EVNPSC tiếp nhận sửa chữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

12:23' - 06/01/2021
BNEWS Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN cho biết, vừa tiến hành tiếp nhận sửa chữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình từ Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) kể từ đầu năm 2021.

Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) cho biết, tại Thái Bình, Trung tâm vừa tiến hành tiếp nhận sửa chữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình từ Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) kể từ ngày 1/1/2021.

Ngày 04/8/2020, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Quyết định số 1146/QĐ-EVN về việc giao EVNPSC thực hiện sửa chữa Nhà máy nhiệt điện Thái Bình. Sau khi có quyết đinh các bên trao đổi các nội dung có liên quan tới việc bàn giao sửa chữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình; trong đó, tổng số lao động chuyển sang EVNPSC là 79 người. Các bên liên hoan phối hợp chuyển giao hồ sơ nhân sự và thông tin trên HRMS,… liên quan đến người lao động.

Theo ông Phan Đình Hòa, Giám đốc EVNPSC cho biết, ngay sau khi Tổng giám đốc EVN có Quyết định số 1146/QĐ-EVN ngày 04/8/2020 về việc thực hiện sửa chữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình; EVNPSC đã phối hợp với EVNGENCO3, Công ty EPS và Công ty Nhiệt điện Thái Bình nhanh chóng thực hiện các nội dung liên quan tới việc sửa chữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình.

Cụ thể, Trung tâm đã tiếp nhận toàn bộ trang thiết bị do Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình cho EPS mượn; tiếp tục sử dụng kho, xưởng và văn phòng làm việc hiện hữu do EPS đang sử dụng.

Để đảm bảo sửa chữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình, EVNPSC thỏa thuận với Công ty EPS để thuê mượn các trang bị, công cụ của Công ty EPS trang bị cho phân xưởng sửa chữa tại Thái Bình, đến khi EVNPSC mua sắm xong.

Cùng với đó, các bên thống nhất thực hiện cùng Công ty Nhiệt điện Thái Bình rà soát, bố trí khu làm việc, trực sửa chữa và khu vực kho chứa vật tư thiết bị.

EVNPSC sửa chữa khu nhà làm việc của tư vấn nước ngoài mà Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình bàn giao để chuyển số cán bộ công nhân viên phân xưởng sửa chữa Thái Bình vào ở; tiếp tục sử dụng các văn phòng làm việc, kho xưởng trong khuôn viên nhà máy; tổ chức các lớp đào tạo, trang bị kiến thức chuyên môn, tay nghề sửa chữa nhà máy nhiệt điện than cho lực lượng kỹ sư và công nhân kỹ thuật của EVNPSC.

Ông Phan Đình Hòa cam kết, sau khi tiếp nhận sẽ phối hợp chặt chẽ với Công ty Nhiệt điện Thái Bình xây dựng các kế hoạch sửa chữa phù hợp, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, đáp ứng được mục tiêu phát điện cao nhất của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình.

Theo ông Tạ Trung Kiên, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Thái Bình, trong thời gian qua, Công ty EPS đã phối hợp chặt với Công ty Nhiệt điện Thái Bình trong sửa chữa các tổ máy.

Theo chủ trương chung của Tập đoàn, việc sửa chữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình được bàn giao cho EVNPSC kể từ đầu năm 2021, Công ty Nhiệt điện Thái Bình cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa về cơ sở vật chất để người lao động EVNPSC được hoạt động tốt nhất. Cùng với đó, Công ty mong muốn EVNPSC phối hợp chặt chẽ với Công ty để thực hiện sửa chữa các tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình được hiệu quả nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục