Facebook xóa các tài khoản bài xích nỗ lực chống dịch COVID-19 của Đức

13:08' - 17/09/2021
BNEWS Facebook đã xóa các tài khoản, các trang web và nhóm liên kết phản đối tiêm vaccine phòng COVID-19, đeo khẩu trang cũng như các biện pháp phong tỏa để kiểm soát đại dịch COVID-19.

Ngày 16/9, mạng xã hội Facebook thông báo đã xóa các tài khoản, các trang web và nhóm liên kết với những người theo thuyết âm mưu liên quan tới đại dịch COVID-19, những người phản đối việc tiêm vaccine phòng bệnh và đeo khẩu trang ở Đức cũng như những người phản đối việc chính phủ áp đặt các biện pháp phong tỏa để kiểm soát đại dịch COVID-19.

Facebook đã xóa một loạt tài khoản trên mạng xã hội này và Instagram được cho là có liên quan đến phong trào Querdenker hay còn gọi là Lateral Thinker vốn phản đối các biện pháp chống dịch COVID-19 của Chính phủ Đức.

Theo Facebook, những tài khoản và trang web này đã đăng tải những thông tin sai sự thật đại dịch COVID-19, những phát ngôn kích động thù hận và bạo lực.

Những người đứng đằng sau các tài khoản và trang web trên đã sử dụng các tài khoản đã được xác thực và cả những tài khoản được sao chép lại để đăng tải và phóng đại các thông tin giả, chủ yếu tập trung vào việc tuyên truyền thông tin rằng các biện pháp phong tỏa chống dịch COVID-19 của Chính phủ Đức nằm trong kế hoạch lớn hơn nhằm tước bỏ các quyền tự do và những quyền cơ bản của công dân nước này.

Các cơ quan chức năng Đức đang giám sát phong trào Querdenker, là tổ chức chuyên lôi kéo những thành viên trên các diễn đàn chính trị cực tả và cực hữu, những người theo thuyết âm mưu và những người bài vaccine phòng bệnh.

Phong trào này đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình thu hút hàng nghìn người trên khắp nước Đức, trong đó một số cuộc đã biến thành bạo lực đường phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục