Facebook đã bỏ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa ra khỏi bản đồ Trung Quốc

20:58' - 02/07/2018
BNEWS Chiều 2/7, trên bản đồ quảng cáo của Facebook, hình ảnh hai quần đảo này không hiện diện trên phần lãnh thổ của Trung Quốc như trước.
Biểu tượng Facebook trên điện thoại thông minh va máy tính bảng. AFP/TTXVN
Chiều 2/7, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Sau khi Cục gửi văn bản tới Facebook lên tiếng về việc bản đồ số của Facebook đã "đưa" hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa sang phần lãnh thổ của Trung Quốc, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã có hình thức xử lý kịp thời. Cụ thể chiều 2/7, trên bản đồ quảng cáo của Facebook, hình ảnh hai quần đảo này không hiện diện trên phần lãnh thổ của Trung Quốc như trước. 
Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cũng cho biết thêm: Bên cạnh việc gỡ bỏ những hình ảnh sai lệch trên, Facebook cũng cam kết trong ngày 2/7 sẽ xử lý dứt điểm tình trạng này. Đại diện Facebook cũng cho rằng, đây là lỗi kỹ thuật và đang tiếp tục sửa lỗi trên bản đồ Live của mạng xã hội này. "Những hình ảnh sai lệch trên đã từng xuất hiện một số lần trên Facebook và Google. Qua những động thái tích cực, kịp thời của cơ quan quản lý nhà nước và cả phía Facebook dịp này có thể khẳng định đây là một trong những thành công của Việt Nam trong việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia”, ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh. 
Trước đó, khi tạo quảng cáo trên Facebook, nhiều người dùng Việt Nam bức xúc vì phần bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trong khi đó hai quần đảo này lại xuất hiện trên phần lãnh thổ của Trung Quốc. Đặc biệt, hình ảnh sai lệch này đã hiện hữu trên cả bản đồ quảng cáo và bản đồ Live của Facebook. 
Trước những thông tin trên, chiều 1/7, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử đã gửi yêu cầu tới Facebook liên quan việc mạng xã hội này xác định Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền Trung Quốc./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục