Ford bước vào kỷ nguyên xe điện với mẫu Mustang Mach-E SUV

11:20' - 19/11/2019
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ vừa công bố mẫu xe mui trần Mustang chạy hoàn toàn bằng động cơ điện và là lần đầu tiên hãng sử dụng logo ngựa độc đáo gắn liền với dòng Mustang cho một mẫu xe thể thao.

Ford công bố mẫu xe mới Mustang Mach-E SUV hồi cuối tuần qua trước thềm Triển lãm ô tô Los Angeles.

Động thái này đánh dấu nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ chính thức bước chân vào cuộc đua chế tạo ô tô điện vốn đã có những cái tên đình đám như Tesla hay General Motor.

Đây cũng là bước đi nhằm bảo đảm thương hiệu đã tồn tại 55 qua có thể tiếp tục khẳng định trong môi trường mới khi các loại xe ô tô mui kín đang dần bị lu mờ tại thị trường Mỹ.

Ngành sản xuất ô tô đang đặt trọng tâm ngắn và dài hạn vào phân khúc xe điện dù hiện tại xe động cơ đốt trong vẫn đang chiếm đa số.

Theo kế hoạch, Mustang Mach-E sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2020, có thể chạy được ít nhất 483 km sau khi được sạc đầy điện.

Xe Mustang điện của Ford có mức giá dao động khoảng 45.000 USD nhưng do xe điện được hưởng ưu đãi thuế từ chính phủ nên mức giá có thể xuống khoảng 35.000 USD, rất cạnh tranh với mẫu xe điện Model 3 của Tesla.

Giám đốc phát triển sản phẩm của Ford Hau Thai-Tang khẳng định mẫu Mustang điện mới đảm bảo mọi tiêu chuẩn từ giảm tiêu thụ khí đốt, thích hợp với lối sống hiện đại, mang lại trải nghiệm lái xe thú vị với một vẻ ngoài hoa mỹ.

Mẫu SUV mới hội tụ những nét đặc trưng của dòng Mustang với phần mui xe dài, thiết kế đuôi xe hình mái vòm và hệ thống đèn pha đầy mãnh lực.

Tuy nhiên, với nhiều người yêu thích dòng xe Mustang truyền thống vốn là một điểm nhấn văn hóa của người Mỹ thì quyết định này cũng gây ra nhiều tranh cãi.

Biên tập viên dày dặn kinh nghiệm của tạp chí "Car and Driver" Mike Sutton cho rằng Ford không nhất thiết phải gắn mẫu xe Mach-E SUV mới vào dòng Mustang nhưng thật đáng buồn là hãng đã làm điều đó.

Theo nhà bình luận này mẫu xe mới chỉ cần gắn mác "lấy cảm hứng từ Mustang"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục