Gazprom cung cấp khí đốt cho Moldova theo hợp đồng mới

18:59' - 01/11/2021
BNEWS Việc cung cấp khí đốt cho Moldova theo bản hợp đồng mới đã bắt đầu. Giá thành trong tháng 11 được tính theo giá đã thoả thuận trong các cuộc hội đàm với Gazprom.
Thư ký báo chí của công ty liên doanh Nga - Moldova “Moldovagaz” Aleksandr Barbov ngày 1/11 cho biết Tập đoàn năng lượng Gazprom (Nga) đã bắt đầu cung cấp khí đốt cho Moldova theo bản hợp đồng mới.

Ông Barbov cho biết: “Việc cung cấp khí đốt cho Moldova theo bản hợp đồng mới đã bắt đầu. Giá thành trong tháng 11 được tính theo giá đã thoả thuận trong các cuộc hội đàm với Gazprom. Khí đốt được cung cấp theo tuyến đường ống trước đó, đi qua lãnh thổ Ukraine”.

Trước đó, ngày 29/10, lãnh đạo Gazprom và Moldova đã đồng ý về các điều khoản của hợp đồng cung cấp nhiên liệu, cũng như kế hoạch trả nợ của nước này. Sau cuộc hội đàm với người đứng đầu Gazprom Aleksey Miller, Phó Thủ tướng Moldova Andrey Spinu cho biết theo các điều khoản của hợp đồng mới, giá khí đốt trong tháng 11 là 450 USD/1.000 m3.

Trong khi đó, Gazprom cho biết hợp đồng đã được gia hạn thêm 5 năm kể từ ngày 1/11/2021. Trước đó, đại diện chính thức của Gazprom Sergey Kupriyanov cho biết hiện Moldova đang nợ 433 triệu USD, và tính cả số tiền chậm thanh toán thì số nợ lên tới 709 triệu USD.

Theo hợp đồng cũ, năm ngoái, Moldova chỉ phải trả cho Gazprom 148 USD/1.000 m3 khí đốt./.

>>>Giá dầu tăng cao giúp các đại gia dầu mỏ Mỹ thêm lợi nhuận

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục