GameStop có thể sẽ bán tới 1 tỷ USD cổ phiếu

07:21' - 09/04/2021
BNEWS GameStop cho biết có thể sẽ bán đến 1 tỷ USD cổ phiếu vì muốn tận dụng tối đa đợt tăng giá 900% gần đây.

GameStop cho biết sẽ bán lên đến 3,5 triệu cổ phiếu và dùng số tiền thu được để đẩy nhanh sự chuyển hướng sang thương mại điện tử trong một cuộc cải tổ được dẫn dắt bởi tỷ phú Ryan Cohen, cổ đông hàng đầu và là thành viên ban điều hành của GameStop.
Trước đó, hồi tháng Một, GameStop là trung tâm của một “cơn cuồng” trên thị trường chứng khoán Phố Wall, nâng giá trị của công ty này lên đến 34 tỷ USD.

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã đẩy giá cổ phiếu lên cao để tìm kiếm lợi nhuận cho mình, và cùng với đó, buộc các quỹ lớn phải từ bỏ trạng thái đặt cược vào sự mất giá của những công ty đang gặp khó khăn như GameStop.
Các công ty khác góp mặt trong cơn sốt này như chuỗi rạp chiếu phim AMC Entertainment và hãng hàng không American Airlines đã bán cổ phiếu của mình để góp phần trang trải cho những nỗ lực phục hồi từ đại dịch COVID-19. Và nhiều người đặt ra câu hỏi bao giờ thì đến lượt GameStop.
Cuối cùng, tháng Ba vừa qua, GameStop cho biết đang xem xét mở rộng bằng kế hoạch bán cổ phiếu trị giá 100 triệu USD như công bố ban đầu vào tháng 12 năm ngoái nhưng không thể thực hiện do những hạn chế về mặt quy định.
Kế hoạch mới nói trên có thể đem về cho GameStop lên đến 670 triệu USD theo mức giá đóng cửa phiên 1/4 là 191,45 USD/cổ phiếu. 3,5 triệu cổ phiếu trong kế hoạch này chiếm khoảng 5% cổ phiếu đang lưu hành của GameStop, theo dữ liệu của Refinitiv.
Nhiều ý kiến cho rằng ông Cohen, người đồng sáng lập công ty chuyên bán thức ăn và các vật phẩm cho thú cưng Chewy Inc, sẽ đưa GameStop trở thành một tên tuổi lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử, có thể thách thức cả những “ông lớn” như Target, Walmart và Amazon./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục