TikTok Shop đầu tư hơn 500 triệu USD nâng cao trải nghiệm mua sắm an toàn
Đây là một phần trong cam kết của nền tảng nhằm mang đến trải nghiệm thương mại điện tử an toàn cho người tiêu dùng, đối tác thương hiệu và nhà bán hàng, đặc biệt trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm.
TikTok Shop đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm trên nền tảng. Các sản phẩm lưu hành phải đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, nguồn gốc và mô tả minh bạch. Người bán cần cung cấp thông tin chi tiết, tuân thủ các chính sách vận hành, đồng thời chịu trách nhiệm về sản phẩm và dịch vụ của mình.
Ngoài ra, TikTok Shop đã thiết lập các chính sách nghiêm ngặt đối với nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, yêu cầu nội dung quảng cáo trung thực và tuân thủ các quy định pháp luật.
Nhờ sự đầu tư vào công nghệ và đội ngũ 7.500 nhân sự chuyên trách trên toàn cầu, trong nửa đầu năm 2024, TikTok Shop đã đạt được nhiều kết quả đáng chú ý.
Loại bỏ 20,4 triệu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn; gỡ bỏ 124.000 sản phẩm bị cấm hoặc hạn chế; vô hiệu hóa hơn 2 triệu tài khoản người bán và 500.000 nhà sáng tạo nội dung vi phạm chính sách...
TikTok Shop cũng tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Từ tháng 7/2023 đến 6/2024, nền tảng đã ngăn chặn hơn 5 triệu sản phẩm tiềm ẩn nguy cơ vi phạm sở hữu trí tuệ; gỡ bỏ 497.026 sản phẩm và 800.000 video/livestream vi phạm.
Tại Việt Nam, TikTok Shop không ngừng cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến, đặc biệt trong mùa mua sắm cuối năm. Vào tháng 10/2024, TikTok đã phối hợp với Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) để phòng chống lừa đảo trên không gian mạng. Đồng thời, nền tảng tổ chức các chiến dịch giáo dục người dùng nhận diện các hành vi gian lận thương mại điện tử.
Ngoài ra, TikTok Shop cũng nâng cấp các dịch vụ giao hàng và hậu mãi, bao gồm: Miễn phí vận chuyển, triển khai dịch vụ giao nhanh 24h, chính sách miễn phí đổi trả, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm.
Bà Nguyên Ngô, Quản lý Marketing TikTok Shop tại Việt Nam, chia sẻ: “TikTok Shop cam kết mang đến trải nghiệm mua sắm đáng tin cậy và tràn đầy niềm vui. Với các chính sách nghiêm ngặt và chiến dịch Tết 'Sắm Tết Bao Vui', chúng tôi hy vọng người tiêu dùng sẽ có một mùa Tết trọn vẹn và đáng nhớ.”
Với sự đầu tư không ngừng vào công nghệ và chính sách bảo vệ người dùng, TikTok Shop đang khẳng định vị thế là điểm đến mua sắm đáng tin cậy tại Việt Nam. Nền tảng hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển để mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi, liền mạch, đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại thương mại điện tử bùng nổ.
- Từ khóa :
- TikTok Shop
- TikTok việt nam
- môi trường kinh doanh
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tương lai nào cho TikTok tại Mỹ sau ngày 19/1?
16:44' - 07/01/2025
Tòa án Tối cao nước này đang chuẩn bị nghe ý kiến tranh luận từ TikTok về một đạo luật yêu cầu chủ sở hữu của nền tảng chia sẻ video ngắn này là ByteDance thoái vốn trước ngày 19/1.
-
Kinh tế Thế giới
Bộ Tư pháp Mỹ phản đối kế hoạch "cứu" TikTok của ông Trump
21:33' - 04/01/2025
Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Tòa án Tối cao bác bỏ đề nghị của Tổng thống đắc cử Donald Trump về việc trì hoãn thi hành luật cấm ứng dụng TikTok hoặc buộc ByteDance bán ứng dụng này trước ngày 19/1.
-
Doanh nghiệp
Bí quyết bứt phá từ hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop: Từ “ông lớn” đến “tân binh”
14:36' - 24/12/2024
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển, hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop đã trở thành trợ thủ đắc lực, giúp nhà bán hàng tối ưu hóa mọi khâu từ tiếp thị đến bán hàng.
-
Chuyển động DN
Thử thách bủa vây ứng dụng tỷ người dùng TikTok
14:43' - 23/12/2024
TikTok được cho là đang ở giữa vòng vây lệnh cấm như bị cấm tại Albania, đối diện lệnh cấm tại Mỹ, sau khi bị cấm một phần hoặc toàn bộ tại nhiều nước khác.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Giá xăng dầu giảm sâu, Petrolimex ước lỗ gần 1 nghìn tỷ đồng
15:54' - 10/04/2025
Với việc giá xăng dầu được điều chỉnh giảm mạnh từ 15 giờ chiều nay 10/4, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) ước lỗ gần 1 nghìn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Vinachem thực hiện giải pháp bứt phá hướng tới tăng trưởng hai con số
15:26' - 10/04/2025
Vinachem và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vừa ký giao ước thi đua hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng 8% cho năm 2025, tạo nền tảng vững chắc để tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2026–2030.
-
Doanh nghiệp
Tổng thống Mỹ: Thỏa thuận TikTok vẫn còn "trên bàn đàm phán"
12:56' - 10/04/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9/4 cho biết, thỏa thuận tách riêng tài sản của TikTok tại Mỹ vẫn đang được xem xét, chỉ vài ngày sau khi kế hoạch này bị tạm hoãn.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Đức tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
10:33' - 10/04/2025
Gần 8.000 doanh nghiệp và doanh nhân Đức đã quy tụ tại Berlin tham gia “Ngày tương lai của doanh nghiệp vừa và nhỏ”, sự kiện thường niên do Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức (BVMW) tổ chức.
-
Doanh nghiệp
Lần đầu tiên SK Hynix "qua mặt" Samsung về thị phần DRAM tính
08:49' - 10/04/2025
Công ty sản xuất chip SK Hynix Inc của Hàn Quốc lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 trong thị trường toàn cầu về Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) trong quý 1 vừa qua.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đổi thành Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam
17:48' - 09/04/2025
Chiều 9/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) công bố chính thức chuyển đổi thành Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
-
Doanh nghiệp
Thương hiệu Mỹ lo ngại làn sóng tẩy chay
12:28' - 09/04/2025
Trong bối cảnh các công ty đang nỗ lực ứng phó với loạt thuế quan trả đũa của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tâm lý chống Mỹ hướng vào các thương hiệu Mỹ đang nổi lên như một mối lo ngại mới.
-
Doanh nghiệp
Giảm thuế nhập khẩu LNG giúp đa dạng nguồn khí cho sản xuất điện “xanh”
10:24' - 09/04/2025
Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Nguyễn Phúc Tuệ, Phó Tổng Giám đốc PV GAS xung quanh việc giảm thuế nhập khẩu LNG.
-
Doanh nghiệp
Thuế quan Mỹ: Các nhà bán lẻ dệt may trì hoãn đơn hàng và ngừng tuyển lao động
08:14' - 09/04/2025
Ngày 8/4, các nhà bán lẻ quần áo khắp nước Mỹ đang trì hoãn đơn hàng và ngừng tuyển dụng lao động trước khi biện pháp thuế quan của nước này có hiệu lực từ ngày 9/4 đối với các sản phẩm nhập khẩu.