FAO: Giá đường tháng 9 tăng lên mức cao nhất trong gần 13 năm

19:53' - 06/10/2023
BNEWS Giá đường trên thị trường toàn cầu trong tháng 9 vừa qua đã tăng lên mức cao nhất trong gần 13 năm qua, sau khi sản lượng ở Ấn Độ và Thái Lan sụt giảm do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino.
Giá đường trên thị trường toàn cầu trong tháng 9 vừa qua đã tăng lên mức cao nhất trong gần 13 năm qua, sau khi sản lượng ở Ấn Độ và Thái Lan sụt giảm do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino. Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) đã đưa ra con số này trong báo cáo công bố ngày 6/10.
 

FAO nêu rõ chỉ số giá lương thực thế giới trong tháng 9 vừa qua giữ ở mức ổn định, trong khi chỉ số giá đường mà FAO theo dõi trên thị trường toàn cầu tăng 9,8% so với tháng 8, lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2010.

Chỉ số giá đường mà FAO theo dõi đã tăng 2 tháng liên tiếp trong bối cảnh ngày càng nhiều quan ngại về nguồn cung đường cho thị trường toàn cầu eo hẹp hơn trong niên vụ 2023-2024. Theo đánh giá của FAO, tình trạng này chủ yếu phản ánh những dự báo về sự sụt giảm sản lượng tại Thái Lan và Ấn Độ - những nước sản xuất đường chủ chốt - do các điều kiện thời tiết khô hạn bất thường liên quan hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino.

Ngoài ra, FAO cho rằng giá dầu thô tăng trên thị trường toàn cầu cũng góp phần đẩy giá đường lên cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục