Facebook cấm đăng tải thông tin sai lệch về cuộc điều tra dân số Mỹ

12:38' - 20/12/2019
BNEWS Facebook tuyên bố sẽ cấm các đăng tải hay quảng cáo nội dung ngăn cản người dân tham gia vào cuộc điều tra dân số Mỹ trong bối cảnh người dân Mỹ lần đầu tiên có thể tham gia trực tuyến vào năm tới.
Biểu tượng của Facebook trên màn hình máy tính bảng . Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Phó Chủ tịch Facebook phụ trách về chính sách công, Kevin Martin và Giám đốc quản lý sản phẩm Facebook Samidh Chakrabarti, chính sách mới này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào tháng 1/2020 trên Facebook và Instagram.

Theo đó cấm đăng tải những thông tin sai lệch về thời gian, cách thức tham gia cuộc điều tra dân số hay tầm quan trọng của việc tham gia này, cũng như cấm các quảng cáo mô tả việc tham gia cuộc điều tra dân số là vô nghĩa hay khuyên mọi người không tham gia.

Hai lãnh đạo của Facebook này nêu rõ: "Vào năm 2020, toàn bộ các hộ gia đình ở Mỹ lần đầu tiên sẽ có thể hoàn tất bản kê khai thống kê trên mạng. Điều này có nghĩa là Facebook phải thận trọng hơn trong việc bảo vệ chống lại các hình thức can thiệp vào cuộc điều tra dân số trong các đăng tải hay quảng cáo trên Facebook và Instagram nhằm đảm bảo cho việc thống kê một cách chính xác, vốn đóng vai trò rất quan trọng trong việc phân bổ ngân sách liên bang, phân chia đại diện bầu cử...".

Facebook cho biết cũng sẽ không cho phép các nhân vật chính trị đăng tải thông tin sai lệch về cuộc điều tra dân số, đồng thời nêu rõ những nội dung phi phạm sẽ không được phép duy trì trên nền tảng của Facebook như là thông tin đáng đăng tải cho dù do một chính khách đưa lên.

Động thái trên của Facebook diễn ra trong bối cảnh các nền tảng trực tuyến đang nỗ lực giải quyết nạn thông tin giả lan tràn trên mạng trong khi vẫn cho phép các nhà chính trị tranh luận hoặc phát biểu tự do trên mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục