Forbes công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

16:12' - 09/12/2020
BNEWS Dù khác biệt về tuổi tác, quốc tịch và công việc, nhưng họ đều có điểm chung về các cách thức sử dụng các nền tảng của mình để giải quyết những thách thức chưa từng thấy của năm 2020.

Danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Tạp chí Forbes năm nay “xướng tên” nhiều nữ lãnh đạo có đóng góp quan trọng trong công tác phòng chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vốn cướp đi sinh mạng của 1,56 triệu người đến nay.

Theo Tạp chí Forbes, những phụ nữ quyền lực từ các thủ tướng cho đến lãnh đạo doanh nghiệp có tên trong danh sách trên nhờ những thành tích xuất sắc trong việc kiểm soát, cũng như giảm nhẹ tình trạng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Trong số đó có Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde, Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike....

Forbes nhấn mạnh: “Dù khác biệt về tuổi tác, quốc tịch và công việc, nhưng họ đều có điểm chung về các cách thức sử dụng các nền tảng của mình để giải quyết những thách thức chưa từng thấy của năm 2020”.

Chẳng hạn, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Ardern, Chính phủ New Zealand đã triển khai biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt giúp khống chế dịch COVID-19. Tính đến ngày 9/12, nước này chỉ ghi nhận hơn 2.000 ca mắc và 25 ca tử vong.

Trong số 17 người mới lọt vào danh sách được công bố thường niên của Forbes, đáng chú ý có bà Carol Tome - Giám đốc điều hành công ty vận chuyển và logistics lớn nhất thế giới UPS và bà Linda Rendle – Giám đốc điều hành công ty Clorox.

Khối lượng vận chuyển hàng hóa của UPS đã tăng vọt trong thời gian nhiều nước áp đặt lệnh phong tỏa để phòng dịch, trong khi sản lượng sản phẩm làm sạch của Clorox cũng tăng mạnh.

Danh sách trên cũng bao gồm cả Phó Giám đốc điều hành hãng bán lẻ dược phẩm CVS Health (Mỹ), bà Karen Lynch. Từ tháng 3 năm nay, bà Lynch chịu trách nhiệm quản lý bộ phận ứng phó với COVID-19 và các mạng lưới xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của CVS Health.

Bà Lynch dự kiến sẽ trở thành Giám đốc điều hành CVS Health vào tháng 2/2021, phụ trách giám sát quá trình phân phối vaccine tại gần 10.000 địa điểm của công ty tại Mỹ.

Trong khi đó, bà Stacey Cunningham, nữ lãnh đạo đầu tiên của Sàn chứng khoán New York, đã đưa ra quyết định “mau lẹ” là dừng hoạt động giao dịch trực tiếp trong bối cảnh virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh vào tháng 3/2020.

Như vậy, danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm nay của Forbes đã làm nổi bật vai trò của phụ nữ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.

Cũng theo Forbes, Thủ tướng Đức Angela Merkel vẫn đứng đầu danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm thứ 10 liên tiếp. Ngoài ra, những người được vinh danh khác bao gồm cả Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris và Nữ hoàng Anh Elizabeth./.

>>10 câu lạc bộ thể thao giá trị nhất hành tinh năm 2020

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục