FDA Mỹ cảnh báo tình trạng thuốc hỗ trợ giảm cân giả trôi nổi trên thị trường

09:02' - 02/03/2024
BNEWS Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) lo ngại về việc các loại thuốc hỗ trợ giảm cân giả đang được bán tràn lan trên mạng trong bối cảnh nhu cầu sử dụng loại sản phẩm này ngày càng tăng.

Theo người đứng đầu FDA Robert Califf, người tiêu dùng đang bị thu hút bởi các loại thuốc tự pha chế được bán mà không thông qua sự giám sát nào. Ông Califf đánh giá bức tranh tổng thể về thị trường thuốc bất hợp pháp còn lớn hơn nhiều so với những gì đã được phơi bày.

Hiện nhu cầu sử dụng thuốc giảm cân đã vượt quá nguồn cung và khả năng cung cấp. Giới phân tích dự báo thị trường thuốc giảm cân có thể đạt 100 tỷ USD mỗi năm vào cuối thập kỷ này.

 

Đầu tháng 2 này, FDA đã gửi cảnh báo tới hai nhà cung cấp thuốc trực tuyến do đã bán các loại thuốc Wegovy và Zepbound không được phê duyệt và dán sai nhãn các chất semaglutide và tirzepatide chuyên điều trị tiểu đường. Một số người sử dụng loại thuốc này để giảm cân đã phải nhập viên với lượng đường trong máu thấp đến mức nguy hiểm.

Theo người đứng đầu FDA Mỹ, mối lo ngại về thuốc giả tràn lan trên thị trường thiếu sự kiểm soát không chỉ giới hạn ở các loại thuốc giảm cân.

Ông Califf cũng đề cập sản phẩm thuốc ho nhiễm độc do các công ty của Ấn Độ sản xuất liên quan 141 trường hợp trẻ em tử vong ở Gambia, Uzbekistan và Cameroon kể từ năm 2022. Ông nhấn mạnh nếu muốn đạt được chuỗi cung ứng an toàn thì cần phải áp dụng hiệu quả chính sách về công nghiệp và an ninh quốc gia.

 

Tin liên quan

  • Rủi ro từ thuốc giảm cân tổng hợp Đời sống

    Rủi ro từ thuốc giảm cân tổng hợp

    07:30' - 05/12/2023

    Giống như nhiều người Mỹ đang chật vật kiểm soát cân nặng của mình, chị Marissa Montanino đã quyết định tìm đến một trong số loại thuốc được mô tả là "cuộc cách mạng" trong cuộc chiến chống béo phì.


Tin cùng chuyên mục