"Gã khổng lồ" bán lẻ Aeon sẽ ra mắt siêu ứng dụng thanh toán di động

19:10' - 27/08/2021
BNEWS Aeon muốn biến dịch vụ thanh toán di động của mình thành một siêu ứng dụng mà mọi nhà bán lẻ đều có thể sử dụng.

Hãng tin Nikkei cho biết “gã khổng lồ” bán lẻ của Nhật Bản Aeon sẽ ra mắt dịch vụ thanh toán di động Aeon Pay vào tháng tới. Đây là thách thức mới của nhà vận hành bán lẻ truyền thống này đối với các công ty bán lẻ trực tuyến như Rakuten và Line.

Aeon muốn biến dịch vụ thanh toán di động của mình thành một siêu ứng dụng mà mọi nhà bán lẻ đều có thể sử dụng. Để sử dụng Aeon Pay, khách hàng sẽ phải đăng ký một thẻ tín dụng Aeon. Các giao dịch thanh toán sẽ được thực hiện thông qua mã QR tại các quầy thanh toán.

Khác với thẻ trả trước Waon của Aeon vốn chỉ có dùng được tại các cửa hàng thuộc tập đoàn Aeon, Aeon Pay lại được thiết kế để có thể sử dụng ở cả các cửa hàng bán lẻ bên ngoài hệ thống của tập đoàn này.

Aeon vận hành rất nhiều mảng kinh doanh, trong đó có các siêu thị lớn và trung tâm mua sắm. Mỗi một cơ sở này đều đang cung cấp các dịch vụ trực tuyến của riêng mình, như mua sắm trực tuyến và giao đồ ăn.

Aeon sẽ thống nhất các dịch vụ này về Aeon Pay từ ngày 1/9. Các chương trình dành cho khách hàng thân thiết của mỗi cơ sở bán lẻ trong hệ thống của Aeon cũng sẽ được tích hợp.

Hiện tập đoàn Aeon có hơn 50 ứng dụng khác nhau. Theo kế hoạch của “ông lớn" này, Aeon Pay sẽ hợp nhất tất cả các ứng dụng này “về một mối”, đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận ứng dụng này cho cả các nhà bán lẻ bên ngoài tập đoàn, như các nhà hàng và các công ty gọi xe.

Aeon là một trong những công ty gần đây nhất tham gia vào lĩnh vực thành toán di động đang bùng nổ của Nhật Bản. Các công ty Internet đang cạnh tranh trên thị trường này trong việc tạo ra các giải pháp mua sắm một điểm đến (one-stop) cho nhiều dịch vụ khác nhau./.

>>>Apple nới lỏng quy định thanh toán trên App Store

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục