của Tổng công ty; trong đó quan tâm đào tạo cán bộ quản lý các cấp để làm gương cho người lao động, thực thi các nội dung văn hóa của EVN một cách liên tục, nề nếp và nhất quán cao.

Đặc biệt, là tổng công ty phân phối và kinh doanh điện với hơn 11 triệu khách hàng, quy mô lưới điện và địa bàn hoạt động rộng nhất trong Tập đoàn, đề nghị EVNNPC tiếp tục triển khai đưa các giá trị văn hóa đi sâu vào các dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, tiếp tục hoàn thiện văn hóa kinh doanh, coi trọng văn hóa ứng xử và giao tiếp văn minh-chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục