Forbes sẽ IPO thông qua việc sáp nhập với SPAC

08:00' - 27/08/2021
BNEWS Forbes Global Media Holdings Inc sẽ IPO thông qua việc sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) trong một thỏa thuận định giá thực thể kết hợp ở mức 630 triệu USD.
Forbes Global Media Holdings Inc, nhà xuất bản tạp chí danh tiếng Forbes, sẽ tiến hành đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thông qua việc sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) trong một thỏa thuận định giá thực thể kết hợp ở mức 630 triệu USD.

Thỏa thuận với Magnum Opus Acquisition Ltd (OPA.N), cũng bao gồm khoản đầu tư tư nhân vào cổ phần đại chúng (PIPE) trị giá 400 triệu USD. Sau khi thương vụ hoàn tất, Forbes sẽ niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York với mã cổ phiếu FRBS.

Vào tháng Sáu, hãng truyền thông trực tuyến BuzzFeed cũng đã đồng ý niêm yết cổ phiếu thông qua việc sáp nhập với một SPAC.

SPAC là những công ty được thành lập bởi một nhóm nhỏ các nhà đầu tư sành sỏi hoặc các chuyên gia đầu ngành và tiến hành huy động vốn thông qua IPO nhằm mục tiêu duy nhất là thu mua hoặc sáp nhập với một công ty chưa niêm yết đang hoạt động. SPAC đã trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư trong năm qua.

Theo một thống kê, trong tháng 1/2021, các doanh nghiệp đã huy động được 546 tỷ USD từ lượng cổ phiếu và trái phiếu phát hành mới khi các thương vụ niêm yết qua SPAC lập kỷ lục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục