FBI cảnh báo mối đe dọa của khủng bố trong nước đối với Mỹ

14:52' - 27/12/2017
BNEWS Theo báo cáo của một đặc vụ FBI, Everitt Aaron Jameson, 26 tuổi, đã lên kế hoạch tấn công Cảng số 39 - địa điểm nổi tiếng tại San Francisco.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa công bố một báo cáo cho thấy những đối tượng trong nước bị truyền bá tư tưởng cực đoan là mối đe dọa khủng bố chính đối với nước này trong năm 2018, nguy hiểm hơn so với những phần tử người nước ngoài tới Mỹ để tiến hành các hoạt động khủng bố.

Báo cáo này cho rằng mối đe dọa khủng bố từ những công dân Mỹ bị các nhóm cực đoan như tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng "tẩy não" hoặc hành động vì những lý do riêng đã trở thành mối đe dọa chủ yếu mà nước Mỹ đang phải đối mặt, lớn hơn mối đe dọa của các đối tượng khủng bố người nước ngoài.

Báo cáo trên được công bố vài ngày sau khi FBI bắt giữ Everitt Aaron Jameson, một cựu lính thủy đánh bộ Mỹ hiện là tài xế xe kéo, bị cáo buộc đã lên kế hoạch cho một vụ tấn công "kiểu IS" tại thành phố San Francisco trong dịp lễ Giáng sinh.

Theo báo cáo của một đặc vụ FBI, Everitt Aaron Jameson, 26 tuổi, đã lên kế hoạch tấn công Cảng số 39 - địa điểm nổi tiếng tại San Francisco.

Đối tượng này đã vô tình tiết lộ kế hoạch cho một đặc vụ ngầm FBI mà y tưởng là một chỉ huy cấp cao của IS về kế hoạch sử dụng chất nổ để tấn công các đám đông người tại khu vực bến cảng trong khoảng thời gian từ 18-25/12.

Đối tượng này cho rằng Giáng sinh là thời điểm hoàn hảo để tiến hành vụ tấn công và y đã “sẵn sàng chết”. Theo đặc vụ trên, Jameson đã chọn Cảng số 39 vì từng đến đây và biết rằng đây là một khu vực rất đông người./.

>>> Mỹ ngăn chặn một âm mưu tấn công dịp lễ Giáng sinh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục