Nhiều doanh nghiệp Việt kết nối mua hàng với đối tác Hàn Quốc

12:57' - 08/09/2022
BNEWS Doanh nghiệp mua hàng Việt Nam tìm được thêm các nhà cung cấp Hàn Quốc tiềm năng

Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) cho biết, trong tuần lễ giao thương doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp tỉnh Chungnam (Hàn Quốc) diễn ra từ 5/9 - 8/9, đã có hơn 20 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam tìm được thêm các nhà cung cấp Hàn Quốc tiềm năng. 

Hiện nay, tỉnh Chungnam đã và đang trở thành vùng kinh tế trọng điểm mới nổi của đất nước Hàn Quốc, ngày càng góp phần tích cực vào thặng dư thương mại của nước này.

Đến với Tuần Giao thương trực tuyến từ ngày 5/9 đến 8/9, có 10 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Chungnam tập trung giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên bao gồm: mỹ phẩm-thiết bị làm đẹp, trái cây-thực phẩm-đồ uống dinh dưỡng; vật tư-thiết bị công nghiệp... Đây là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đã và đang được sử dụng phổ biến tại Hàn Quốc và được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH IDP đã tham gia giao thương cho biết: “Thông qua sự kết nối của KOTRA Hanoi, tại sự kiện này chúng tôi có cơ hội tiếp cận thêm nhà cung cấp Hàn Quốc. Sản phẩm ống dây hơi của Công ty Công nghiệp Hongil đạt chất lượng và quy cách phù hợp với nhu cầu của Việt Nam. Chúng tôi đang trao đổi về giá sản phẩm để đi đến ký kết hợp đồng nhập khẩu trong thời gian tới.

Cũng tham gia kết nối dịp này, bà Nguyễn Thị Thúy, đại diện Công ty TNHH Phân Phối SNB cho hay, là đơn vị có nhiều năm kinh doanh về sản phẩm dành cho mẹ và bé của Nhật Bản. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp mở rộng đối tác nhà cung cấp đến từ Hàn Quốc. "Chúng tôi đang trao đổi về hàng mẫu của Công ty TierCorporation trước khi tiến hành các giao dịch thương mại chính thức. Chúng tôi đánh giá cao chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp Hàn Quốc dịp giao thương này".  

KOTRA Hanoi cho biết, đã có gần 50 cuộc giao thương trực tuyến được Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) thực hiện thành công. Doanh nghiệp hai nước đang rất tích cực tăng cường trao đổi thương mại sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh.

Theo đại diện KOTRA Hanoi, để thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, toàn bộ các Doanh nghiệp tiêu biểu từ tỉnh Chungnam và sản phẩm được KOTRA Hà Nội sẽ được đưa lên online qua https://www.youtube.com/watch?v=FzkNKnjtozw, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và tìm kiếm kết nối sau Tuần lễ giao thương này.

Để các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, KOTRA Hanoi đã tích cực giới thiệu và tư vấn chi tiết các sản phẩm tới từng doanh nghiệp Việt Nam thông qua catalogue và video quảng bá. Các buổi làm việc cũng được thực hiện thông qua sự hỗ trợ phiên dịch Việt-Hàn.../.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục