TikTok Shop đầu tư hơn 500 triệu USD nâng cao trải nghiệm mua sắm an toàn
Đây là một phần trong cam kết của nền tảng nhằm mang đến trải nghiệm thương mại điện tử an toàn cho người tiêu dùng, đối tác thương hiệu và nhà bán hàng, đặc biệt trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm.
TikTok Shop đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm trên nền tảng. Các sản phẩm lưu hành phải đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, nguồn gốc và mô tả minh bạch. Người bán cần cung cấp thông tin chi tiết, tuân thủ các chính sách vận hành, đồng thời chịu trách nhiệm về sản phẩm và dịch vụ của mình.
Ngoài ra, TikTok Shop đã thiết lập các chính sách nghiêm ngặt đối với nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, yêu cầu nội dung quảng cáo trung thực và tuân thủ các quy định pháp luật.
Nhờ sự đầu tư vào công nghệ và đội ngũ 7.500 nhân sự chuyên trách trên toàn cầu, trong nửa đầu năm 2024, TikTok Shop đã đạt được nhiều kết quả đáng chú ý.
Loại bỏ 20,4 triệu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn; gỡ bỏ 124.000 sản phẩm bị cấm hoặc hạn chế; vô hiệu hóa hơn 2 triệu tài khoản người bán và 500.000 nhà sáng tạo nội dung vi phạm chính sách...
TikTok Shop cũng tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Từ tháng 7/2023 đến 6/2024, nền tảng đã ngăn chặn hơn 5 triệu sản phẩm tiềm ẩn nguy cơ vi phạm sở hữu trí tuệ; gỡ bỏ 497.026 sản phẩm và 800.000 video/livestream vi phạm.
Tại Việt Nam, TikTok Shop không ngừng cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến, đặc biệt trong mùa mua sắm cuối năm. Vào tháng 10/2024, TikTok đã phối hợp với Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) để phòng chống lừa đảo trên không gian mạng. Đồng thời, nền tảng tổ chức các chiến dịch giáo dục người dùng nhận diện các hành vi gian lận thương mại điện tử.
Ngoài ra, TikTok Shop cũng nâng cấp các dịch vụ giao hàng và hậu mãi, bao gồm: Miễn phí vận chuyển, triển khai dịch vụ giao nhanh 24h, chính sách miễn phí đổi trả, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm.
Bà Nguyên Ngô, Quản lý Marketing TikTok Shop tại Việt Nam, chia sẻ: “TikTok Shop cam kết mang đến trải nghiệm mua sắm đáng tin cậy và tràn đầy niềm vui. Với các chính sách nghiêm ngặt và chiến dịch Tết 'Sắm Tết Bao Vui', chúng tôi hy vọng người tiêu dùng sẽ có một mùa Tết trọn vẹn và đáng nhớ.”
Với sự đầu tư không ngừng vào công nghệ và chính sách bảo vệ người dùng, TikTok Shop đang khẳng định vị thế là điểm đến mua sắm đáng tin cậy tại Việt Nam. Nền tảng hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển để mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi, liền mạch, đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại thương mại điện tử bùng nổ.
- Từ khóa :
- TikTok Shop
- TikTok việt nam
- môi trường kinh doanh
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tương lai nào cho TikTok tại Mỹ sau ngày 19/1?
16:44' - 07/01/2025
Tòa án Tối cao nước này đang chuẩn bị nghe ý kiến tranh luận từ TikTok về một đạo luật yêu cầu chủ sở hữu của nền tảng chia sẻ video ngắn này là ByteDance thoái vốn trước ngày 19/1.
-
Kinh tế Thế giới
Bộ Tư pháp Mỹ phản đối kế hoạch "cứu" TikTok của ông Trump
21:33' - 04/01/2025
Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Tòa án Tối cao bác bỏ đề nghị của Tổng thống đắc cử Donald Trump về việc trì hoãn thi hành luật cấm ứng dụng TikTok hoặc buộc ByteDance bán ứng dụng này trước ngày 19/1.
-
Doanh nghiệp
Bí quyết bứt phá từ hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop: Từ “ông lớn” đến “tân binh”
14:36' - 24/12/2024
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển, hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop đã trở thành trợ thủ đắc lực, giúp nhà bán hàng tối ưu hóa mọi khâu từ tiếp thị đến bán hàng.
-
Chuyển động DN
Thử thách bủa vây ứng dụng tỷ người dùng TikTok
14:43' - 23/12/2024
TikTok được cho là đang ở giữa vòng vây lệnh cấm như bị cấm tại Albania, đối diện lệnh cấm tại Mỹ, sau khi bị cấm một phần hoặc toàn bộ tại nhiều nước khác.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
SK Hynix đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý III/2025
13:55'
Ngày 29/10, công ty sản xuất chip SK Hynix (Hàn Quốc) đã công bố mức lợi nhuận kỷ lục đạt được trong quý III/2025 nhờ sự gia tăng mạnh nhu cầu về trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Sawaco chuyển đổi số với hệ thống cấp nước thông minh
12:53'
Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đang hướng tới trở thành doanh nghiệp số với hệ thống cấp nước thông minh, đóng góp vào mục tiêu xây dựng TP. Hồ Chí Minh thành đô thị hiện đại, bền vững.
-
Doanh nghiệp
TikTok cán mốc 460 triệu người dùng, bắt tay Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số
12:49'
Sáng 29/10 ở Hà Nội, TikTok công bố đạt hơn 460 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Đông Nam Á, đồng thời ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Trung tâm Chuyển đổi số Việt Nam, thúc đẩy chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa thu 2025: Cơ hội “vàng” cho doanh nghiệp kết nối
11:01'
Với quy mô lớn và dự kiến đón hàng trăm nghìn lượt khách tham dự mỗi ngày, Hội chợ Mùa Thu 2025 tạo nên một thị trường tiềm năng khổng lồ cho các doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Apple lần đầu tiên gia nhập "câu lạc bộ" 4.000 tỷ USD với Nvidia và Microsoft
07:58'
Apple vừa trở thành công ty mới nhất đạt mức vốn hóa thị trường 4.000 tỷ USD, gia nhập hàng ngũ với hai "ông lớn" khác là Nvidia và Microsoft nhờ doanh số bán iPhone 17 tăng cao.
-
Doanh nghiệp
Microsoft và OpenAI đạt thỏa thuận mới
07:47'
Microsoft và OpenAI đã đạt được một thỏa thuận cho phép nhà phát triển ChatGPT tái cấu trúc thành một công ty vì lợi ích cộng đồng, định giá OpenAI ở mức 500 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Đầu tư các dự án truyền tải, hỗ trợ Sơn La trở thành trung tâm năng lượng khu vực
21:07' - 28/10/2025
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, ngày 28/10, tại Sơn La, EVNNPT đã làm việc với UBND tỉnh Sơn La về tình hình triển khai các dự án truyền tải điện trên địa bàn.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Report công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất 2025
20:50' - 28/10/2025
Vietnam Report và VietNamNet vinh danh Top 500 doanh nghiệp, ALPHA30 và các công ty uy tín ngành thực phẩm, nông nghiệp công nghệ cao, khẳng định vai trò dẫn dắt kinh tế.
-
Doanh nghiệp
Việt Nam củng cố vị thế điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư quốc tế
19:39' - 28/10/2025
Quyết tâm đổi mới toàn diện và triển vọng tăng trưởng tích cực của Việt Nam đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới đầu tư quốc tế.

TikTok Shop đã đầu tư hơn 500 triệu USD cho các công cụ công nghệ, xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên trách và không ngừng nâng cấp các quy trình kiểm duyệt
Các sản phẩm được lưu hành trên trên nền tảng TikTok Shop phải đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, nguồn gốc, và mô tả sản phẩm