FAA yêu cầu gia cố bộ phận động cơ trên Boeing 777-200

14:48' - 13/05/2021
BNEWS Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ yêu cầu gia cố bộ phận động cơ quan trọng trên máy bay Boeing 777-200 vốn được trang bị động cơ Pratt & Whitney (PW) sau một vụ hạ cánh khẩn cấp vào tháng Hai.

Người đứng đầu Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) Steve Dickson mới đây cho biết, trong một tuyên bố, FAA khẳng định thời điểm chính xác cho yêu cầu mới và hướng dẫn về khả năng bay dự kiến sẽ phụ thuộc vào việc hoàn thành công việc thiết kế và kỹ thuật.

Ông Dickson cũng cho biết FAA đang làm việc với Boeing Co và PW để đảm bảo cấu trúc xung quanh động cơ không làm hỏng kết cấu máy bay.

Hồi tháng Hai, một máy bay Boeing 777 của hãng hàng không United Airlines đã hạ cánh an toàn ở sân bay quốc tế Denver sau khi gặp trục trặc động cơ. Máy bay Boeing 777-200 này chở 231 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, trên đường từ sân bay Denver đến Honolulu (Hawaii) thì bị hỏng động cơ không lâu sau khi cất cánh. Không có thông tin về người bị thương trên máy bay cũng như dưới mặt đất.

Sau đó, FAA đã yêu cầu kiểm tra ngay lập tức đối với những máy bay Boeing 777 có trang bị động cơ PW4000 trước các chuyến bay tiếp theo. Gần đây, Boeing khẳng định đang tiếp tục làm việc với FAA về những cải tiến trong thiết kế đồng thời nhấn mạnh thêm rằng công việc này khá tốn thời gian.

United Airlines là hãng hàng không khai thác các mẫu máy bay Boeing 777 duy nhất tại Mỹ có trang bị động cơ PW4000. Giám đốc điều hành của United Airlines, Jon Roitman cho biết hãng hàng không này đã có sự hợp tác thực sự hiệu quả với Pratt, Boeing và FAA, với mong muốn đưa những máy bay Boeing 777 trở lại hoạt động an toàn trong tương lai.

Cũng trong tháng Tư, Japan Airlines cho biết đã ngừng hoạt động đội bay gồm 13 máy bay Boeing 777 lắp đặt động cơ PW4000 sớm hơn một năm so với kế hoạch.

Hãng hàng không của Nhật Bản này đã gặp sự cố với động cơ PW4000 vào tháng Mười Hai khi trục trặc về kỹ thuật khiến một máy bay JAL 777 bay đến Tokyo phải quay trở lại sân bay Naha ở Okinawa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục