Fujitsu và Lenovo "bắt tay" kinh doanh máy tính cá nhân

14:20' - 03/11/2017
BNEWS Fujitsu Ltd. của Nhật Bản đã ký với Lenovo Group Ltd và Ngân hàng Phát triển Nhật Bản thỏa thuận "đối tác chiến lược" để phát triển và kinh doanh máy tính cá nhân (PC)
Giám đốc điều hành Yang Yuanqing của Lenovo (trái) và Chủ tịch  Tatsuya Tanaka của Fijitsu (phải) trong buổi họp báo tại Tokyo ngày 2/11/2017. Ảnh: Kyodo

Fujitsu Ltd. của Nhật Bản ngày 2/11 thông báo doanh nghiệp này đã ký với Lenovo Group Ltd. - nhà sản xuất máy vi tính cá nhân (PC) lớn nhất thế giới của Trung Quốc - và Ngân hàng Phát triển Nhật Bản một thỏa thuận "đối tác chiến lược" để phát triển và kinh doanh PC.

Fujitsu cho biết Lenovo sẽ nắm giữ 51% cổ phần trong mảng kinh doanh mảng PC của Fujitsu, trong khi Ngân hàng Phát triển Nhật Bản sẽ nắm 5% cổ phần.

Thỏa thuận “đối tác chiến lược” trên sẽ cho phép Fujitsu tập trung các nguồn lực vào những cơ sở chuyên về dịch vụ công nghệ thông tin (IT) sinh nhiều lợi nhuận hơn, cũng như thúc đẩy chương trình tái cơ cấu mà có khả năng dẫn tới việc cắt giảm 3.200 lao động.

Động thái trên được đưa ra sau khi Fujitsu cho hay trong tháng trước họ đã tiến hành đàm phán với Lenovo về một thỏa thuận hợp tác. Trước đó, Fujitsu cũng đã thương thảo với Toshiba và Vaio về khả năng sáp nhập mảng kinh doanh máy vi tính cá nhân nhưng không đạt được một thỏa thuận cụ thể nào.

Fujitsu và các công ty “hùng mạnh” một thời của Nhật Bản hiện đang chật vật hoạt động trước sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ nước ngoài, có chi phí sản xuất thấp như Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hồi đầu năm nay, Hon Hai của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), còn được biết đến với tên gọi Foxconn, đã tiếp quản nhà sản xuất đồ điện tử Sharp của Nhật Bản trong bối cảnh Sharp lâm vào tình trạng thua lỗ và nợ nần gia tăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục