Gần 800 kg thịt bò "bẩn" được tuồn vào Pháp

16:37' - 01/02/2019
BNEWS Giới chức Pháp ngày 1/2 xác nhận gần 800 kg thịt bò bị nghi không đảm bảo an toàn thực phẩm xuất xứ từ Ba Lan đã được nhập khẩu vào nước này.
Tại một lò mổ thịt bò ở Ba Lan. Ảnh: REUTERS/TTXVN

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNews, Bộ trưởng Nông nghiệp Pháp Didier Guillaume cho biết lực lượng chức năng đã phát hiện 150 kg thịt bò "bẩn" nhập khẩu từ Ba Lan và đang tìm cách tịch thu số thịt bò còn lại.

Ông Guillaume cho hay 9 công ty của Pháp đã nhập khẩu số thịt bò nói trên từ một lò mổ ở làng Kalinowo cách thủ đô Vácsava của Ba Lan hơn 100 km về phía Đông Bắc.

Trước đó một ngày, người đứng đầu ngành thú y của Ba Lan, ông Pawel Niemczuk cho biết Ba Lan đã xuất khẩu 2.700 kg thịt bò nghi không đảm bảo an toàn thực phẩm sang các nước Liên minh châu Âu (EU) gồm Pháp, Romania, Thụy Điển, Hungary, Estonia, Phần Lan, Tây Ban Nha, Litva, Bồ Đào Nha và Slovakia. Thụy Điển xác nhận 240 kg thịt bò xuất xứ từ lò mổ "bẩn" trên đã được nhập khẩu và bán cho 4 công ty của nước này.

Giới chức Ba Lan hiện đang mở cuộc điều tra về vụ việc, huy động sự vào cuộc của cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông và văn phòng công tố. Lò mổ nói trên cũng đã bị đóng cửa để phục vụ điều tra.

Ba Lan sản xuất khoảng 560.000 tấn thịt bò mỗi năm, trong đó khoảng 80-85% lượng thịt này được xuất khẩu./.

>>> Ba Lan thừa nhận xuất khẩu nhiều tấn thịt bò "bẩn" sang EU

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục