Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh

14:45' - 16/04/2025
BNEWS Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 (HCMC Foodex 2025) thu hút gần 400 đơn vị tham gia, bao gồm các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia…

 

Triển lãm giới thiệu đa dạng các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến sâu, gia vị, đồ uống, phụ gia, thiết bị – công nghệ chế biến, đóng gói và các giải pháp môi trường như xử lý nước thải, bao bì sinh học... Các doanh nghiệp lớn như Sagri, Satra, Cholimex, GC Food, Bình Tây, Hải Nam, Nosafood, Mikko, Ba Vì… cùng nhiều thương hiệu mới lần đầu tham gia mang đến những sản phẩm và công nghệ tiên tiến nhất trong ngành.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC cho biết, với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững", HCMC FOODEX 2025 tập trung vào xu hướng sản phẩm thân thiện môi trường, xanh và hữu cơ, góp phần thúc đẩy tiêu dùng bền vững và nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế. Xuyên suốt triển lãm, chương trình kết nối giao thương B2B thu hút sự tham gia của hơn 300 nhà mua hàng chiến lược đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Nhật, Singapore, Hà Lan, Đài Loan (Trung Quốc)… và các hệ thống phân phối lớn như Aeon, Lotte, Central Retail, Satra, Saigon Co.op.

Theo Ban tổ chức, trong suốt thời gian diễn ra triển lãm (16 -19/4), dự kiến sẽ có hơn 1.000 cuộc hẹn giao thương được thiết lập, mang lại cơ hội hợp tác thực chất cho các doanh nghiệp sản xuất và phân phối. Ngoài ra, chương trình mở rộng kết nối qua các sàn thương mại điện tử, hoạt động livestream và mạng lưới bán lẻ hiện đại.

Bên cạnh sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm, các nhà mua hàng có nhu cầu còn được tổ chức tham quan nhà máy sản xuất. Hoạt động này giúp nhà mua hàng và đối tác quốc tế trực tiếp tìm hiểu năng lực sản xuất, công nghệ, quy trình chế biến, và tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của nhà cung ứng. Từ đó, dễ dàng đưa ra quyết định hợp tác thu mua, phân phối.

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện nhóm ngành lương thực thực phẩm chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, trở thành một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu ưu tiên phát triển của thành phố. HCMC Foodex 2025 là hoạt động thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh. Thông qua đó quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả cho ngành lương thực thực phẩm trong thời gian tới.

Tham gia HCMC Foodex 2025, Hợp tác xã Tam Nông mang đến sản phẩm tương ớt lên men được chế biến, đóng gói theo tiêu chuẩn Nhật Bản và nhiều loại rau quả hữu cơ. Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc điều hành Hợp tác xã Tam Nông chia sẻ, hợp tác xã đang đầu tư vùng nguyên liệu ớt tại Bình Dương  phục vụ chế biến xuất khẩu và liên kết với các hộ nông dân tại Lâm Đồng cung cấp nông sản cho thị trường trong nước.

Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh, HCMC Foodex 2025 là sự kiện thu hút rất nhiều khách hàng, nhà thu mua nông sản, thực phẩm trong và nước. Đây là cơ hội để đơn vị sản xuất quảng bá sản phẩm, tiếp cận đối tác mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác trong khu vực và cả châu Âu.

Trong khi đó, đại diện Công ty Le Fruit - Folliet, đơn vị chuyên sản xuất các loại nước ép trái cây, trà, cà phê thông tin, sản phẩm của doanh nghiệp được sản xuất từ 100% nguyên liệu nông sản bản địa của Việt Nam trên dây chuyền công nghệ châu Âu. Các sản phẩm đã được phân phối trong các hệ thống khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam và xuất khẩu đi nhiều thị trường như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Pháp và Mỹ. 

Với mong muốn giải quyết đầu ra bền vững và nâng cao giá trị cho nông sản Việt, Le Fruit – Folliet tích cực tham gia các hội chợ triển lãm chuyên ngành, trong đó có HCMC Foodex nhằm giới thiệu sản phẩm chất lượng, an toàn, bền vững đến với nhiều người tiêu dùng trong nước cũng như mở rộng mạng lưới phân phối ở nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục