Hãng Johnson & Johnson công bố kế hoạch chia tách

20:58' - 12/11/2021
BNEWS Ngày 12/11, hãng Johnson & Johnson của Mỹ thông báo kế hoạch chia tách thành hai công ty riêng biệt để có thể tập trung phát triển tốt hơn cho các lĩnh vực mà hãng đang theo đuổi.

Giám đốc điều hành (CEO) của Johnson & Johnson - ông Alex Gorsky - cho biết hãng này sẽ tách rời lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng với lĩnh vực nghiên cứu và bào chế dược phẩm.

Tuyên bố của Johnson & Johnson nêu rõ với kế hoạch trên, hãng đặt mục tiêu trở thành hai công ty hàng đầu, được tổ chức tốt hơn, nhằm cho ra đời những sản phẩm có chất lượng cải tiến rõ rệt thông qua đổi mới công nghệ và dược phẩm sinh học, cũng như các thiết bị y tế hàng đầu, cung cấp các giải pháp mới về chăm sóc sức khỏe cho mọi người, đồng thời mang lại giá trị bền vững cho các cổ đông.

Bắt đầu hoạt động từ cách đây 135 năm, hãng Johnson & Johnson nổi tiếng với các sản phẩm như băng vết thương cá nhân Band-Aid, thuốc giảm đau Tylenol, phấn rôm trẻ em Baby Powder hay vaccine ngừa COVID-19 loại một liều.

Johnson & Johnson là hãng lớn thứ 3 trong tuần này công bố kế hoạch chia tách hoạt động kinh doanh, sau General Electric và Toshiba (cùng chia thành 3 công ty). Dự kiến, Johnson & Johnson sẽ hoàn tất kế hoạch phân tách trên trong trong 18-24 tháng và tạo ra hai công ty niêm yết trên sàn chứng khoán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục