Facebook kiểm soát chặt nội dung đăng tải trên các nền tảng ứng dụng
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, với các biện pháp mới được công bố, Facebook sẽ dán nhãn các bài đăng tải vi phạm các chính sách của công ty như cách mà Twitter đã làm gần đây.
Facebook cũng sẽ đưa ra các biện pháp bảo vệ bổ sung nhằm ngăn chặn hành vi "đánh lừa" cử tri và bảo vệ người nhập cư khi loại bỏ các quảng cáo có nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.
Facebook cho biết việc đưa ra quyết định trên không phải nhằm đối phó với áp lực doanh thu mà là thực hiện những cam kết trước đó của Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới tại Mỹ.
Thông báo về những thay đổi trong chính sách của công ty ngày 26/6, Giám đốc điều hành Zuckerberg bày tỏ lạc quan về những tiến bộ đạt được trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng và bình đẳng sắc tộc trong khi vẫn duy trì được truyền thống dân chủ tự do bày tỏ chính kiến cũng như trong bầu cử.
Các chính sách mới của Facebook được đưa ra trong bối cảnh một loạt các công ty lớn tuyên bố dừng quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội.
Theo tờ Wall Street Journal, tập đoàn hàng tiêu dùng khổng lồ Unilever sẽ ngừng đăng quảng cáo trên Facebook và Twitter cho tới hết năm nay vì những phát ngôn mang tính thù hận và nội dung gây chia rẽ được đăng tải trên các nền tảng này.
Cùng với Unilever, hãng Coca-Cola cũng thông báo sẽ ngừng quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội, gồm Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và Snap Inc ít nhất 30 ngày với lý do các nền tảng này không quan tâm tới việc chấm dứt tình trạng đăng tải những nội dung phân biệt chủng tộc.
Trong một tuyên bố, ông James Quincey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của công ty Coca-Cola, nhấn mạnh phân biệt chủng tộc không được phép tồn tại trên các phương tiện truyền thông xã hội cũng như trên thế giới.
Việc Unilever và Coca-Cola tẩy chay quảng cáo đánh dấu nỗ lực đáng kể của các hãng lớn nhằm buộc các công ty công nghệ phải có những thay đổi cần thiết, bài trừ các hành vi, nội dung xấu trên nền tảng trực tuyến của mình, đồng thời phải có trách nhiệm giải trình và đưa ra sự minh bạch hơn.
Trước đó, các nhóm bảo vệ quyền con người gồm Liên đoàn Chống phỉ báng và Hiệp hội Vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) kêu gọi các thương hiệu ngừng quảng cáo trên Facebook trong tháng Bảy với cáo buộc công ty truyền thông khổng lồ này đã không đạt được tiến triển trong cuộc chiến chống những phát ngôn thù địch và những thông tin sai lệch./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Verizon sẽ dừng quảng cáo trên Facebook
15:09' - 26/06/2020
Tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới Verizon ngày 26/6 thông báo hãng này sẽ chấm dứt việc quảng cáo trên Facebook để phản đối chính sách của mạng xã hội này.
-
Chuyển động DN
Danh sách thương hiệu tẩy chay quảng cáo trên Facebook tiếp tục nối dài
19:15' - 24/06/2020
Danh sách các nhãn hàng tẩy chay quảng cáo trên Facebook tiếp tục nối dài khi thương hiệu kem hàng đầu của Mỹ Ben&Jerry's là cái tên mới nhất tham gia làn sóng này.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Công nghệ Israel: Giữa kỷ lục hàng tỷ USD và dấu hiệu suy thoái
09:30'
Ngành công nghệ cao — được coi là "động cơ tăng trưởng số 1" của nền kinh tế Israel — đang đứng trước một ngã rẽ sống còn.
-
Công nghệ
Công nghệ Israel: Giữa kỷ lục hàng tỷ USD và dấu hiệu suy thoái
09:07'
Ngành công nghệ cao — được coi là "động cơ tăng trưởng số 1" của nền kinh tế Israel — đang đứng trước một ngã rẽ sống còn.
-
Công nghệ
Trí tuệ nhân tạo: Huawei sắp ra mắt công nghệ điện toán mới
20:21' - 18/09/2025
Ngày 18/9, Phó Chủ tịch Huawei Eric Xu cho biết tập đoàn công nghệ này dự định sẽ tung ra các giải pháp điện toán hiệu năng mạnh cho phép chip kết nối với tốc độ cao.
-
Công nghệ
Việt Nam nhấn mạnh 4 trụ cột phát triển AI tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN - Trung Quốc
15:37' - 18/09/2025
Phát biểu ở Hội nghị Bộ trưởng ASEAN - Trung Quốc về AI, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Hoàng Phương khẳng định Việt Nam coi AI là hạ tầng quốc gia, nhấn mạnh 4 trụ cột phát triển bền vững.
-
Công nghệ
Meta ra mắt kính thông minh Oakley
09:04' - 18/09/2025
Meta vừa ra mắt kính thông minh mang thương hiệu Oakley, được thiết kế đặc biệt cho các vận động viên.
-
Công nghệ
Google "nếm trái ngọt" trong cuộc đua AI với OpenAI
07:30' - 18/09/2025
Ứng dụng Gemini của công ty đã chiếm vị trí số một trong số các ứng dụng miễn phí trên App Store của công ty công nghệ Apple trong tuần này.
-
Công nghệ
PayPal giới thiệu phương thức gửi tiền mới
13:30' - 17/09/2025
PayPal cho biết các liên kết PayPal Me không phải là yêu cầu thanh toán gắn liền với một số tiền cụ thể, ít nhất là cho đến khi người nhận nhập số tiền họ dự định thanh toán.
-
Công nghệ
Lâm Đồng: Tạo thói quen sử dụng công nghệ số cho người dân
07:30' - 17/09/2025
Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận công nghệ, chuyển đổi số, xã Đức An (tỉnh Lâm Đồng) đã thành lập 23 tổ dịch vụ công trực tuyến với gần 500 thành viên.
-
Công nghệ
Spotify cho phép người dùng miễn phí chọn và phát nhạc
13:30' - 16/09/2025
Spotify cho biết các tính năng mới sẽ được triển khai trên toàn cầu cho người dùng miễn phí, nhưng vẫn sẽ có một số hạn chế mà người dùng Premium sẽ không gặp phải.