Facebook hỗ trợ ngành báo chí chống lại tác động của dịch COVID-19

13:38' - 31/03/2020
BNEWS Facebook sẽ quyên góp 100 triệu USD để hỗ trợ các tổ chức báo chí trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
 

Mạng xã hội Facebook ngày 30/3 cho biết sẽ quyên góp 100 triệu USD để hỗ trợ các tổ chức báo chí trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông Campbell Brown, Giám đốc phụ trách quan hệ của Facebook với các đối tác tin tức, cho biết ngành báo chí đang phải làm việc trong những điều kiện bất lợi để cung cấp thông tin cho mọi người trong thời gian bùng phát dịch COVID-19. Ông Brown nhấn mạnh: “Vào thời điểm mà báo chí trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, thì doanh thu từ quảng cáo lại giảm sút do tác động kinh tế của dịch bệnh”.

Theo một thông báo của Facebook, chương trình hỗ trợ nói trên sẽ bao gồm 25 triệu USD trợ cấp khẩn cấp cho các tổ chức tin tức ở Mỹ thông qua Dự án Báo chí Facebook, và 75 triệu USD cho các nỗ lực marketing hơn nữa nhằm "chuyển tiền đến các tổ chức tin tức trên toàn thế giới”. Facebook cho biết sẽ tài trợ cho các tòa soạn đang cần hỗ trợ hơn cả ở các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Động thái trên được đưa ra trước những lo ngại ngày càng gia tăng về sự suy giảm và đóng cửa của nhiều tổ chức tin tức bị ảnh hưởng bởi tình trạng phong tỏa và sự sụt giảm trầm trọng trong hoạt động quảng cáo do dịch COVID-19.

Trong thời gian gần đây, Facebook và Google đã tăng cường những nỗ lực nhằm hỗ trợ các tổ chức tin tức, sau các chỉ trích cho rằng sự vượt trội của các “ông lớn” này trong mảng quảng cáo trực tuyến đã khiến ngành báo chí khó kiếm lời từ các hoạt động kỹ thuật số.

Facebook cũng hỗ trợ việc xác minh tin tức với AFP và các hãng tin khác như Reuters và Associated Press. Theo đó, các nội dung được cho là sau lệch sẽ bị hạ đánh giá trên bảng tin để ít người có thể tiếp cận chúng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục