Ghi nhận thêm các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại An Giang và Bình Phước

17:37' - 01/07/2021
BNEWS Ngày 1/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết đã ghi nhận thêm một người dương tính với SARS-CoV-2, là trường hợp F2.

Ngày 1/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết đã ghi nhận thêm một người dương tính với SARS-CoV-2, là trường hợp F2; nâng số ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Bình Phước lên 2 trường hợp, đều ở huyện Chơn Thành.

Trường hợp dương tính mới ghi nhận là nam, sinh năm 1990, tạm trú tổ 8, khu phố 2, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành.

Từ 12 giờ ngày 1/7, huyện Chơn Thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các khu vực đang được phong tỏa tạm thời là: Khu vực xung quanh Phòng khám đa khoa 24/24 thuộc tổ 3, ấp Hiếu Cảm, thị trấn Chơn Thành (phạm vi phong tỏa tạm thời dọc hai bên tuyến đường ĐT.751 gồm một phần thuộc tổ 3, ấp Hiếu Cảm, thị trấn Chơn Thành và một phần thuộc tổ 2, tổ 3, khu phố Trung Lợi, thị trấn Chơn Thành); khu vực xung quanh công trình thuộc tổ 9B, khu phố 2, thị trấn Chơn Thành (phạm vi phong tỏa tạm thời thuộc khu phố 2, khu phố 3, thị trấn Chơn Thành).

Huyện Chơn Thành đã tiến hành truy vết, khoanh vùng, áp dụng các biện pháp theo quy định của Bộ Y tế. Bước đầu xác định có 3 trường hợp F1, các lực lượng chức năng đang truy vết các trường hợp F2, F3…

Chiều 1/7, huyện Chơn Thành tiến hành xét nghiệm trên diện rộng, bắt đầu từ UBND thị trấn Chơn Thành, sau đó sẽ đi đến các tổ dân cư và chợ Chơn Thành.

Khoảng 130 cán bộ, nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ này; trong đó, lực lượng hỗ trợ tại các huyện, thị xã, thành phố là 50 người.

Chiều 1/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú (tỉnh An Giang) cho biết: huyện ghi nhận thêm 11 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 8 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại thị trấn Long Bình, huyện An Phú.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú, trong 11 ca dương tính với SARS-CoV-2, có ba trường hợp nhập cảnh trái phép đã thực hiện cách ly tập trung 21 ngày, có kết quả xét nghiệm 3 lần đều âm tính.

Đến ngày thứ 28, lấy kết quả xét nghiệm lần thứ 4 theo quy định, ba trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2 (hai trường hợp có địa chỉ tại xã Quốc Thái và một trường hợp có địa chỉ tại xã Phú Hữu, huyện An Phú).

Trước đó, sau khi ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, UBND tỉnh An Giang đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với thị trấn Long Bình. Các khu vực trọng điểm có liên quan đến các ca dương tính thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú đang thực hiện quyết liệt việc truy vết và đã truy vết được 56 trường hợp F1 và thông báo, khuyến cáo người dân ở huyện An Phú, Châu Đốc và thị xã Tân Châu hạn chế qua lại.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã yêu cầu UBND huyện An Phú tổ chức các chốt chặn, kiểm soát chặt các hộ dân trong vùng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg; khuyến cáo nhân dân trong vùng thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg hạn chế di chuyển ra ngoài địa bàn huyện khi không thật sự cần thiết nhằm hạn chế, kiểm soát tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh sang các địa phương khác.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng quân đội, công an, y tế tăng cường hỗ trợ huyện An Phú khẩn trương truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục