Gần 160 doanh nghiệp thực phẩm tham gia Hội chợ Thaifex Anuga
Các công ty Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm chất lượng tại hội chợ. Ảnh: Huy Tiến – P/v TTXVN tại Thái Lan
Hội chợ diễn ra từ ngày 23-27/5 với chủ đề “Trên cả trải nghiệm thực phẩm”. Đến với hội chợ năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã mang tới nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe và chất lượng chuẩn hội nhập, để chào hàng với thị trường khu vực, cũng như các khách hàng toàn cầu.
Nhiều doanh nghiệp tập trung giới thiệu sản phẩm thực phẩm, đặc sản nông sản và sản phẩm chế biến có giá trị gia tăng cao, như nước mắm truyền thống có chỉ dẫn địa lý ở Phú Quốc, các sản phẩm tối ưu tài nguyên bản địa của vùng miền như mật hoa dừa ở Trà Vinh, mật ong lên men ở Thanh Hóa, bánh kẹo, nước trái cây, trái cây sấy, bún gạo, phở khô, gia vị hoàn chỉnh các loại, trà thảo dược hòa tan...
Trong khuôn khổ hội chợ, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan tổ chức hội thảo “Kinh tế xanh và định hướng phát triển sản phẩm bền vững của Việt Nam”. Tại đây, các diễn giả đến từ Bộ Thương mại Thái Lan, Hiệp hội Người tiêu dùng Thái Lan và Tập đoàn bán lẻ Central đã chia sẻ kinh nghiệm của nước chủ nhà trong phát triển kinh tế xanh và sản phẩm bền vững, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu cùng các loại dịch bệnh đang đặt ra cho nhân loại yêu cầu cấp thiết phải thay đổi cách ứng xử với thiên nhiên cũng như thói quen tiêu dùng. Các đại biểu là đại diện các doanh nghiệp Việt Nam dự Hội chợ Thaifex năm nay cũng có dịp trao đổi về cơ hội thâm nhập và phát triển thị trường đối với các sản phẩm xanh và bền vững của Việt Nam.Ông Nguyễn Thành Huy, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan đánh giá triển vọng của phát triển nền kinh tế xanh, bền vững ở Việt Nam là rất tiềm năng, bởi mỗi vùng trồng nguyên liệu của Việt Nam đều là những nơi trồng thuốc nam tốt. Đây chính là lợi thế và cũng là “vũ khí mềm” của doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu ra nước ngoài, đặc biệt với cả những quốc gia mang tính cạnh tranh cao như Thái Lan.
Ông Huy nhấn mạnh sau đại dịch COVID-19, thị hiếu và tư duy tiêu dùng của người tiêu dùng trên thế giới thay đổi và Thái Lan cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Bởi vậy, việc các doanh nghiệp Việt Nam biết tận dụng chính các sản phẩm của mình, chính câu chuyện của mình ở vùng nguyên liệu của doanh nghiệp để tạo ra các dấu ấn riêng, từ đó thâm nhập thị trường ngách để có thể ghi dấu ấn sản phẩm Việt Nam trên thị trường nước ngoài là một hướng đi đúng đắn và mang tính chiến lược dài hạn.Là người nhiều năm qua đồng hành với các doanh nghiệp Việt “đem chuông đi đánh xứ người”, bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) nói rằng bà thực sự bất ngờ với con số gần 160 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ năm nay.
Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp vẫn không bó tay ngồi chờ mà chủ động với tinh thần nỗ lực và sáng tạo. Bà cũng đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Thaifex năm nay không chỉ nắm bắt xu hướng thị trường qua việc giới thiệu các mặt hàng có lợi cho sức khỏe mà đã chú trọng nhiều hơn đến hình thức sản phẩm vốn rất được quan tâm tại Hội chợ như Thaifex.Theo ông Vũ Đình Duy, Giám đốc Công ty QP Foods, để nâng cao giá trị nông sản Việt, không có con đường nào khác ngoài chế biến sâu. Việc chế biến sâu đưa một nguyên liệu thô thành sản phẩm hoàn chỉnh và quá trình chế biến ấy tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm. Đây cũng là hướng đi chung của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ năm nay.
Trong khi đó, anh Phạm Đình Ngãi, CEO và nhà sáng lập của doanh nghiệp mật hoa dừa Sok Farm cho biết tham gia Thaifex là cơ hội để những doanh nghiệp vừa và nhỏ như Sok Farm tìm hiểu lợi thế cạnh tranh của mình, để đưa sản phẩm của Việt Nam, vùng miền của mình tiệm cận với vùng miền của thế giới. Hội chợ Thaifex Anuga 2023 là sự kiện có quy mô lớn và toàn diện nhất kể từ trước đại dịch COVID-19 với sự tham gia của hơn 3.000 doanh nghiệp từ hơn 40 quốc gia trên thế giới, trưng bày 5.500 gian hàng về 11 lĩnh vực chuyên ngành, bao gồm thực phẩm cao cấp, thực phẩm đông lạnh, trái cây, rau quả, thịt, gạo, hải sản, kẹo, bánh kẹo, đồ uống, cà phê, trà, công nghệ thực phẩm và dịch vụ thực phẩm. Hội chợ dự kiến thu hút hơn 60.000 khách tham quan đến từ 120 quốc gia./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc diễn đàn và hội chợ xuất khẩu Tp. Hồ Chí Minh 2023
14:21' - 25/05/2023
Ngày 25/5, diễn đàn và hội chợ xuất khẩu Tp. Hồ Chí Minh 2023 do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương tổ chức, đã khai mạc.
-
DN cần biết
Sắp tổ chức Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN
17:40' - 23/05/2023
Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN 2023) sẽ được tổ chức vào tháng 8 tại Tp. HCM, hướng đến mục tiêu trở thành Hội chợ đồ gỗ nội thất đại diện khu vực Đông Nam Á.
-
DN cần biết
Xúc tiến hàng Việt Nam chất lượng cao tại Hội chợ quốc tế Thaifex Anuga 2023
10:42' - 22/05/2023
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, có 33 doanh nghiệp và một số đơn vị xúc tiến thương mại, đầu tư sẽ tham gia Hội chợ quốc tế Thaifex Anuga 2023.
-
Thị trường
Khai mạc Hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp và nông sản an toàn
22:27' - 18/05/2023
Tối 18/5 diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, OCOP, sản phẩm làng nghề do Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với huyện Thanh Trì tổ chức.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
NSMO triển khai các kịch bản điều độ cho hệ thống điện mùa nắng nóng
12:09'
Ngay sau kỳ nghỉ lễ, NSMO cho biết sẽ tiếp tục duy trì chế độ vận hành tăng cường, theo dõi sát sao phụ tải và triển khai các kịch bản điều độ phù hợp cho giai đoạn cao điểm mùa khô.
-
Doanh nghiệp
General Motors: Kế hoạch tham gia giải F1 của Cadillac không bị ảnh hưởng dù lợi nhuận giảm
10:30'
Trong quý đầu tiên của năm, GM báo cáo doanh thu tăng 2,3% lên 44 tỷ USD, vượt kỳ vọng 43 tỷ USD của giới phân tích.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Canada chuyển hướng tìm kiếm sang thị trường Việt Nam
08:51'
Tham tán thương mại Việt Nam tại Canada cho biết 14 đại diện doanh nghiệp là sinh viên của Đại học Dalhousie đã tìm đến Thương vụ để được hỗ trợ kết nối chuyển hướng tìm kiếm sang thị trường Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Tín hiệu cảnh báo từ các doanh nghiệp Mỹ
20:09' - 04/05/2025
Các doanh nghiệp Mỹ hiện rơi vào trạng thái “chờ và xem”, do chưa rõ liệu loạt thuế quan đối ứng quy mô lớn do Tổng thống Donald Trump đề xuất - hiện đang được tạm hoãn trong 90 ngày kể từ tháng Tư.
-
Doanh nghiệp
Dịp lễ 30/4 - 1/5: Vận chuyển hàng không bứt phá hai con số
17:34' - 04/05/2025
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, hoạt động khai thác vận chuyển hàng không có sự tăng trưởng cao, với 2 con số trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
-
Doanh nghiệp
Kỳ tích của hãng công nghệ thực phẩm Chef Robotics
16:06' - 04/05/2025
Hành trình từ bờ vực thất bại đến vị thế hiện tại của Chef Robotics là minh chứng cho tầm quan trọng của việc dám thay đổi, tìm đúng thị trường ngách và kiên trì theo đuổi tầm nhìn công nghệ.
-
Doanh nghiệp
Thi công xuyên lễ để đưa dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái về đích trong tháng 6
14:56' - 04/05/2025
Dự án có ý nghĩa quan trọng, giải tỏa công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào hệ thống điện quốc gia; cung cấp điện liên tục, an toàn cho trung tâm phụ tải khu vực TP. Hồ Chí Minh và khu vực lân cận.
-
Doanh nghiệp
Tiềm năng hợp tác tại Triển lãm Hàng hải và Hàng không vũ trụ quốc tế Langkawi 2025
08:34' - 04/05/2025
Malaysia dự kiến sẽ thu được nhiều lợi ích từ Triển lãm Hàng hải và Hàng không vũ trụ Quốc tế Langkawi (LIMA) 2025, đặc biệt trong việc tăng cường hợp tác với các quốc gia tham gia.
-
Doanh nghiệp
Cảng Chu Lai ứng dụng ERP, nâng cao chất lượng dịch vụ logistics
10:27' - 03/05/2025
THILOGI vừa đưa hệ thống phần mềm hoạch định ERP vào vận hành tại Cảng biển quốc tế Chu Lai, từng bước hiện đại hóa vận hành, nâng cao năng suất lao động và hướng đến mô hình cảng thông minh.