Fiat Chrysler đầu tư 1,1 tỷ USD vào nhà máy lắp ráp xe điện ở Canada

07:32' - 20/10/2020
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Fiat Chrysler Automobiles (FCA) đã cam kết về khoản đầu tư trong nhiều năm vào nhà máy lắp ráp xe điện ở Canada và tạo mới thêm 2.000 việc làm mới. 

Chủ tịch Unifor, liên đoàn đại diện cho các nhà sản xuất ô tô Canada Jerry Dias khẳng định FCA đã đồng ý đầu tư lên tới 1,5 tỷ CAD (1,1 tỷ USD) vào nhà máy Windsor tại Ontario (Canada) như một phần của thỏa thuận dự kiến kéo dài ba năm với liên đoàn này.

Theo thỏa thuận, khoản đầu tư của Fiat Chrysler sẽ trang bị cho nhà máy Windsor để lắp ráp xe lai và xe chạy pin, với việc cho ra mắt ít nhất một mẫu xe mới vào năm 2025.

Theo Unifor, sẽ có tới 2.000 việc làm được bổ sung vào nhà máy Windsor vào năm 2024. Thông báo được đưa ra sau khi nhà máy này cắt giảm khoảng 1.500 lao động vào đầu năm nay.

Bên cạnh đó, nhà máy lắp ráp Brampton cũng sẽ nhận được khoản đầu tư trị giá 50 triệu CAD, qua đó cho phép các mẫu xe bổ sung được sản xuất ở đây.

Dự kiến, người lao động vẫn phải “phê chuẩn” thỏa thuận trên thông qua một cuộc bỏ phiếu qua mạng trong những ngày tới.  Ngoài FCA, Unifor có kế hoạch tiến hành các cuộc đàm phán với General Motors vào tuần tới.

Tuần trước, Chính phủ của Thủ tướng Justin Trudeau và tỉnh Ontario đã công bố các khoản đầu tư trị giá 295 triệu CAD vào nhà máy sản xuất xe điện lớn nhất Bắc Mỹ của tập đoàn Ford.

Theo Unifor, ba tập đoàn sản xuất ô tô lớn ở Bắc Mỹ cùng với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là Toyota và Honda có tổng cộng khoảng 44.000 công nhân làm việc tại các dây chuyền lắp ráp ở Ontario./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục