Ford Việt Nam đạt doanh số bán lẻ theo tháng cao nhất trong lịch sử

15:25' - 08/11/2022
BNEWS Chiều 8/11, Ford Việt Nam cho biết, Ford ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng 10/2022 với tổng số lượng xe bán được trong tháng đạt 4.012 xe.

Kết quả này được ghi nhận tăng 38% so với tháng trước và tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2021, cùng với đó là sự dẫn đầu trong các phân khúc tương ứng của 4 dòng xe hoàn toàn mới và thế hệ mới được Ford ra mắt trong năm nay. Đây là kết quả tháng bán hàng tốt nhất từ trước tới nay của Ford tại Việt Nam.  

 

Tiếp tục giữ vững vị trí là chiếc xe bán chạy nhất của phân khúc Bán tải, Ford Ranger đã đạt doanh số 2.394 xe, tăng 39% so với doanh số tháng trước và chiếm gần 70% thị phần trong tháng 10/2022.

Đây là mẫu xe được ra mắt thị trường từ cuối tháng 8 vừa qua, được đánh giá là chiếc xe bán tải thông minh, linh hoạt nhất và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước tới nay của Ford.

Là một chiếc SUV hạng trung có ưu thế về thiết kế và công nghệ, Ford Everest Thế Hệ Mới cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt đã vươn lên dẫn đầu phân khúc trong tháng vừa qua với 1.289 xe được giao tới khách hàng, tăng 61% so với tháng trước và tăng 175% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có được kết quả này nhờ Ford Everest Thế Hệ Mới thể thao đa dụng và mạnh mẽ bên ngoài, tiện nghi bên trong cùng nhiều công nghệ dẫn đầu phân khúc.

Đầu năm 2022, Ford Việt Nam tự tin đưa Explorer Hoàn Toàn Mới - một trong những mẫu xe đột phá nhất của Tập đoàn Ford Motor trong vòng 1 thập kỷ qua, quay trở lại đường đua SUV cao cấp tại Việt Nam với kết quả cộng dồn 650 xe kể từ đầu năm đến nay.

Khép lại tháng 10/2022, Ford Việt Nam cũng ghi nhận có 283 xe Transit được giao tới tay khách hàng, tăng 98% so với cùng kỳ năm trước, nâng tổng doanh số hơn 1.940 xe Transit đã được bán ra từ đầu năm, tăng 180% so với năm ngoái.

Như vậy, lần lượt 4 mẫu xe được Ford ra mắt với phiên bản hoàn toàn mới hoặc thế hệ mới trong năm nay là Transit, Explorer, Ranger và Everest đều dẫn đầu phân khúc tương ứng trên thị trường, qua đó khẳng định vị thế cạnh tranh của Ford tại Việt Nam.

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết, phản hồi tích cực của khách hàng cho các dòng xe mới ra mắt của Ford, cũng như các tín hiệu khả quan trên thị trường cho đã cho thấy sự phục hồi trở lại của ngành ô tô sau dịch COVID-19.

Qua gần 1 năm với 5 dòng xe mới được ra mắt thành công, những kỷ lục về doanh số bán này cũng là động lực để Ford tiếp tục đảm bảo chất lượng sản phẩm mang đến cho khách hàng.

Trong thời gian tới, Ford Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục cạnh tranh mạnh trên các phân khúc bán tải, thương mại, SUV cỡ trung, cỡ lớn, và đặc biệt là cả trên phân khúc SUV hạng C với sự xuất hiện của Ford Territory Thế Hệ Mới trên thị trường.

Các kết quả khả quan về doanh số trên thị trường, đặc biệt là với những kỷ lục ghi nhận được trong tháng vừa qua là minh chứng cho chiến lược đầu tư hiệu quả và lâu dài của Ford tại Việt Nam. Nhờ có vị thế dẫn đầu các phân trong tháng 10, Ford Việt Nam kỳ vọng mùa mua sắm cuối năm sẽ trở nên vô cùng sôi động hơn và cũng là tiền đề quan trọng để công ty tiếp tục phát triển trong năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục