Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng toàn cầu

16:35' - 07/11/2025
BNEWS Ngày 7/11, Ford chính thức công bố tiêu chuẩn đại lý mới mang tên Ford Signature 2.0, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với thiết kế kết hợp linh hoạt giữa tương tác trực tuyến và trực tiếp, Ford hướng đến việc mang lại sự thuận tiện và cá nhân hóa tối đa cho người mua xe trong kỷ nguyên số.

 

Theo bà Elena Ford, Giám đốc Quan hệ Đại lý của Ford Motor Company, Ford Signature 2.0 không chỉ là bản cập nhật về thiết kế đại lý mà là “một phương pháp tiếp cận toàn diện nhằm định hình lại cách Ford kết nối và phục vụ khách hàng, giúp họ cảm thấy được trân trọng ngay từ lần ghé thăm đầu tiên”.

Tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 được phát triển dựa trên nền tảng của Signature 1.0 ra mắt năm 2017, và là lần thay đổi lớn nhất kể từ tiêu chuẩn Trustmark năm 2003. Sự đổi mới này được thực hiện trong bối cảnh 55–60% người mua xe hiện nay bắt đầu hành trình mua sắm trực tuyến, nhưng 40–45% vẫn lựa chọn đến đại lý, theo khảo sát của Cox Automotive năm 2024.

Được xây dựng theo hướng lấy con người làm trung tâm, Ford Signature 2.0 kết hợp khoa học hành vi và thiết kế hiếu khách nhằm tối ưu hành trình trải nghiệm. Mô hình mới này hướng đến không gian thân thiện, linh hoạt, giúp khách hàng có thể tìm hiểu, chạm, thử và kết nối trực tiếp với sản phẩm cũng như công nghệ của Ford.

Bà Jennifer Kolstad, Giám đốc Thiết kế và Thương hiệu Toàn cầu của Ford Motor Company, cho biết: “Không gian đại lý mới giúp khách hàng cảm thấy mình là một phần của gia đình Ford, được chào đón và để lại ấn tượng đáng nhớ về thương hiệu”.

Ford Signature 2.0 được xây dựng dựa trên bốn nguyên tắc cốt lõi: thấu hiểu khách hàng, phục vụ ở bất kỳ đâu, vận hành hiệu quả và khám phá Ford. Trong đó, không gian tư vấn riêng biệt, khu vực phục vụ đồ uống, dịch vụ linh hoạt và trải nghiệm thương hiệu sống động là điểm nhấn chính.

Tiêu chuẩn này đang được triển khai trên toàn cầu, áp dụng cho toàn bộ dòng xe Ford tại Mỹ và xe điện tại 15 thị trường châu Âu. Người dùng có thể tùy chỉnh xe, kiểm tra giá, thanh toán trực tuyến hoặc hoàn tất giao dịch tại đại lý địa phương.

Song song với việc nâng cấp đại lý, Ford tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ hậu mãi với hơn 3,9 triệu lượt trải nghiệm công nghệ từ xa, gồm Dịch vụ Giao và Nhận xe tận nơi và Dịch vụ Lưu động (Mobile Service). Các kỹ thuật viên Ford có thể đến trực tiếp nơi khách hàng lựa chọn để thực hiện bảo dưỡng định kỳ hoặc sửa chữa cơ bản.

Theo ông Dave Wilson, chủ sở hữu Preston Automotive Group, việc áp dụng Ford Signature 2.0 “sẽ mở ra cơ hội tạo thêm nhiều khoảnh khắc tương tác đáng nhớ, giúp doanh nghiệp gắn bó hơn với khách hàng”.

Dự kiến hơn 20 đại lý tại 10 quốc gia sẽ hoạt động theo tiêu chuẩn mới vào cuối năm 2025, và mở rộng thêm trong năm 2026. Tại Việt Nam, Huế Ford sẽ là đại lý đầu tiên khai trương theo tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 vào tháng 12/2025, trước khi các đại lý khác trên toàn quốc đồng loạt nâng cấp từ năm 2026.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục