Ford EcoSport phiên bản mới được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi

18:09' - 01/02/2018
BNEWS Ngày 1/2, Ford Việt Nam xuất xưởng mẫu xe EcoSport thế hệ mới với nhiều thay đổi đáng chú ý về ngoại và nội thất, trong đó nội thất được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu tại lễ xuất xưởng xe. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

EcoSport phiên bản 2018 đánh dấu tròn 20 năm sản xuất của Ford tại Việt Nam.

So với phiên bản trước đầu xe được thiết kế lớn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, chụp ốp bánh xe dự phòng mâm thép mới treo bên ngoài chắc chắn, những đường gân dập nổi liền mạch từ nắp capo đến cản trước thiết kế cách điệu giúp xe trông chắc chắn và cơ bắp hơn.

Ford Việt Nam xuất xưởng mẫu xe EcoSport thế hệ mới với nhiều thay đổi đáng chú ý. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đáng chú ý, điểm nhấn ở phiên bản mới này là nội thất được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi và có tới 25 chỗ để đồ trong xe, hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng tạo không gian chứa đồ.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tính năng Auto Start Stop - tự động khởi động, camera lùi, vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng, hệ thống kết nối SYNC3...

EcoSport cos 2 tùy chọn động cơ, 5 phiên bản tùy chọn từ tiêu chuẩn đến cao cấp với 8 màu sơn. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, ở phiên bản mới này, xe có 2 lựa chọn động cơ xăng EcoBoost 1.0L và động cơ Dragon 1.5L 3 xy-lanh, đi kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Động cơ này thay thế cho động cơ 1.5L trước đây, trọng lượng giảm 10% nhưng công suất  và mômen xoắn tăng lần lượt 10% và 7%, tiết kiệm nhiên liệu tới 20%.

So với phiên bản trước, hàng ghế sau của phiên bản mới có thể gập phẳng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng cho hay, nhà máy Ford Hải Dương là một trong 6 nhà máy trên toàn cầu của Ford sản xuất dòng xe này. Và tới nay, EcoSport được bán ở 149 thị trường khắp thế giới.

Tại Việt Nam, EcoSport được sản xuất ở Hải Dương từ năm 2014, mở ra phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ dành cho đô thị hoàn toàn mới và trong 3 năm liên tiếp luôn dẫn đầu phân khúc này.

Nhờ gập phẳng hàng ghế sau, không gian chứa đồ trong xe rộng rãi hơn phiên bản trước, kể cả cốp sau cũng lớn hơn. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

“Ford EcoSport mới được xuất xưởng hôm nay là kết tinh của nhiều tháng nghiên cứu, lắng nghe phản hồi và làm việc cật lực, nghiêm túc của đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật và điều hành của Ford trên toàn cầu từ Brazil, quê hương của chiếc xe này – đến Anh và Đức là trung tâm công nghệ của Ford – đến Úc và ASEAN, đặc biệt là có cả đóng góp của đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật Việt Nam”, ông Dũng chia sẻ.

Dưới nắp capo là động cơ EcoBoost 1.0L hoặc động cơ Dragon 1.5L công suất và mômen xoắn tăng lần lượt 10% và 7%, tiết kiệm hơn 20% nhiên liệu tới so với phiên bản trước. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Để đáp ứng kế hoạch sản xuất của EcoSport mới, nhà máy Ford Việt Nam đã đầu tư đáng kể vào dây chuyền sản xuất, có thể kể đến chiếc ro-bot ở xưởng thân xe để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe; 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn, hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn.

Tất cả các thiết bị này trị giá hàng triệu đô la Mỹ...

Chưa tiết lộ về giá bán, nhưng Ford Việt Nam cho biết, EcoSport mới sẽ được giao tới khách hàng vào tháng 3/2018. Xe có 5 phiên bản tùy chọn từ tiêu chuẩn đến cao cấp với 8 màu sơn./.

Xem thêm:

>>>Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải tại châu Á – Thái Bình Dương

>>>Lần đầu tiên, Ford Việt Nam triển khai hoạt động Ngày Chủ nhật Dịch vụ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục