Gần 1.000 tấn nông sản được xuất qua cửa khẩu Lào Cai dịp nghỉ lễ 2/9

16:18' - 06/09/2021
BNEWS Ông Lê Phương, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai (Cục Hải quan tỉnh Lào Cai) cho biết, đã có gần 1.000 tấn nông sản của Việt Nam đã được xuất qua cửa khẩu Lào Cai dịp nghỉ lễ từ 1-5/9.

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng tại cửa khẩu đường bộ Kim Thành- Lào Cai bố trí đủ cán bộ trong dây chuyền trực thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đến làm thủ tục xuất nhập khẩu được cán bộ các đơn vị chức năng tạo điều kiện hỗ trợ tối đa như ngày thường. Từ ngày 1-5/9, đã có hơn 814,7 tấn hàng hóa nông sản gồm chuối, sắn lát, cà phê của Việt Nam được thông quan xuất qua cửa khẩu Lào Cai, đạt kim ngạch 120.530 USD. 

Trong những ngày qua, tỉnh Lào Cai và các ngành hữu quan cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho luồng xanh vận tải hàng hóa hoạt động, góp phần giải phóng nhanh lượng hàng nông sản nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai về Việt Nam.

Từ ngày 1-5/9, đã có trên 23.506 tấn hàng hóa nông sản gồm gừng, rau, củ, hoa quả được nhập về Việt Nam qua cửa khẩu Lào Cai đạt giá trị kim ngạch trên 3,7 triệu USD.

Ông Hà Đức Thuận, Phó Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết thêm, cùng với tạo điều kiện cho hoạt động xuất nhập khẩu, tỉnh Lào Cai đã tăng cường kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại khu vực cửa khẩu Lào Cai.

Ngoài ra, ông Hà Đức Thuận yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, người lao động tại cửa khẩu thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch theo quy định của Bộ y tế.

Tỉnh Lào Cai đã giao cho lực lượng Biên phòng chủ trì phối hợp cùng các lực lượng liên quan tổ chức cấp thẻ ra vào khu vực cửa khẩu để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch nhưng vẫn đảm bảo thực hiện được mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đến ngày 6/9, lực lượng Bộ đội biên phòng đã làm xong thủ tục cấp 2.437 thẻ cho các đối tượng doanh nghiệp, người lao động tham gia hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Lào Cai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục