Gần 30% doanh nghiệp lớn Nhật Bản sẽ tăng đầu tư để giảm khí thải

07:08' - 15/08/2021
BNEWS Kết quả một khảo sát của Ngân hàng Phát triển Nhật Bản cho thấy gần 30% các doanh nghiệp lớn trên khắp nước này có kế hoạch sẽ mở rộng đầu tư vốn vào các công nghệ nhằm giảm lượng khí thải CO2.

Theo khảo sát nói trên, 27% trong số khoảng 1.000 doanh nghiệp lớn, được định nghĩa là các doanh nghiệp có vốn từ 1 tỷ yen (9 triệu USD) trở lên, sẽ tăng cường đầu tư vào những biện pháp nhằm giảm lượng khí thải carbon, như các công nghệ liên quan đến xe điện và năng lượng tái tạo.

Trong đó, các nhà chế tạo đặc biệt quan tâm đến việc tăng cường các khoản đầu tư liên quan đến giảm lượng khí thải carbon, khi có đến 46% doanh nghiệp lớn trong ngành máy móc vận tải và 43% doanh nghiệp lớn trong ngành hóa chất có các dự định này.

Cũng theo cuộc khảo sát, khoảng 33% các công ty tham gia khảo sát xem xu hướng tiến đến một xã hội không carbon trên toàn cầu là một cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Về khu vực, có nhiều kế hoạch đầu tư cho việc sản xuất năng lượng Mặt Trời ở Tokyo và những vùng lân cận, và năng lượng gió ở ngoài khơi tại vùng Tohoku ở Đông Bắc Nhật Bản, cũng như đầu tư vào các sản phẩm pin xe điện ở vùng Shikoku ở phía tây nước này.

Trong số những thách thức đối với những nỗ lực giảm khí thải carbon, khoảng 45% doanh nghiệp lớn bày tỏ lo ngại về vấn đề chi phí phát triển.

Ngoài ra, tác động từ sự lây lan của đại dịch COVID-19 cũng có thể ảnh hưởng đến việc đầu tư vốn của các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với lĩnh vực phi chế tạo.

Ngân hàng Phát triển Nhật Bản cho biết nếu lợi nhuận giảm xuống, các doanh nghiệp có thể cũng sẽ cắt giảm các kế hoạch đầu tư trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục