Fed “bóng gió” chủ trương nâng lãi suất, chứng khoán châu Á đỏ sàn

12:09' - 12/09/2016
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Á phủ ngập trong sắc đỏ phiên đầu tuần 12/9, nới rộng đà bán tháo toàn cầu trong phiên trước.
Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản và chỉ số Hang Seng của Hong Kong trong phiên này đồng loạt giảm 1,4%, 1,5% và 2,3% xuống còn 3.035,32 điểm, 16.708,73 điểm và 23.536,49 điểm.

Đà giảm hơn 2% cũng được ghi nhận tại thị trường Sydney và Wellington. Chứng khoán Seoul trong phiên này thoái lui 1,8%.

Yếu tố được cho là chi phối chính diễn biến của các sàn chứng khoán châu Á trong phiên này, theo giới chuyên gia, là các bình luận từ Fed cuối tuần trước mang hàm ý ủng hộ kế hoạch tăng lãi suất ngay trong năm nay.

Theo đó, Chủ tịch Fed chi nhánh Boston Eric Rosengren trong một tuyên bố ngày 9/9 cho rằng Fed cần tiến hành tăng lãi suất ngay trong tháng này.

Ông Stephen Innes, chuyên gia giao dịch cấp cao tại OANDA, cho biết hiện nội bộ Fed đang chung một quan điểm “ngầm” rằng trì hoãn tăng lãi suất chỉ gây tổn hại cho nền kinh tế, thay vì hỗ trợ đà hồi phục của nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Một diễn biến đáng chú ý trong phiên này là việc giá cổ phiếu của Samsung (Hàn Quốc) giảm hơn 7% sau khi giới chức Mỹ cảnh báo người dùng không nên sử dụng sản phẩm Note 7 của hãng này do lo ngại nổ pin.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục