Gần 160 doanh nghiệp thực phẩm tham gia Hội chợ Thaifex Anuga
Các công ty Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm chất lượng tại hội chợ. Ảnh: Huy Tiến – P/v TTXVN tại Thái Lan
Hội chợ diễn ra từ ngày 23-27/5 với chủ đề “Trên cả trải nghiệm thực phẩm”. Đến với hội chợ năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã mang tới nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe và chất lượng chuẩn hội nhập, để chào hàng với thị trường khu vực, cũng như các khách hàng toàn cầu.
Nhiều doanh nghiệp tập trung giới thiệu sản phẩm thực phẩm, đặc sản nông sản và sản phẩm chế biến có giá trị gia tăng cao, như nước mắm truyền thống có chỉ dẫn địa lý ở Phú Quốc, các sản phẩm tối ưu tài nguyên bản địa của vùng miền như mật hoa dừa ở Trà Vinh, mật ong lên men ở Thanh Hóa, bánh kẹo, nước trái cây, trái cây sấy, bún gạo, phở khô, gia vị hoàn chỉnh các loại, trà thảo dược hòa tan...
Trong khuôn khổ hội chợ, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan tổ chức hội thảo “Kinh tế xanh và định hướng phát triển sản phẩm bền vững của Việt Nam”. Tại đây, các diễn giả đến từ Bộ Thương mại Thái Lan, Hiệp hội Người tiêu dùng Thái Lan và Tập đoàn bán lẻ Central đã chia sẻ kinh nghiệm của nước chủ nhà trong phát triển kinh tế xanh và sản phẩm bền vững, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu cùng các loại dịch bệnh đang đặt ra cho nhân loại yêu cầu cấp thiết phải thay đổi cách ứng xử với thiên nhiên cũng như thói quen tiêu dùng. Các đại biểu là đại diện các doanh nghiệp Việt Nam dự Hội chợ Thaifex năm nay cũng có dịp trao đổi về cơ hội thâm nhập và phát triển thị trường đối với các sản phẩm xanh và bền vững của Việt Nam.Ông Nguyễn Thành Huy, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan đánh giá triển vọng của phát triển nền kinh tế xanh, bền vững ở Việt Nam là rất tiềm năng, bởi mỗi vùng trồng nguyên liệu của Việt Nam đều là những nơi trồng thuốc nam tốt. Đây chính là lợi thế và cũng là “vũ khí mềm” của doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu ra nước ngoài, đặc biệt với cả những quốc gia mang tính cạnh tranh cao như Thái Lan.
Ông Huy nhấn mạnh sau đại dịch COVID-19, thị hiếu và tư duy tiêu dùng của người tiêu dùng trên thế giới thay đổi và Thái Lan cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Bởi vậy, việc các doanh nghiệp Việt Nam biết tận dụng chính các sản phẩm của mình, chính câu chuyện của mình ở vùng nguyên liệu của doanh nghiệp để tạo ra các dấu ấn riêng, từ đó thâm nhập thị trường ngách để có thể ghi dấu ấn sản phẩm Việt Nam trên thị trường nước ngoài là một hướng đi đúng đắn và mang tính chiến lược dài hạn.Là người nhiều năm qua đồng hành với các doanh nghiệp Việt “đem chuông đi đánh xứ người”, bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) nói rằng bà thực sự bất ngờ với con số gần 160 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ năm nay.
Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp vẫn không bó tay ngồi chờ mà chủ động với tinh thần nỗ lực và sáng tạo. Bà cũng đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Thaifex năm nay không chỉ nắm bắt xu hướng thị trường qua việc giới thiệu các mặt hàng có lợi cho sức khỏe mà đã chú trọng nhiều hơn đến hình thức sản phẩm vốn rất được quan tâm tại Hội chợ như Thaifex.Theo ông Vũ Đình Duy, Giám đốc Công ty QP Foods, để nâng cao giá trị nông sản Việt, không có con đường nào khác ngoài chế biến sâu. Việc chế biến sâu đưa một nguyên liệu thô thành sản phẩm hoàn chỉnh và quá trình chế biến ấy tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm. Đây cũng là hướng đi chung của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ năm nay.
Trong khi đó, anh Phạm Đình Ngãi, CEO và nhà sáng lập của doanh nghiệp mật hoa dừa Sok Farm cho biết tham gia Thaifex là cơ hội để những doanh nghiệp vừa và nhỏ như Sok Farm tìm hiểu lợi thế cạnh tranh của mình, để đưa sản phẩm của Việt Nam, vùng miền của mình tiệm cận với vùng miền của thế giới. Hội chợ Thaifex Anuga 2023 là sự kiện có quy mô lớn và toàn diện nhất kể từ trước đại dịch COVID-19 với sự tham gia của hơn 3.000 doanh nghiệp từ hơn 40 quốc gia trên thế giới, trưng bày 5.500 gian hàng về 11 lĩnh vực chuyên ngành, bao gồm thực phẩm cao cấp, thực phẩm đông lạnh, trái cây, rau quả, thịt, gạo, hải sản, kẹo, bánh kẹo, đồ uống, cà phê, trà, công nghệ thực phẩm và dịch vụ thực phẩm. Hội chợ dự kiến thu hút hơn 60.000 khách tham quan đến từ 120 quốc gia./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc diễn đàn và hội chợ xuất khẩu Tp. Hồ Chí Minh 2023
14:21' - 25/05/2023
Ngày 25/5, diễn đàn và hội chợ xuất khẩu Tp. Hồ Chí Minh 2023 do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương tổ chức, đã khai mạc.
-
DN cần biết
Sắp tổ chức Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN
17:40' - 23/05/2023
Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN 2023) sẽ được tổ chức vào tháng 8 tại Tp. HCM, hướng đến mục tiêu trở thành Hội chợ đồ gỗ nội thất đại diện khu vực Đông Nam Á.
-
DN cần biết
Xúc tiến hàng Việt Nam chất lượng cao tại Hội chợ quốc tế Thaifex Anuga 2023
10:42' - 22/05/2023
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, có 33 doanh nghiệp và một số đơn vị xúc tiến thương mại, đầu tư sẽ tham gia Hội chợ quốc tế Thaifex Anuga 2023.
-
Thị trường
Khai mạc Hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp và nông sản an toàn
22:27' - 18/05/2023
Tối 18/5 diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, OCOP, sản phẩm làng nghề do Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với huyện Thanh Trì tổ chức.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Lắp đặt thành công bánh xe công tác tổ máy số 2 thuỷ điện Hoà Bình mở rộng
16:11' - 16/08/2025
Sáng 16/8, Công ty cổ phần LILAMA 10 đã lắp đặt thành công bánh xe công tác tổ máy số 2 nhà máy thuỷ điện Hoà Bình mở rộng vào vị trí.
-
Doanh nghiệp
Chạy không tải thành công tổ máy số 1 dự án nhà máy thuỷ điện Hoà Bình mở rộng
14:06' - 16/08/2025
Dự án có công suất 480 MW gồm 2 tổ máy, cung cấp khoảng 500 triệu kWh điện mỗi năm cho hệ thống điện quốc gia.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo-Phú Mỹ mở rộng thị trường xuất khẩu để tối ưu sản xuất kinh doanh
09:21' - 16/08/2025
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đang triển khai nhiều giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu nhằm tối ưu hiệu quả sản xuất – kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Công ty tư vấn tài chính hàng đầu đề xuất Algeria bán 15% cổ phần Sonatrach
08:41' - 16/08/2025
Công ty Finabi đề xuất Chính phủ Algeria phương án bán ra công chúng 15% cổ phần của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Sonatrach nhằm huy động nguồn vốn cho các dự án chiến lược và có tầm quan trọng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Vietjet hợp tác cùng Petrolimex sử dụng nhiên liệu SAF, hướng tới chuyển đổi xanh ngành hàng không
20:38' - 15/08/2025
Hợp tác giữa Vietjet và Petrolimex trong việc sử dụng nhiên liệu SAF đã đánh bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành hàng không.
-
Doanh nghiệp
Ứng dụng “Phú Mỹ” gia tăng tương tác và trải nghiệm cho nhà nông
20:36' - 15/08/2025
Ngày 15/8, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ, mã chứng khoán DPM) chính thức ra mắt giai đoạn 1 của ứng dụng “Phú Mỹ”.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc sẽ ứng dụng toàn diện AI trong quản lý và vận hành
19:05' - 15/08/2025
Xác định giai đoạn 2025–2030 là thời kỳ bứt phá, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đặt mục tiêu đến năm 2026–2027 sẽ ứng dụng toàn diện trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý và vận hành hệ thống điện.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững có thể giảm tới 80% phát thải
15:10' - 15/08/2025
Ngày 15/8, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex, mã chứng khoán PLX) đã ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững SAF có thể giảm tới 80% phát thải.
-
Doanh nghiệp
EVN góp mặt bốn công trình điện chào mừng 80 năm Quốc khánh
14:45' - 15/08/2025
EVN góp mặt bốn dự án gồm: Thủy điện Hòa Bình mở rộng, Đường dây 500 kV Monsoon – Thạnh Mỹ, Trị An mở rộng và Trạm 500kV Vĩnh Yên trong chương trình khánh thành, khởi công chào mừng 80 năm Quốc khánh.