Gallup: Công nghệ mới có thể tước đi việc làm của công nhân Mỹ

14:50' - 21/05/2017
BNEWS Viện thăm dò dư luận lớn nhất thế giới Gallup của Mỹ cho biết, công nghệ mới có thể soán mất phần việc của công nhân Mỹ trong 20 năm nữa, khi đã có đến 1/4 số công nhân “xứ cờ hoa” tin vào điều này.

Kết quả cuộc thăm dò mới nhất thực hiện từ ngày 27/4-4/5 của Viện Gallup cho thấy 26% công nhân Mỹ cho biết có khả năng việc làm của họ sẽ bị tước đi bởi công nghệ mới, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo hoặc robot trong vòng 20 năm tới. Thậm chí, 13% trong số này tin rằng viễn cảnh trên sẽ sớm xảy ra trong vòng 5 năm tới.
Gallup cho biết thị trường lao động Mỹ những năm gần đây đã chứng kiến nhiều biến động khi ngày càng nhiều công nhân trẻ tuổi hơn thay đổi công việc, thay vì trung thành làm việc ở một nơi nào đó.

Ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và robot hiện là một thách thức mới đối với các công nhân và tổ chức tại nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Ngày càng nhiều báo cáo cho thấy công nghệ mới tại nơi làm việc đã tước đi những gì được coi là việc làm có tính ổn định tại Mỹ./.

Xem thêm:

>>Thị trường việc làm Mỹ không sáng như kỳ vọng

>>Báo cáo khả quan về thị trường việc làm Mỹ "dọn đường" để Fed nâng lãi suất vào tuần tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục