Gần 160 doanh nghiệp thực phẩm tham gia Hội chợ Thaifex Anuga
Các công ty Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm chất lượng tại hội chợ. Ảnh: Huy Tiến – P/v TTXVN tại Thái Lan
Hội chợ diễn ra từ ngày 23-27/5 với chủ đề “Trên cả trải nghiệm thực phẩm”. Đến với hội chợ năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã mang tới nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe và chất lượng chuẩn hội nhập, để chào hàng với thị trường khu vực, cũng như các khách hàng toàn cầu.
Nhiều doanh nghiệp tập trung giới thiệu sản phẩm thực phẩm, đặc sản nông sản và sản phẩm chế biến có giá trị gia tăng cao, như nước mắm truyền thống có chỉ dẫn địa lý ở Phú Quốc, các sản phẩm tối ưu tài nguyên bản địa của vùng miền như mật hoa dừa ở Trà Vinh, mật ong lên men ở Thanh Hóa, bánh kẹo, nước trái cây, trái cây sấy, bún gạo, phở khô, gia vị hoàn chỉnh các loại, trà thảo dược hòa tan...
Trong khuôn khổ hội chợ, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan tổ chức hội thảo “Kinh tế xanh và định hướng phát triển sản phẩm bền vững của Việt Nam”. Tại đây, các diễn giả đến từ Bộ Thương mại Thái Lan, Hiệp hội Người tiêu dùng Thái Lan và Tập đoàn bán lẻ Central đã chia sẻ kinh nghiệm của nước chủ nhà trong phát triển kinh tế xanh và sản phẩm bền vững, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu cùng các loại dịch bệnh đang đặt ra cho nhân loại yêu cầu cấp thiết phải thay đổi cách ứng xử với thiên nhiên cũng như thói quen tiêu dùng. Các đại biểu là đại diện các doanh nghiệp Việt Nam dự Hội chợ Thaifex năm nay cũng có dịp trao đổi về cơ hội thâm nhập và phát triển thị trường đối với các sản phẩm xanh và bền vững của Việt Nam.Ông Nguyễn Thành Huy, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan đánh giá triển vọng của phát triển nền kinh tế xanh, bền vững ở Việt Nam là rất tiềm năng, bởi mỗi vùng trồng nguyên liệu của Việt Nam đều là những nơi trồng thuốc nam tốt. Đây chính là lợi thế và cũng là “vũ khí mềm” của doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu ra nước ngoài, đặc biệt với cả những quốc gia mang tính cạnh tranh cao như Thái Lan.
Ông Huy nhấn mạnh sau đại dịch COVID-19, thị hiếu và tư duy tiêu dùng của người tiêu dùng trên thế giới thay đổi và Thái Lan cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Bởi vậy, việc các doanh nghiệp Việt Nam biết tận dụng chính các sản phẩm của mình, chính câu chuyện của mình ở vùng nguyên liệu của doanh nghiệp để tạo ra các dấu ấn riêng, từ đó thâm nhập thị trường ngách để có thể ghi dấu ấn sản phẩm Việt Nam trên thị trường nước ngoài là một hướng đi đúng đắn và mang tính chiến lược dài hạn.Là người nhiều năm qua đồng hành với các doanh nghiệp Việt “đem chuông đi đánh xứ người”, bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) nói rằng bà thực sự bất ngờ với con số gần 160 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ năm nay.
Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp vẫn không bó tay ngồi chờ mà chủ động với tinh thần nỗ lực và sáng tạo. Bà cũng đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Thaifex năm nay không chỉ nắm bắt xu hướng thị trường qua việc giới thiệu các mặt hàng có lợi cho sức khỏe mà đã chú trọng nhiều hơn đến hình thức sản phẩm vốn rất được quan tâm tại Hội chợ như Thaifex.Theo ông Vũ Đình Duy, Giám đốc Công ty QP Foods, để nâng cao giá trị nông sản Việt, không có con đường nào khác ngoài chế biến sâu. Việc chế biến sâu đưa một nguyên liệu thô thành sản phẩm hoàn chỉnh và quá trình chế biến ấy tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm. Đây cũng là hướng đi chung của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ năm nay.
Trong khi đó, anh Phạm Đình Ngãi, CEO và nhà sáng lập của doanh nghiệp mật hoa dừa Sok Farm cho biết tham gia Thaifex là cơ hội để những doanh nghiệp vừa và nhỏ như Sok Farm tìm hiểu lợi thế cạnh tranh của mình, để đưa sản phẩm của Việt Nam, vùng miền của mình tiệm cận với vùng miền của thế giới. Hội chợ Thaifex Anuga 2023 là sự kiện có quy mô lớn và toàn diện nhất kể từ trước đại dịch COVID-19 với sự tham gia của hơn 3.000 doanh nghiệp từ hơn 40 quốc gia trên thế giới, trưng bày 5.500 gian hàng về 11 lĩnh vực chuyên ngành, bao gồm thực phẩm cao cấp, thực phẩm đông lạnh, trái cây, rau quả, thịt, gạo, hải sản, kẹo, bánh kẹo, đồ uống, cà phê, trà, công nghệ thực phẩm và dịch vụ thực phẩm. Hội chợ dự kiến thu hút hơn 60.000 khách tham quan đến từ 120 quốc gia./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc diễn đàn và hội chợ xuất khẩu Tp. Hồ Chí Minh 2023
14:21' - 25/05/2023
Ngày 25/5, diễn đàn và hội chợ xuất khẩu Tp. Hồ Chí Minh 2023 do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương tổ chức, đã khai mạc.
-
DN cần biết
Sắp tổ chức Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN
17:40' - 23/05/2023
Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN 2023) sẽ được tổ chức vào tháng 8 tại Tp. HCM, hướng đến mục tiêu trở thành Hội chợ đồ gỗ nội thất đại diện khu vực Đông Nam Á.
-
DN cần biết
Xúc tiến hàng Việt Nam chất lượng cao tại Hội chợ quốc tế Thaifex Anuga 2023
10:42' - 22/05/2023
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, có 33 doanh nghiệp và một số đơn vị xúc tiến thương mại, đầu tư sẽ tham gia Hội chợ quốc tế Thaifex Anuga 2023.
-
Thị trường
Khai mạc Hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp và nông sản an toàn
22:27' - 18/05/2023
Tối 18/5 diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, OCOP, sản phẩm làng nghề do Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với huyện Thanh Trì tổ chức.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gỡ vướng mắc mặt bằng dự án truyền tải giải tỏa công suất hai Nhà máy nhiệt điện
11:23'
UBND huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) làm việc với EVNNPT bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc các dự án truyền tải giải tỏa công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 3.
-
Doanh nghiệp
Netflix đầu tư 1 tỷ USD vào ngành công nghiệp điện ảnh Mexico
07:33'
Công ty giải trí và dịch vụ truyền hình trực tuyến của Mỹ Netflix thông báo sẽ đầu tư 1 tỷ USD để sản xuất phim, phim truyền hình và phát triển ngành công nghiệp điện ảnh ở Mexico trong 4 năm tới.
-
Doanh nghiệp
Moody's hạ mạnh bậc tín nhiệm của Nissan
19:24' - 21/02/2025
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's vừa hạ bậc tín nhiệm của hãng xe Nissan xuống mức không đáng đầu tư.
-
Doanh nghiệp
Hai nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á muốn “về chung nhà”
17:41' - 21/02/2025
Hai nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á là Grab và GoTo được cho là đã tiến hành các cuộc đàm phán sáp nhập trong thời gian gần đây.
-
Doanh nghiệp
Ngành dược phẩm lo ngại về chính sách thuế quan của Mỹ
09:06' - 21/02/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố xem xét áp thuế 25% đối với ô tô, chất bán dẫn và dược phẩm từ tháng Tư tới.
-
Doanh nghiệp
Siết chặt kỷ luật vận hành, đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định
08:14' - 21/02/2025
PTC3 cần tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ vào quản lý vận hành đường dây; triển khai ứng dụng công nghệ trong việc kiểm tra trạm biến áp bằng UAV và trí tuệ nhân tạo để các đơn vị khác áp dụng.
-
Doanh nghiệp
Microsoft gia nhập cuộc đua lượng tử với sản phẩm chip đột phá
07:43' - 21/02/2025
“Gã khổng lồ” công nghệ Microsoft ngày 19/2 đã công bố một sản phẩm chip máy tính mới, được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong nhiều lĩnh vực, từ chống ô nhiễm đến phát triển tân dược.
-
Doanh nghiệp
Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Trung Quốc
16:36' - 20/02/2025
Nền kinh tế tư nhân đóng góp hơn 50% thuế, hơn 60% GDP, hơn 70% thành quả đổi mới sáng tạo khoa học công nghệ, tạo hơn 80% việc làm ở thành thị.
-
Doanh nghiệp
Gucci đã đăng ký thương hiệu tại Nga
09:12' - 20/02/2025
Công ty Gucci có trụ sở tại Florence, Italy, đã đăng ký thành công nhãn hiệu Gucci với Cơ quan Sở hữu trí tuệ Nga Rospatent để bán nhiều loại hàng hóa khác nhau, bao gồm quần áo và phụ kiện.