“Gã khổng lồ” Mercado Libre chấp thuận giao dịch bằng tiền điện tử

07:54' - 23/11/2021
BNEWS Nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Mỹ Latinh Mercado Libre tuyên bố sẽ sớm cho phép sử dụng tiền điện tử cho các giao dịch ở thị trường Brazil thông qua ứng dụng thanh toán kỹ thuật số Mercado Pago.

Theo Phó chủ tịch của Mercado Pago, Tulio Oliveira, các khách hàng của Mercado Libre tại Brazil có thể mua, bán và tích trữ tiền điện tử thông qua ví kỹ thuật số của họ.

Tuy nhiên, trước mắt khách hàng sẽ chưa thể sử dụng tiền điện tử để thanh toán trực tiếp cho các sản phẩm trên Mercado Libre.

Ông Oliveira cho biết sáng kiến giao dịch bằng tiền điện tử trên Mercado Libre sẽ được thử nghiệm ở Brazil và sau đó mở rộng sang các nền kinh tế khác trong khu vực.

Trong tháng 11/2021, Mercado Libre đã cho phép một nhóm nhỏ khách hàng thực hiện các hoạt động giao dịch với tiền điện tử với mục đích xem xét mức độ hiệu quả của sáng kiến này. Số lượng khách hàng được phép thực hiện các hoạt động thông qua tiền điện tử dự kiến sẽ tăng mạnh trong những tuần tới.

Về phần mình, Giám đốc điều hành Mercado Libre, Marcos Galperin, khẳng định tiền kỹ thuật số mở ra một con đường mới cho nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Mỹ Latinh này.

Vào tháng 5/2021, Mercado Libre thông báo về việc mua một số lượng đồng bitcoin trị giá 7,8 triệu USD.

Trước đó, “gã khổng lồ” thương mại điện tử này tuyên bố sẽ tạo điều kiện để mọi khách hàng tại Argentina có thể mua bất động sản bằng đồng bitcoin trong khi trước đây, giao dịch bất động sản tại quốc gia Mỹ Latinh này chỉ dùng duy nhất đồng USD.

Trong giai đoạn từ tháng 1-9/2021, Mercado Libre ghi nhận mức doanh thu 4,9 tỷ USD, tăng 88,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng của nền tảng này ước đạt 129,4 triệu USD, tăng 159% so với cùng kỳ.

Tính từ đầu năm nay đến cuối cuối tháng 9/2021, Mercado Libre có 78,7 triệu tài khoản người dùng với khối lượng giao dịch đạt 7,3 tỷ USD. Tổng cộng 259,8 triệu mặt hàng đã được bán ra trên nền tảng thương mại điện tử này trong giai đoạn từ tháng 1-9/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục