FOUR PAWS lần đầu tiên thành công trong đóng cửa nhà hàng thịt mèo ở Việt Nam

12:39' - 18/12/2020
BNEWS Tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu FOUR PAWS đã lần đầu tiên thành công trong việc đóng cửa nhà hàng thịt mèo và lò giết mổ ở Việt Nam.

Nhà hàng nằm ở thành phố Thái Bình, nổi tiếng về tiêu thụ thịt mèo, phục vụ khoảng 240 con vật mỗi tháng cho thực khách, phần lớn là thịt mèo. FOUR PAWS đã đưa những con chó, mèo được giải cứu về Cơ sở bảo tồn gấu của tổ chức ở Ninh Bình, sau đó chúng sẽ được nhận về làm vật nuôi trong các gia đình.

Vợ chồng chủ nhà hàng bày tỏ mong muốn khi muốn dừng nghề buôn bán này do không muốn giết hại động vật nữa. Tổ chức FOUR PAWS và Quỹ thay đổi vì động vật đang giúp hai vợ chồng mở một cửa hàng bán xe máy cũ với điều kiện là họ sẽ không bao giờ quay lại buôn bán thịt chó, mèo; và hỗ trợ FOUR PAWS làm điều tương tự với các nhà hàng thịt chó, mèo trong khu vực.

Mỗi năm, khoảng năm triệu con chó và một triệu con mèo bị giết mổ để lấy thịt ở Việt Nam, phần nhiều trong số đó là vật nuôi bị đánh cắp. Không giống như buôn bán thịt chó, buôn bán thịt mèo không được đề cập nhiều, mặc dù, việc buôn bán này sinh lợi cao vì đây được coi là một món ăn ngon ở Việt Nam.

Để đóng cửa nhà hàng, giải cứu và tìm mái ấm mới cho các con vật này thành công, Tổ chức FOUR PAWS và Quỹ thay đổi vì động vật đã làm việc với các thành viên địa phương của liên minh Cats Matter Too, bao gồm Trung tâm Giải cứu vật nuôi Hà Nội (Hanoi Pet Rescue), Trạm cứu hộ động vật Paws for Compassion và Tổ chức Phúc lợi mèo Việt Nam. Nhằm chấm dứt một cách bền vững nạn buôn bán thịt chó, mèo tàn ác ở Đông Nam Á, FOUR PAWS cũng đã phát động một chiến dịch ở cấp độ quốc tế và quốc gia.

Hơn một triệu người trên thế giới đã ký vào bản kiến nghị chấm dứt buôn bán thịt chó, mèo, trong đó có 200.000 người Việt Nam. “Thông qua giáo dục và hợp tác với các cơ quan có trách nhiệm và Hiệp hội Du lịch, chúng tôi muốn thúc giục các Chính phủ ban hành và thực thi luật cấm buôn bán thịt chó, mèo, bảo vệ cả động vật và sức khỏe cộng đồng. Chúng tôi hy vọng việc đóng cửa nhà hàng và lò mổ này là bước khởi đầu cho các nhà hàng tiếp theo ở Việt Nam”, Tiến sĩ Karanvir Kukreja, Bác sĩ thú y và Giám đốc dự án của chiến dịch quốc tế FOUR PAWS giải thích.

Ngoài ra, tại Việt Nam, FOUR PAWS hỗ trợ các cộng đồng địa phương với các chương trình quản lý chó, mèo bền vững và nhân đạo.

FOUR PAWS cũng là một phần của các liên minh vì quyền lợi động vật bao gồm DMFI (Liên minh Indonesia Không Thịt chó) và ACPA (Liên minh Bảo vệ chó, mèo châu Á), tổ chức vận động chống lại việc buôn bán thịt chó và mèo ở Đông Nam Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục