Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng toàn cầu
Với thiết kế kết hợp linh hoạt giữa tương tác trực tuyến và trực tiếp, Ford hướng đến việc mang lại sự thuận tiện và cá nhân hóa tối đa cho người mua xe trong kỷ nguyên số.
Theo bà Elena Ford, Giám đốc Quan hệ Đại lý của Ford Motor Company, Ford Signature 2.0 không chỉ là bản cập nhật về thiết kế đại lý mà là “một phương pháp tiếp cận toàn diện nhằm định hình lại cách Ford kết nối và phục vụ khách hàng, giúp họ cảm thấy được trân trọng ngay từ lần ghé thăm đầu tiên”.
Tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 được phát triển dựa trên nền tảng của Signature 1.0 ra mắt năm 2017, và là lần thay đổi lớn nhất kể từ tiêu chuẩn Trustmark năm 2003. Sự đổi mới này được thực hiện trong bối cảnh 55–60% người mua xe hiện nay bắt đầu hành trình mua sắm trực tuyến, nhưng 40–45% vẫn lựa chọn đến đại lý, theo khảo sát của Cox Automotive năm 2024.
Được xây dựng theo hướng lấy con người làm trung tâm, Ford Signature 2.0 kết hợp khoa học hành vi và thiết kế hiếu khách nhằm tối ưu hành trình trải nghiệm. Mô hình mới này hướng đến không gian thân thiện, linh hoạt, giúp khách hàng có thể tìm hiểu, chạm, thử và kết nối trực tiếp với sản phẩm cũng như công nghệ của Ford.
Bà Jennifer Kolstad, Giám đốc Thiết kế và Thương hiệu Toàn cầu của Ford Motor Company, cho biết: “Không gian đại lý mới giúp khách hàng cảm thấy mình là một phần của gia đình Ford, được chào đón và để lại ấn tượng đáng nhớ về thương hiệu”.
Ford Signature 2.0 được xây dựng dựa trên bốn nguyên tắc cốt lõi: thấu hiểu khách hàng, phục vụ ở bất kỳ đâu, vận hành hiệu quả và khám phá Ford. Trong đó, không gian tư vấn riêng biệt, khu vực phục vụ đồ uống, dịch vụ linh hoạt và trải nghiệm thương hiệu sống động là điểm nhấn chính.
Tiêu chuẩn này đang được triển khai trên toàn cầu, áp dụng cho toàn bộ dòng xe Ford tại Mỹ và xe điện tại 15 thị trường châu Âu. Người dùng có thể tùy chỉnh xe, kiểm tra giá, thanh toán trực tuyến hoặc hoàn tất giao dịch tại đại lý địa phương.
Song song với việc nâng cấp đại lý, Ford tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ hậu mãi với hơn 3,9 triệu lượt trải nghiệm công nghệ từ xa, gồm Dịch vụ Giao và Nhận xe tận nơi và Dịch vụ Lưu động (Mobile Service). Các kỹ thuật viên Ford có thể đến trực tiếp nơi khách hàng lựa chọn để thực hiện bảo dưỡng định kỳ hoặc sửa chữa cơ bản.
Theo ông Dave Wilson, chủ sở hữu Preston Automotive Group, việc áp dụng Ford Signature 2.0 “sẽ mở ra cơ hội tạo thêm nhiều khoảnh khắc tương tác đáng nhớ, giúp doanh nghiệp gắn bó hơn với khách hàng”.
Dự kiến hơn 20 đại lý tại 10 quốc gia sẽ hoạt động theo tiêu chuẩn mới vào cuối năm 2025, và mở rộng thêm trong năm 2026. Tại Việt Nam, Huế Ford sẽ là đại lý đầu tiên khai trương theo tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 vào tháng 12/2025, trước khi các đại lý khác trên toàn quốc đồng loạt nâng cấp từ năm 2026.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Volkswagen Experience Day 2025 đạt kết quả vượt kỳ vọng
15:25'
Chuỗi sự kiện Volkswagen Experience Day 2025 khép lại với những kết quả vượt kỳ vọng với hơn 5.000 khách tham quan, 200 chủ xe Volkswagen được bảo dưỡng miễn phí, đặc biệt 80 đơn hàng mới được ký kết.
-
Ô tô xe máy
Tỷ phú Elon Musk sẽ được nhận gói lương thưởng 1.000 tỷ USD
10:47'
Các cổ đông của Tesla ngày 6/11 đã bỏ phiếu thông qua gói thù lao kỷ lục có thể lên tới 1.000 tỷ USD cho CEO Elon Musk, nhằm giữ ông tiếp tục dẫn dắt công ty trong chiến lược phát triển AI và robot.
-
Ô tô xe máy
Chính phủ Anh cân nhắc áp thuế đối với xe điện
10:07'
Chính phủ Anh đang xem xét khả năng áp thuế mới đối với xe điện (EV) nhằm tạo sân chơi tài chính công bằng hơn với các phương tiện chạy xăng và diesel vốn đang phải chịu thuế nhiên liệu.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Volkswagen Experience Day 2025 đạt kết quả vượt kỳ vọng
15:25'
Chuỗi sự kiện Volkswagen Experience Day 2025 khép lại với những kết quả vượt kỳ vọng với hơn 5.000 khách tham quan, 200 chủ xe Volkswagen được bảo dưỡng miễn phí, đặc biệt 80 đơn hàng mới được ký kết.
-
Ô tô xe máy
Tỷ phú Elon Musk sẽ được nhận gói lương thưởng 1.000 tỷ USD
10:47'
Các cổ đông của Tesla ngày 6/11 đã bỏ phiếu thông qua gói thù lao kỷ lục có thể lên tới 1.000 tỷ USD cho CEO Elon Musk, nhằm giữ ông tiếp tục dẫn dắt công ty trong chiến lược phát triển AI và robot.
-
Ô tô xe máy
Chính phủ Anh cân nhắc áp thuế đối với xe điện
10:07'
Chính phủ Anh đang xem xét khả năng áp thuế mới đối với xe điện (EV) nhằm tạo sân chơi tài chính công bằng hơn với các phương tiện chạy xăng và diesel vốn đang phải chịu thuế nhiên liệu.
-
Ô tô xe máy
Porsche và Mercedes lao dốc lợi nhuận vì tham vọng xe điện
08:37'
Hai “ông lớn” ô tô Đức Porsche và Mercedes-Benz đang chật vật trong kỷ nguyên xe điện, khi lợi nhuận sụt giảm mạnh do chi phí đầu tư cao, sức mua yếu và áp lực thuế nhập khẩu.
-
Ô tô xe máy
Chuyên gia nói gì về quy định trẻ phải sử dụng thiết bị an toàn trên ô tô?
16:30' - 06/11/2025
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 đã đem lại nhiều kết quả tích cực trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
-
Ô tô xe máy
Thị trường ô tô Mexico tăng mạnh nhất kể từ 2016
08:51' - 06/11/2025
Thị trường ô tô Mexico ghi nhận tháng bán hàng cao nhất kể từ năm 2016 với hơn 129.000 xe tiêu thụ trong tháng 10/2025, tăng 6% so với cùng kỳ, cho thấy nhu cầu tiêu dùng nội địa đang phục hồi rõ nét.
-
Ô tô xe máy
Honda sẽ ra mắt SUV hybrid cỡ lớn đầu tiên tại Bắc Mỹ
08:48' - 06/11/2025
Ngày 6/11, Honda Motor cho biết sẽ giới thiệu mẫu SUV hybrid cỡ lớn đầu tiên tại Bắc Mỹ vào năm 2029, nhằm đáp ứng nhu cầu tiết kiệm nhiên liệu trong bối cảnh thị trường xe điện thuần đang chững lại.
-
Ô tô xe máy
Toyota nâng dự báo lợi nhuận ròng năm tài chính 2025
21:35' - 05/11/2025
Tập đoàn Toyota Motor đã nâng dự báo lợi nhuận ròng cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2025 lên 2.930 tỷ yen (19 tỷ USD), cao hơn so với mức 2.660 tỷ yen được đưa ra vào tháng 8.
-
Ô tô xe máy
Chrysler triệu hồi hơn 320.000 xe Jeep hybrid tại Mỹ do lỗi pin
15:05' - 05/11/2025
Hãng sản xuất ôtô Chrysler vừa thông báo triệu hồi hơn 320.000 xe Jeep plug-in hybrid (chạy bằng xăng và điện) tại Mỹ do lỗi pin có thể dẫn đến hỏng hóc và gây cháy.

Tiêu chuẩn Đại lý mới giúp khách hàng kết nối liền mạch giữa hành trình trực tuyến và tại đại lý. Tiêu chuẩn này hiện đang được áp dụng trên tất cả các dòng xe Ford tại Hoa Kỳ và xe điện tại 15 thị trường châu Âu
Tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 được phát triển dựa trên nền tảng của Signature 1.0 ra mắt năm 2017