Facebook chạy thử ứng dụng Colorful Balloons tại Trung Quốc

12:16' - 13/08/2017
BNEWS Facebook (Mỹ) ngày 12/8 xác nhận đã bí mật triển khai thử nghiệm ứng dụng chia sẻ ảnh Colorful Balloons tại Trung Quốc hồi đầu năm nay.

Theo người phát ngôn của Facebook, việc Facebook bí mật thử nghiệm ứng dụng mới trên tại Trung Quốc là nhằm mở đường cho công ty tiến vào thị trường đông dân nhất thế giới này, giữa bối cảnh mọi hoạt động Internet của người dân Trung Quốc đều chịu sự kiểm soát của nhà nước, và Facebook lọt trong danh sách các trang mạng bị chặn tiếp cận ở nước này.
Trước đó, tờ The New York Times ngày 11/8 cho biết đã nhận diện được kết nối của Facebook và ứng dụng có tên Colorful Balloons. Cụ thể, ứng dụng này được triển khai tại Trung Quốc thông qua một công ty địa phương tách biệt có tên Youge Internet Technology.
Vào tháng trước, người sử dụng dịch vụ nhắn tin What'sApp của Facebook tại Trung Quốc cũng gặp vấn đề trong việc gửi hình ảnh. Hình ảnh sẽ không được gửi thành công nếu không thông qua một mạng trung gian khác.
Facebook, Twitter và Youtube nằm trong số những mạng xã hội phổ biến nhất hiện này trên thế giới, song lâu nay đều bị chặn tại Trung Quốc. Bắc Kinh cho rằng việc các dịch vụ truyền thông xã hội nước ngoài hoạt động ngoài tầm kiểm soát của họ gây ra mối đe dọa tới an ninh quốc gia của Trung Quốc.

>>>Facebook: Lợi nhuận tăng vọt nhờ các ứng dụng mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục