Phú Yên ghi nhận thêm 46 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

09:47' - 01/07/2021
BNEWS Ngày 1/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết, từ 17 giờ ngày 30/6 đến 8 giờ ngày 1/7, toàn tỉnh ghi nhận thêm 46 người dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Lũy kế từ ngày 23/6 đến nay, tỉnh Phú Yên đã có 5 huyện, thị xã, thành phố có người dương tính với SARS-CoV-2, với 150 trường hợp.

Thành phố Tuy Hòa vẫn là “điểm nóng” khi tiếp tục ghi nhận 41 người dương tính với SARS-CoV-2. Đây là số người dương tính cao nhất từ khi tỉnh Phú Yên bùng phát dịch đến nay. Những người này chủ yếu vẫn liên quan đến hoạt động mua bán ở chợ Màng Màng (thôn Phú Vang, xã Bình Kiến).
Dịch COVID-19 tại các địa phương khác đang diễn biến phức tạp khi ghi nhận thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; cụ thể: Thị xã Đông Hòa (3 ), huyện Sơn Hòa (1) và huyện Tuy An (1).
Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới được phát hiện chủ yếu ở trong khu phong tỏa, khu cách ly và bệnh viện dã chiến.
Đối với công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết: Một số bệnh nhân đang điều trị có nhiều bệnh nền nên diễn biến nặng. Bệnh nhân 14125 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên phải thở máy và lọc máu.
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên tiếp tục rà soát những trường hợp liên quan đến người dương tính với SARS-CoV-2 để thực hiện xét nghiệm sàng lọc, cách ly y tế theo quy định.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 đối với những người buôn bán tại các chợ truyền thống và hệ thống siêu thị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục