Gấp rút hoàn thành cầu cạn nối Lào Cai - Sa Pa
Theo kế hoạch, cầu Móng Sến hạng mục thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị xã Sa Pa sẽ hoàn thành vào 31/12/2021. Hiện các nhà thầu thi công đang tập trung nhân lực khắc phục khó khăn về thời tiết, dịch bệnh COVID-19 hoàn thành các hạng mục còn lại trên công trường để khẩn trương “về đích” đúng tiến độ đề ra.
Theo ông Đào Danh Mạnh tư vấn giám sát trưởng dự án xây dựng cầu Móng Sến, thời gian qua mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng nhà thầu vì tiến độ chung đã huy động vật tư thiết bị, nhân lực đầy đủ, kể cả kỹ sư, người lao động cũng nằm tại chỗ, phân ca phân kíp làm 24/24 để thi công 3 ca liên tục. Hiện tất cả các hạng mục còn lại như: thi công căng cáp ngoài, phủ mục mặt cầu, làm lan can cầu đang tiếp tục được gấp rút thi công để kịp tiến độ đề ra.
Trong thời gian tới, nhà thầu sẽ tập trung hoàn thành công tác căng cáp ngoài và dự kiến khoảng 20/11 sẽ hoàn thành xong việc này. Cùng với căng cáp, nhà thầu xây dựng sẽ triển khai đồng loạt 8 xe đúc lan và phần đầu đến đầu tháng 12/2021 hoàn thành xong thi công lan can cầu. Các phần việc còn lại sẽ hoàn tất trong tháng 12/2021 như: làm mặt cầu, chống thấm, thảm bê tông mặt cầu … Hiện nay, thời tiết tại Sa Pa đã chuyển sang mùa đông, nhiệt động nhiều ngày xuống thấp dưới 10 độ c. Để khắc phục khó khăn về thời tiết, nhà thầu thi công đã chia theo kíp để người lao động không chịu quá thời gian quá dài ở công trường. Trong quá trình thi công các hạng mục còn lại của cầu Móng Sến, nhà thầu thi công đã đảm bảo những quy định về an toàn lao động được phê duyệt trong các biện pháp thi công cũng như là các quy trình quản lý về an toàn lao động. Thành lập các tổ phục trách về an toàn lao động của tư vấn giám sát và nhà thầu liên tục kiểm tra tuân thủ các biện pháp được phê duyệt. Cầu Móng Sến là hạng mục công trình cấp đặc biệt thuộc dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình có trụ cầu cao nhất Việt Nam được xây dựng đến thời điểm hiện tại. Cầu có chiều dài hơn 600m, nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - một trong những đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường đi từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa.Từ mặt bệ trụ lên tới đỉnh cầu là hơn 80m. Cầu gồm 5 trụ và 2 mố, chiều dài của 3 nhịp chính lớn nhất là 132m. Bề rộng mặt cầu là 14,5m đảm bảo cho 4 làn xe lưu thông trên cầu. Cầu được áp dụng công nghệ đúc hẫng cân bằng, cáp dự ứng lực căng kéo ngoài. Đây là công nghệ cáp dự ứng lực ngoài căng cả bó gồm 22 tao cáp lần đầu tiên được sử dụng cho cầu lớn đúc hẫng cân bằng tại Việt Nam./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Đề xuất đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng đấu nối ray ga Lào Cai và Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc)
13:00' - 01/11/2021
Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 2.206 tỷ đồng, nguồn vốn từ vốn ngân sách Nhà nước thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 phân bổ cho Bộ Giao thông Vận tải.
-
Kinh tế & Xã hội
Sạt lở nghiêm trọng, chia cắt tỉnh lộ 158 của Lào Cai
17:08' - 25/10/2021
Mưa lớn kéo dài từ ngày 21-23/10 đã làm sạt lở khối lượng lớn đất đá, gây ách tắc trên tuyến tỉnh lộ 158, thuộc địa phận xã A Lù, huyện Bát Xát (Lào Cai).
-
Kinh tế Việt Nam
Lào Cai phát triển 8 ngành hàng chủ lực giá trị cao
14:28' - 19/10/2021
Lào Cai đặc biệt chú trọng đến việc ưu tiên phát triển, hình thành các vùng sản xuất tập trung để thâm canh và gắn với chế biến tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày 13/10, Lào Cai sẽ thí điểm nối lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh
22:02' - 12/10/2021
Lào Cai tổ chức thí điểm hoạt động trở lại tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Lào Cai đi, đến các tỉnh (Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên) và ngược lại.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Không đề xuất điều chỉnh tăng mức xử phạt tiền tối đa với bất kỳ lĩnh vực nào
18:35'
Chiều 11/6, tiếp tục Kỳ họp thứ 9, Quốc hội thảo luận tại Hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính.
-
Kinh tế Việt Nam
Trung tâm tài chính quốc tế: Bắt đầu từ thể chế đột phá
18:10'
Ngày 11/6, Quốc hội đã nghe trình bày tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng 2 dự án truyền tải điện tại Hải Dương
17:51'
Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú cho biết, do tính chất cấp bách, dự án phải hoàn thành trong tháng 8/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Phải có cơ chế vượt trội cho Trung tâm tài chính quốc tế
15:06'
Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam là cần thiết, phù hợp với xu thế phát triển và khẳng định vai trò quốc gia trong kỷ nguyên mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ tài chính quan trọng, đón đầu dòng vốn quốc tế
13:17'
Sáng 11/6, Quốc hội nghe Báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều tín hiệu tích cực tạo đà cho tăng trưởng kinh tế
12:47'
Trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2025, nền kinh tế Việt Nam ghi nhận nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng khả quan, với xu hướng cải thiện rõ rệt qua từng tháng...
-
Kinh tế Việt Nam
Khi Đà Nẵng mở lối cho sáng kiến tài chính thế giới
10:47'
Nhiều chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá, Việt Nam đang đi đúng hướng trong chiến lược xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế (IFC), với cách tiếp cận không tập trung vào một địa điểm duy nhất.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Chính trị, Ban Bí thư cơ bản thống nhất hai nội dung lớn trong dự thảo Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi)
10:08'
Thay mặt Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Kết luận số 162-KL/TW (ngày 6/6/2025) của Bộ Chính trị.
-
Kinh tế Việt Nam
Thực hiện đồng bộ các giải pháp về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy
10:07'
Ngày 11/6, Quốc hội bước vào đợt họp thứ 2 Kỳ họp thứ 9. Quốc hội đã thông qua việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV.