FDA cảnh cáo Whole Foods vì không ghi thành phần gây dị ứng trên nhãn sản phẩm

11:17' - 23/12/2020
BNEWS Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã gửi thư cảnh cáo chuỗi siêu thị Whole Foods của Amazon vì không ghi các thành phần có thể gây dị ứng thực phẩm trên nhãn mác một số thực phẩm.

Ngày 22/12, Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) cho biết đã gửi thư cảnh cáo tới chuỗi siêu thị Whole Foods của Tập đoàn Amazon.com Inc về việc siêu thị không ghi các thành phần có thể gây dị ứng thực phẩm trên nhãn mác một số thực phẩm.

Theo FDA, các sản phẩm trên chủ yếu thuộc nhóm đồ nguội và bánh mì. Trong thông báo gửi ngày 16/12, FDA nêu rõ: "Whole Foods phải có trách nhiệm điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến những vi phạm trên nhằm ngăn chặn sự việc tái diễn".

FDA yêu cầu Whole Foods phản hồi trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận được thông báo, trong đó nêu rõ những biện pháp sẽ thực hiện để xử lý các vi phạm.

Năm ngoái, Whole Foods đã phải thu hồi hơn 30 sản phẩm do không ghi những thành phần dị ứng thực phẩm trên nhãn sản phẩm.

Về phần mình, Whole Foods cho biết: "Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với FDA nhằm đảm bảo mọi công đoạn, quy trình trong các siêu thị của hãng đáp ứng đúng yêu cầu về an toàn thực phẩm".

Whole Foods Market là chuỗi siêu thị của Mỹ chuyên về thực phẩm không chất bảo quản, chất tạo màu tạo mùi, chất làm ngọt và chất béo hydro hóa.

Whole Foods cũng là chuỗi cửa hàng tạp hóa hữu cơ được chứng nhận đầu tiên ở Mỹ, nghĩa là bảo đảm các tiêu chuẩn của Chương trình Hữu cơ Quốc gia. Năm 2017, Tập đoàn bán lẻ Amazon đã mua lại chuỗi siêu thị này với giá 13,7 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục