Singapore mở cửa thị trường với thịt bò và lợn của Mexico​

12:27' - 25/11/2018
BNEWS Cơ quan Thực phẩm và Thú y của Singapore (AVA) đã cấp phép cho 10 doanh nghiệp của Mexico xuất khẩu thị bò sang thị trường châu Á này.

Ngày 24/11, Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Phát triển nông thôn, Nghề cá và Lương thực Mexico (Sagarpa) thông báo Cơ quan Thực phẩm và Thú y của Singapore (AVA) đã cấp phép cho 10 doanh nghiệp của Mexico xuất khẩu thị bò sang thị trường châu Á này.

Văn bản thẩm định của AVA xác định chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu thịt bò tại các bang Coahuila, Sonora, Baja California, Durango, Michoacán, Sinaloa, Veracruz và Yucatan của Mexico.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng Singapore cũng phê chuẩn việc mở cửa thị trường đối với mặt hàng thịt lợn của Mexico.

Trước đó, Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) đã công nhận Mexico thành công xóa bệnh bò điên và lở mồm long móng ở gia súc.

Ngoài Singapore, sản phẩm thịt bò của Mexico hiện có mặt ở các thị trường châu Á khác, gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc).

Mexico là nhà sản xuất thịt bò đứng thứ 6 thế giới. Trong năm 2017, sản lượng thịt bò của nước nước này đạt 1,9 triệu tấn, tăng 2,6% so với năm 2016; trong đó xuất khẩu đạt 181.000 tấn. Ngoài ra, Mexico cũng xuất khẩu tới 230.000 tấn thịt lợn và gia cầm sang 58 thị trường trên thế giới.

Hiện Mexico xếp thứ 7 thế giới về sản xuất protein động vật và đứng thứ 11 về sản lượng chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục