Fitch Solutions: Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển trong lĩnh vực dệt may

17:01' - 17/07/2020
BNEWS Theo báo cáo của Fitch Solutions mới đây, Việt Nam, Campuchia và Myanmar nằm trong số những quốc gia châu Á sẽ có nhiều cơ hội thúc đẩy tăng trưởng cao trong lĩnh vực phát triển sản xuất hàng may mặc.

Theo báo cáo của Fitch Solutions mới đây, Việt Nam, Campuchia và Myanmar nằm trong số những quốc gia châu Á sẽ có nhiều cơ hội thúc đẩy tăng trưởng cao trong lĩnh vực phát triển sản xuất hàng may mặc trong bối cảnh dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.

Fitch Solutions cho rằng 3 quốc gia trên, cùng với Bangladesh, có khả năng mở rộng sự hiện diện với tư cách là nhà cung ứng cho Trung Quốc, và gia tăng thị phần của họ ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu bằng với mức chi phí của Trung Quốc.

Fitch Solutions ước tính chỉ riêng với Việt Nam, trong năm 2019, xuất khẩu hàng may mặc đã tăng 30% và thị phần xuất khẩu hàng may mặc trên toàn cầu của Việt Nam tăng 8,7%, con số này năm 2018 là 6,8%.

Campuchia chỉ chiếm 1,4% thị trường xuất khẩu hàng may mặc toàn cầu năm 2019. Ngành sản xuất hàng may mặc của nước này đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm khoảng 13% trong thập kỷ qua, với chi phí lao động tương đối thấp và chính sách đầu tư thuận lợi (cho phép sở hữu toàn bộ vốn nước ngoài trong lĩnh vực dệt may).

Những yếu tố đó dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sự tăng trưởng của lĩnh vực dệt may. Ngoài ra, việc có thể sử dụng các cảng vận chuyển của Việt Nam cũng giúp Campuchia vận chuyển và nhập khẩu nguyên liệu từ Trung Quốc.

Ngoài Campuchia, ngành dệt may của Myanmar cũng dự kiến tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ có nhiều cảng biển thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa cùng với mức chi phí cảng biển vào hàng rẻ nhất trong khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục