FBI khẳng định sẽ tiếp tục điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử

10:11' - 12/05/2017
BNEWS Ngày 11/5, quyền Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Andrew McCabe khẳng định cơ quan này vẫn sẽ tiếp tục điều tra về khả năng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Quyền Giám đốc FBI Andrew McCabe. Ảnh: EPA/TTXVN

Tuyên bố này được đưa ra bất chấp việc Tổng thống Donald Trump vừa sa thải Giám đốc FBI James Comey.

Phát biểu tại Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, ông McCabe nhấn mạnh: "Hiện vẫn chưa có nỗ lực nào cản trở công tác điều tra của chúng tôi".

Ông McCabe cho biết cơ quan này đã có đủ những nguồn thông tin cần thiết để tiến hành công tác điều tra, đồng thời khẳng định sẽ báo cáo với Ủy ban Tình báo Thượng viện về mọi động thái can thiệp vào cuộc điều tra nói trên của FBI.

Về phần mình, các nghị sĩ thuộc ủy ban trên phụ trách giám sát cuộc điều tra của FBI cũng đảm bảo tiến hành giám sát nghiêm ngặt để cuộc điều tra của FBI không bị can thiệp.

Việc sa thải ông Comey được coi là động thái bất ngờ của Tổng thống Trump trong bối cảnh người đứng đầu FBI đang phụ trách cuộc điều tra về khả năng các cố vấn của ông Trump tiếp xúc với Nga để tác động tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Cuối tháng 10/2016, ông Comey đã gây xôn xao dư luận khi gửi một bức thư lên giới lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông báo mở lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton do phát hiện những bức thư được cho là "thích hợp cho cuộc điều tra", chỉ 11 ngày trước cuộc bầu cử.

Phe Dân chủ cáo buộc Tổng thống Trump sa thải ông Comey nhằm ngăn cản cuộc điều tra nói trên. Trả lời phỏng vấn hãng truyền thông NBC, ông Trump cho biết đã 3 lần ông Comey khẳng định tổng thống không nằm trong diện điều tra của vụ này.

>>>Nhà Trắng bảo vệ quyết định cách chức Giám đốc FBI

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục