Gazprombank phong toả tài khoản tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela

20:01' - 17/02/2019
BNEWS Ngân hàng Gazprombank của Nga đã đóng băng các tài khoản của Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) và ngừng các giao dịch.

Ngân hàng Gazprombank của Nga đã quyết định đóng băng các tài khoản của Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) và ngừng các giao dịch với công ty này để giảm thiểu nguy cơ ngân hàng hứng chịu trừng phạt của Mỹ.

Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin từ ngân hàng trên cho biết: "Các tài khoản của PDVSA hiện đã bị phong tỏa, không thực hiện được các giao dịch". Gazprombank hiện chưa đưa ra bình luận chính thức nào.

Gazprombank là ngân hàng cho vay lớn thứ ba của Nga, trong số các cổ đông của ngân hàng này có công ty khí đốt của nhà nước Gazprom.

Ngân hàng này đã nắm các tài khoản PDVSA trong nhiều năm. Năm 2013, PDVSA cho biết đã ký thỏa thuận trị giá 1 tỷ USD với Gazprombank để cung cấp tài chính cho công ty Petrozamora. Nguồn tin trên cho biết các tài khoản của Petrozamora cũng đã bị phong tỏa.

Ngày 28/1 vừa qua, Washington thông báo áp đặt trừng phạt nhằm ngăn chặn Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tiếp cận nguồn thu từ dầu mỏ của nước này, sau khi thủ lĩnh đối lập tại Venezuela Juan Guaido ngày 23/1 tự phong "tổng thống lâm thời" và nhận được sự ủng hộ rộng rãi của phương Tây.

Mỹ là nước đầu tiên trong số các nước phương Tây lên tiếng ủng hộ ông Guaido. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới như Nga, Cuba, Trung Quốc, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Canada.... đã lên tiếng phản đối sự can thiệp của nước ngoài vào tình hình Venezuela.

LHQ đã khẳng định công nhận Tổng thống hợp hiến Maduro là nguyên thủ duy nhất của quốc gia Nam Mỹ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục