Gần 1.700 doanh nghiệp tham gia lễ hội mua sắm "Korea Grand Sale 2025"

07:39' - 16/01/2025
BNEWS Lễ hội mua sắm "Korea Grand Sale 2025" của Hàn Quốc có sự tham gia của 1.680 doanh nghiệp hàng không, khách sạn, mua sắm, thực phẩm và đồ uống, quy mô lớn nhất kể từ lần đầu tổ chức vào năm 2011.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ủy ban Du lịch Hàn Quốc (VKC) đã công bố sự kiện "Korea Grand Sale 2025" kéo dài từ ngày 15/1 đến ngày 28/2 với số lượng doanh nghiệp tham gia cao kỷ lục.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, "Korea Grand Sale" là lễ hội mua sắm, du lịch được tổ chức vào mùa thấp điểm du lịch là tháng 1 và tháng 2 hằng năm nhằm thu hút du khách quốc tế, thúc đẩy tiêu dùng, du lịch, với nhiều chương trình giảm giá như vé máy bay, khách sạn, mua sắm cùng các chương trình trải nghiệm đa dạng.

Sự kiện năm nay có sự tham gia của 1.680 doanh nghiệp hàng không, khách sạn, mua sắm, thực phẩm và đồ uống, quy mô lớn nhất kể từ lần đầu tổ chức vào năm 2011.

Có 10 doanh nghiệp hàng không trong nước như Korean Air, Asiana Airlines sẽ ưu đãi giảm giá tối đa 94% cho 214 đường bay. Các trang du lịch như Trip.com và Konest sẽ khuyến mại tối đa 31% vé máy bay từ Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản tới Hàn Quốc. Các khách sạn lớn như ibis Styles Ambassador, Mayfield Hotel áp dụng mức ưu đãi giảm 19% giá phòng.

Các trung tâm thương mại lớn, chuỗi cửa hàng miễn thuế như Lotte, Hyundai, Shinsegae cũng tham gia với các chương trình khuyến mại quy mô lớn như tặng phiếu mua hàng trị giá tối đa 1 triệu won (685 USD) và phiếu giảm giá.

Ngoài ra, trong khuôn khổ "Korea Grand Sale 2025" còn có 17 chương trình trải nghiệm về nội dung K-pop như ẩm thực, làm đẹp Hàn Quốc, di sản văn hóa, văn hóa địa phương. Bộ Văn hóa còn tổ chức các chương trình mới độc đáo như "Tour tham quan nhà máy mì Nongshim", hay "Làm trang sức truyền thống tại khu trải nghiệm thủ công mỹ nghệ truyền thống Bukchon".

Câc nền tảng dịch vụ về giao thông, ăn uống và thanh toán cũng tham gia vào sự kiện năm nay. Kakao Mobility cung cấp mã giảm giá 3.000 won (gần 1,4 USD) khi sử dụng nền tảng "K-ride" dành riêng cho người nước ngoài mà hãng ra mắt vào tháng 6 năm 2024. Orange Square thì áp dụng tích điểm hoàn tiền 5% khi thanh toán bằng thẻ trả trước "Wow Pass" tại các chuỗi cửa hàng Olive Young, Daiso, Innisfree.

Trong khi đó, Naver cung cấp thông tin đa ngôn ngữ (Anh, Nhật, Trung) về vị trí, đường đi, ưu đãi của các cửa hàng tham gia "Korea Grand Sale" ở khu vực mua sắm chính như Myeongdong khi khách hàng sử dụng Naver Map. Tại các khu vực mua sắm lớn như Myeongdong, Hongdae, Seongsu, Gangnam đều được bố trí "Korea Grand Sale Welcome Center" để hỗ trợ thông tin cho du khách nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục