Fitch cảnh báo về giai đoạn khó khăn sắp tới của các ngân hàng châu Phi

18:52' - 22/09/2022
BNEWS Theo hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch, giai đoạn 12 - 18 tháng tới sẽ rất “khó khăn” đối với các ngân hàng châu Phi.
Theo báo cáo mới công bố ngày 21/9 của hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch, giai đoạn 12 - 18 tháng tới sẽ rất “khó khăn” đối với các ngân hàng châu Phi, trong bối cảnh lạm phát lan rộng, phá giá tiền tệ và tăng lãi suất quét qua khu vực.

Ông Mahin Dissanayake - Giám đốc cấp cao của Fitch cho biết cơ hội tăng trưởng trong giai đoạn này sẽ bị hạn chế, nhưng các ngân hàng khu vực được kỳ vọng vẫn duy trì lợi nhuận khi đối mặt với những cú sốc ở mức độ trung bình. Theo ông Dissanayake, đại dịch COVID-19 đã cho thấy các ngân hàng châu Phi có thể kiên cường khi đối mặt với những cú sốc toàn cầu ra sao.

Đại diện của Fitch nhận định Maroc là quốc gia có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế ở châu Âu, do nước này phụ thuộc lớn vào thương mại và du lịch từ khu vực trên. Trong khi đó, các ngân hàng Nigeria có thể bị ảnh hưởng bởi sự sụt giá liên tục của đồng nội tệ naira.

Những năm gần đây, các nền kinh tế châu Phi đã phải vật lộn với những tác động bên ngoài, từ xung đột ở Ukraine, suy thoái kinh tế toàn cầu tới những ảnh hưởng kéo dài do đại dịch COVID-19 gây nên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục