Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng toàn cầu
Với thiết kế kết hợp linh hoạt giữa tương tác trực tuyến và trực tiếp, Ford hướng đến việc mang lại sự thuận tiện và cá nhân hóa tối đa cho người mua xe trong kỷ nguyên số.
Theo bà Elena Ford, Giám đốc Quan hệ Đại lý của Ford Motor Company, Ford Signature 2.0 không chỉ là bản cập nhật về thiết kế đại lý mà là “một phương pháp tiếp cận toàn diện nhằm định hình lại cách Ford kết nối và phục vụ khách hàng, giúp họ cảm thấy được trân trọng ngay từ lần ghé thăm đầu tiên”.
Tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 được phát triển dựa trên nền tảng của Signature 1.0 ra mắt năm 2017, và là lần thay đổi lớn nhất kể từ tiêu chuẩn Trustmark năm 2003. Sự đổi mới này được thực hiện trong bối cảnh 55–60% người mua xe hiện nay bắt đầu hành trình mua sắm trực tuyến, nhưng 40–45% vẫn lựa chọn đến đại lý, theo khảo sát của Cox Automotive năm 2024.
Được xây dựng theo hướng lấy con người làm trung tâm, Ford Signature 2.0 kết hợp khoa học hành vi và thiết kế hiếu khách nhằm tối ưu hành trình trải nghiệm. Mô hình mới này hướng đến không gian thân thiện, linh hoạt, giúp khách hàng có thể tìm hiểu, chạm, thử và kết nối trực tiếp với sản phẩm cũng như công nghệ của Ford.
Bà Jennifer Kolstad, Giám đốc Thiết kế và Thương hiệu Toàn cầu của Ford Motor Company, cho biết: “Không gian đại lý mới giúp khách hàng cảm thấy mình là một phần của gia đình Ford, được chào đón và để lại ấn tượng đáng nhớ về thương hiệu”.
Ford Signature 2.0 được xây dựng dựa trên bốn nguyên tắc cốt lõi: thấu hiểu khách hàng, phục vụ ở bất kỳ đâu, vận hành hiệu quả và khám phá Ford. Trong đó, không gian tư vấn riêng biệt, khu vực phục vụ đồ uống, dịch vụ linh hoạt và trải nghiệm thương hiệu sống động là điểm nhấn chính.
Tiêu chuẩn này đang được triển khai trên toàn cầu, áp dụng cho toàn bộ dòng xe Ford tại Mỹ và xe điện tại 15 thị trường châu Âu. Người dùng có thể tùy chỉnh xe, kiểm tra giá, thanh toán trực tuyến hoặc hoàn tất giao dịch tại đại lý địa phương.
Song song với việc nâng cấp đại lý, Ford tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ hậu mãi với hơn 3,9 triệu lượt trải nghiệm công nghệ từ xa, gồm Dịch vụ Giao và Nhận xe tận nơi và Dịch vụ Lưu động (Mobile Service). Các kỹ thuật viên Ford có thể đến trực tiếp nơi khách hàng lựa chọn để thực hiện bảo dưỡng định kỳ hoặc sửa chữa cơ bản.
Theo ông Dave Wilson, chủ sở hữu Preston Automotive Group, việc áp dụng Ford Signature 2.0 “sẽ mở ra cơ hội tạo thêm nhiều khoảnh khắc tương tác đáng nhớ, giúp doanh nghiệp gắn bó hơn với khách hàng”.
Dự kiến hơn 20 đại lý tại 10 quốc gia sẽ hoạt động theo tiêu chuẩn mới vào cuối năm 2025, và mở rộng thêm trong năm 2026. Tại Việt Nam, Huế Ford sẽ là đại lý đầu tiên khai trương theo tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 vào tháng 12/2025, trước khi các đại lý khác trên toàn quốc đồng loạt nâng cấp từ năm 2026.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Volkswagen Experience Day 2025 đạt kết quả vượt kỳ vọng
15:25' - 07/11/2025
Chuỗi sự kiện Volkswagen Experience Day 2025 khép lại với những kết quả vượt kỳ vọng với hơn 5.000 khách tham quan, 200 chủ xe Volkswagen được bảo dưỡng miễn phí, đặc biệt 80 đơn hàng mới được ký kết.
-
Ô tô xe máy
Tỷ phú Elon Musk sẽ được nhận gói lương thưởng 1.000 tỷ USD
10:47' - 07/11/2025
Các cổ đông của Tesla ngày 6/11 đã bỏ phiếu thông qua gói thù lao kỷ lục có thể lên tới 1.000 tỷ USD cho CEO Elon Musk, nhằm giữ ông tiếp tục dẫn dắt công ty trong chiến lược phát triển AI và robot.
-
Ô tô xe máy
Chính phủ Anh cân nhắc áp thuế đối với xe điện
10:07' - 07/11/2025
Chính phủ Anh đang xem xét khả năng áp thuế mới đối với xe điện (EV) nhằm tạo sân chơi tài chính công bằng hơn với các phương tiện chạy xăng và diesel vốn đang phải chịu thuế nhiên liệu.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Triển lãm Vietnam Mobility Show 2025 quy tụ hơn 20 hãng xe
16:12' - 26/12/2025
Chiều 26/12, Triển lãm Phương tiện Di chuyển Việt Nam 2025 quy tụ hơn 20 thương hiệu ô tô, xe máy và phụ kiện đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), đường Trường Sa, xã Đông Anh, Hà Nội.
-
Ô tô xe máy
Volkswagen Touareg giảm kỷ lục 330 triệu đồng
15:31' - 26/12/2025
Volkswagen Việt Nam triển khai ưu đãi cuối năm cho Touareg với mức giảm trực tiếp cao nhất lên tới 330 triệu đồng, mở ra cơ hội để sở hữu SUV hạng sang chuẩn Đức với chi phí tối ưu.
-
Ô tô xe máy
VinFast ra mắt hệ sinh thái giao thông xanh 2025, thêm 2 mẫu ô tô hoàn toàn mới
15:31' - 26/12/2025
Ngày 26/12, VinFast chính thức mở cửa không gian trưng bày và trải nghiệm hệ sinh thái giao thông xanh toàn diện tại Vietnam Mobility Show 2025, ở Đông Anh, Hà Nội, đồng thời ra mắt 2 mẫu ô tô mới.
-
Ô tô xe máy
Triệu hồi gần 6.000 xe Mazda do lỗi chỉ báo nhiên liệu
08:22' - 26/12/2025
Văn phòng bảo vệ người tiêu dùng Mexico (Profeco) hôm 25/12 thông báo triệu hồi 5.937 xe của hãng Mazda Motor do phát hiện lỗi ở chỉ báo nhiên liệu.
-
Ô tô xe máy
Mỹ điều tra về thiết kế cửa xe điện Tesla
13:58' - 25/12/2025
NHTSA đã mở điều tra sơ bộ về thiết kế cửa xe điện Tesla sau khi nhận được khiếu nại về việc hệ thống mở cửa xe thủ công khó sử dụng trong tình huống khẩn cấp.
-
Ô tô xe máy
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
11:00' - 25/12/2025
Sáng 25/12, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước Việt Nam trao tặng, ghi dấu cột mốc 30 năm hãng hiện diện và phát triển tại Việt Nam.
-
Ô tô xe máy
Mercedes-Benz chi hơn 120 triệu USD dàn xếp tranh chấp khí thải tại Mỹ
08:00' - 25/12/2025
Mercedes-Benz đạt thỏa thuận dàn xếp với nhiều bang Mỹ, chi hơn 102 triệu euro (120 triệu USD) để khép lại tranh chấp khí thải diesel kéo dài, giúp củng cố tính pháp lý và tránh các vụ kiện tốn kém.
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe Tesla năm 2025 giảm gần 40% tại EU
17:22' - 24/12/2025
Số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) công bố ngày 23/12 cho thấy doanh số tiêu thụ các dòng xe của Tesla trong năm 2025 đã sụt giảm gần 40% tại thị trường Liên minh châu Âu (EU).
-
Ô tô xe máy
Ngoại thất Santa Fe gây tranh luận nhưng khoang lái là điểm cộng
16:39' - 24/12/2025
Santa Fe vừa ra mắt thị trường có ngoại thất gây tranh luận, nhưng khoang lái và nội thất lại là điểm cộng lớn, giúp mẫu SUV cỡ D này phù hợp nhu cầu sử dụng gia đình và những người có “gu” hưởng thụ.

Tiêu chuẩn Đại lý mới giúp khách hàng kết nối liền mạch giữa hành trình trực tuyến và tại đại lý. Tiêu chuẩn này hiện đang được áp dụng trên tất cả các dòng xe Ford tại Hoa Kỳ và xe điện tại 15 thị trường châu Âu
Tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 được phát triển dựa trên nền tảng của Signature 1.0 ra mắt năm 2017