FAA cho Boeing 90 ngày để đưa ra kế hoạch giải quyết các vấn đề kiểm soát chất lượng

14:02' - 29/02/2024
BNEWS Ngày 28/2, các nhà chức trách Mỹ cho biết họ đã cho hãng sản xuất máy bay Boeing 90 ngày để đưa ra kế hoạch giải quyết những vấn đề kiểm soát chất lượng, sau một sự cố an toàn lớn hồi tháng 1/2024.

Sau khi gặp các giám đốc điều hành hàng đầu của Boeing, ông Mike Whitaker, lãnh đạo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), cho biết: "Boeing phải cam kết thực hiện những cải tiến thực sự và sâu sắc. Chúng tôi sẽ buộc họ phải chịu trách nhiệm trong mỗi bước đi”.

 

Bình luận của ông Whitaker được đưa ra trong bối cảnh Boeing đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ sau vụ hạ cánh khẩn cấp vào ngày 5/1 dẫn đến việc một số máy bay Boeing 737 MAX phải tạm dừng hoạt động.

Một chiếc Boeing 737 MAX do hãng hàng không Alaska Airlines vận hành đã bị bung một cửa sổ và một phần thân máy bay trong quá trình bay, khiến chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp với một lỗ hổng trong cabin.

Không có trường hợp bị thương nghiêm trọng sau sự cố trên nhưng các thanh tra an toàn hàng không cho biết vụ việc có thể có hậu quả rất thảm khốc nếu kịch bản xấu nhất xảy ra.

Trong cuộc thảo luận về an toàn tại trụ sở FAA hôm 27/2, ông Whitaker đã nói với các quan chức hàng đầu của Boeing rằng nhà sản xuất máy bay này cần một “kế hoạch hành động toàn diện” để giải quyết các vấn đề kiểm soát chất lượng mang tính hệ thống.

Kế hoạch trên, sẽ được đưa ra trong vòng 90 ngày, phải kết hợp các kết quả kiểm tra dây chuyền sản xuất của FAA, cũng như những phát hiện mới nhất từ báo cáo của hội đồng đánh giá chuyên gia.

Boeing cho biết các nhà lãnh đạo của họ "hoàn toàn cam kết" với yêu cầu của FAA. Công ty này cho biết: “Với những điểm yếu về chất lượng của chúng tôi, kết quả kiểm toán của FAA và báo cáo gần đây của hội đồng đánh giá chuyên gia, chúng tôi có một bức tranh rõ ràng về những gì cần phải làm. Tính minh bạch chiếm ưu thế trong tất cả các cuộc thảo luận này. Boeing sẽ phát triển kế hoạch hành động toàn diện với các tiêu chí cụ thể, thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ như FAA yêu cầu".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục